Thêm hành vi lừa đảo phá hoại du lịch Thủ đô

07:00, 09/05/2013
|

(VnMedia) - Dùng thẻ hội viên Hội chữ thập đỏ giả cùng một văn bản được dịch ra 6 thứ tiếng khác nhau, cặp vợ chồng trẻ cùng một số người bạn đã lừa tiền từ thiện của nhiều du khách nước ngoài khi tới Thủ đô...

Ảnh minh họa
Nguyễn Thị Thủy tại cơ quan công an

Ngày 8/5, Công an phường Điện Biên (quận Ba Đình, Hà Nội) đã bắt quả tang một đôi nam nữ đang có hành vi lừa đảo tiền của người nước ngoài tại công viên Lê Nin (Hà Nội). Khi bị phát hiện, cô gái kịp ném chiếc thẻ Hội viên Hội chữ thập đỏ vào bụi cây.

Theo đó, bắt giữ hai đối tượng là Nguyễn Thị Thủy và Đặng Văn Đang, cùng trú ở Lê Lợi, Gia Lộc, tỉnh Hải Dương.

Ảnh minh họa
Thẻ Hội viên Hội chữ thập đỏ Việt Nam giả của Thủy

Tại cơ quan điều tra, cặp trai gái này khai nhận là vợ chồng. Theo lời khai của Thủy, vợ chồng ả và một số người bạn làm giả thẻ Hội viên Hội chữ thập đỏ và nhờ soạn thảo đoạn văn bản kêu gọi lòng hảo tâm của du khách nước ngoài. Đoạn văn bản này được dịch sang 6 thứ tiếng.

Mỗi khi gặp du khách người nước ngoài, Thủy đưa tờ giấy này cùng gói tăm để mời chào. Với thủ đoạn này, Thủy thu nhập khoảng 300.000 - 400.000 đồng/ngày.

Tuy nhiên, khi kiểm tra quyển sổ ghi chép số tiền khách du lịch ủng hộ để trong túi xách của Thủy, công an phát hiện trong số đó có trên 10 trang ghi kín tên du khách với số tiền rất lớn. Trong đó, có người ủng hộ số tiền 500.000 đồng, thậm chí 100 USD.

Ảnh minh họa
Tờ văn bản được dịch ra 6 thứ tiếng in trên khổ A4

Cũng theo lời khai của Thủy, ả làm "nghề" này cách đây khoảng 7 tháng; khu vực hoạt động là vườn hoa Lê Nin, cổng bảo tàng Lịch sử Quân sự Việt Nam và hồ Hoàn Kiếm... Hàng ngày, vợ chồng Thủy và một số người bạn đi từ Hải Dương ra Hà Nội rồi tối lại quay về quê.

Hiện, cơ quan công an đang tiếp tục điều tra, xác minh để làm rõ hành vi của nhóm lừa đảo trên.


Khánh Công

Ý kiến bạn đọc