Bất lực trước sự hoành hành của mại dâm nam

06:58, 25/05/2013
|

(VnMedia) - Một đường dây mại dâm nam bị triệt phá, nhiều đối tượng đồng tính bán dâm cũng bị phanh phui trong thời gian qua... Điều này cho thấy, tình trạng mại dâm nam, mại dâm đồng tính đang phát triển và ngày càng tinh vi dưới nhiều hình thức khác nhau...

>>
Sốc vì thu nhập "bèo" của các mại dâm nam

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Mại dâm nam phục vụ các quý bà…

Gần đây nhất, vào đêm 19/5, Đoàn kiểm tra liên ngành Văn hóa - Xã hội và Công an TP HCM ập vào hai khách sạn tại quận 5 và một Spa tại quận Phú Nhuận, bắt quả tang 7 đôi đang có hành vi mua bán dâm.

Trong đó, 2 nam thanh niên được xác định nhận mỗi người 300.000 đồng để phục vụ cho 2 phụ nữ đứng tuổi. Một người khác bán dâm đồng tính giá 200.000 đồng. Ngoài ra, tại Spa còn nhiều "đào nam" đang chờ phục vụ khách. Những người này tuổi 20 đến 27 tuổi, một số là nhân viên khách sạn. Họ khai nhận đi khách giá 300.000 - 500.000 đồng mỗi lượt.

Theo một cán bộ điều tra, lần đầu tiên cảnh sát phát hiện đường dây có dấu hiệu hoạt động mại dâm nam. Những thanh niên này được tuyển để chuyên phục vụ những vị khách đồng tính, phụ nữ 35-45 tuổi.

Ngoài 14 người bị bắt quả tang đang "mây mưa" tại khách sạn, cơ quan điều tra Công an TP HCM đã triệu tập hơn 20 người khác được cho là có liên quan đến hành vi môi giới mại dâm nam.

… và phục vụ dân đồng tính

Cũng trong tối 19/5, một tổ trinh sát PC45 khác phối hợp cùng Công an quận Phú Nhuận, TP.HCM và Đoàn kiểm tra liên ngành văn hóa xã hội số 1 ập vào spa Sơn Hà (quận Phú Nhuận) bắt quả tang hai cặp đồng tính nam đang tiến hành mua bán dâm với giá 500.000 đồng/lần.

Tại cơ quan công an, các đối tượng đều khai nhận, Spa Sơn Hà từ lâu đã trở thành một tụ điểm hoạt động mại dâm đồng tính mà ai cũng biết. Hầu hết, khách đến Spa này chủ yếu là dân đồng tính nam có nhu cầu tìm bạn tình đồng giới để thỏa mãn dục vọng. Chỉ cần khách có nhu cầu đội ngũ Kỹ thuật viên ở Spa này sẵn sàng phục vụ với giá dịch vụ mỗi lần từ 200.000 đến 500.000 đồng.

Cũng theo cơ quan điều tra, Spa này hoạt đông từ 11 giờ đến 22 giờ hàng ngày, trung bình mỗi Kỹ thuật viên phục vụ từ 1 đến 2 khách/ngày, trong đó có cả khách nước ngoài. Qua kiểm tra, cơ quan Công an đã mời 15 đối tượng đến trụ sở làm việc để làm rõ hoạt động mua bán dâm tại đây.

Ngoài ra, tại ba địa điểm nói trên, lực lượng chức năng tiến hành kiểm tra và tạm giữ hàng chục nam đang chờ khách để bán dâm. Cùng thời điểm, Tổ công tác còn tiến hành thu gom 13 đối tượng mại dâm nam đồng tính chuyên hoạt động ở “chợ” mại dâm nam trên 2 tuyến Phạm Hữu Chí và Hồng Bàng, P.12, Q.5 đưa về trụ sở công an làm việc.

Đồng tính nam bán dâm, giết bạn tình cướp tài sản

Không những tham gia vào đường dây bán dâm chuyên nghiệp, nhiều đồng tính nam còn bán dâm riêng rẻ hoặc quan hệ đồng tính nam. Lợi dụng mối quan hệ tình cảm này, nhiều kẻ thực hiện hành vi phạm tội.

Vào những ngày đầu năm 2013, nhiều người dân tại Hà Nội hoang mang bởi vụ giết người cướp tài sản sau khi mua bán dâm đồng tính. Sự việc được phát hiện khi ông Nguyễn Hữu Hoà, chủ nhà trọ ở Huỳnh Cung, Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội thấy có mùi hôi thối bốc lên trong một phòng trọ của gia đình ông trong khi cửa phòng trọ này vẫn đang khoá ngoài, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Trì đã có mặt tại hịên trường và xác định có người chết.

Kết quả khám nghiệm tử thi xác định nạn nhân là Mai Xuân Nghi (sinh năm 1972, hộ khẩu thường trú tại xóm 4, An Tràng, Quỳnh Phụ, Thái Bình.) Nạn nhân thuê trọ tại số 2, ngõ 168/186 Phan Trọng Tuệ, thuộc thôn Huỳnh Cung, Tam Hiệp, Thanh Trì, Hà Nội từ năm 2005 đến nay và làm nghề bán thuốc xương khớp qua mạng Internet.

Nhận định đây là vụ án giết người, cướp tài sản, giữa nạn nhân và đối tượng gây án có mối quan hệ với nhau, nhiều khả năng là quan hệ đồng tính, cơ quan công an đã thành lập chuyên án và cử hàng trăm cán bộ chiến sĩ đi nhiều tỉnh để xác minh, rà soát các mối quan hệ của nạn nhân.

Đến 22h30 phút, tức ngày 1 Tết Âm lịch, lực lượng chức năng đã xác kẻ gây án. Theo đó bắt giữ được đối tượng Bàn Phúc Trung (sinh năm 1992, hộ khẩu thường trú tại Cộng Hoà, Đồng Đạt, Phú Lương, Thái Nguyên (có nick name "Huy") khi y đang lẩn trốn trong rừng ở Thái Nguyên. Trung đối tượng có 1 tiền án về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tại cơ quan công an, bước đầu Trung khai nhận, hắn quen anh Nghị qua mạng, ngày 20/1/2013, Trung đến phòng trọ của Nghị để bán dâm. Trong quá trình mua bán dâm đã xảy ra mâu thuẫn giữa hai bên. Trung đã dung dao nhọn đâm anh Nghị làm anh tử vong.

Sau khi gây án, hắn cướp đi hai chiếc điện thoại di động và một chíêc dây chuyền bạc của anh Nghị rồi bỏ trốn về Thái Nguyên. Số tài sản lấy được Trung đã đem bán lấy tìên tiêu xài hết.

Thực trạng báo động và chưa có luật áp dụng

Tệ nạn mại dâm đồng tính, trong đó có mại dâm nam đang diễn biến phức tạp, gây khó khăn trong việc kiểm soát. Tuy nhiên pháp luật đành “bó tay” do chưa có quy định về xử lý mại dâm đồng giới. Theo cơ quan chức năng cho biết, đã nhiều lần bắt giữ người nam bán dâm, nhưng chưa có chế tài xử lý nên đành thả về. Cũng có một vài trường hợp bị phạt hành chính, sau đó họ lại tiếp tục hành nghề…

Trước đây, mại dâm đồng tính không hoạt động công khai thì nay đã hoạt động công khai tại các nhà nghỉ, khách sạn. Tuy chưa có con số thống kê cụ thể về tình trạng mại dâm nam, mại dâm đồng tính, nhưng theo cơ quan chức năng cho biết, số nam giới làm nghề này ngày một gia tăng, trong đó có cả sinh viên.

Thực tế cho thấy,  đã xảy ra nhiều vụ trọng án xuất phát từ mối quan hệ đồng tính nam; kẻ phạm tội chủ yếu là trai trẻ, lợi dụng tình cảm của những người đồng tính độc thân, giàu có để thực hiện hành vi phạm tội. Dù vậy, vì "xấu hổ" nếu lộ ra giới tính thật, rất nhiều nạn nhân đã không đến trình báo với cơ quan chức năng khi bị cướp, trấn tài sản. Những vụ việc do các đối tượng đồng tính phạm tội chỉ được phanh phui khi nạn nhân thiệt mạng hoặc bị đe dọa nghiêm trọng đến tính mạng mới nhờ sự can thiệp giúp đỡ của lực lượng chức năng.

Có thể nói, tệ nạn mại dâm đồng tính, trong đó có đồng tính nam làm băng hoại đạo đức và các giá trị truyền thống, làm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe cộng đồng nhưng lại thiếu chế tài xử lý là bất cập lớn. Chính vì lẽ đó, các nhà làm luật cần xem xét, bổ sung quy định có thể xử lý được tệ nạn mại dâm nam đang ngày càng gia tăng, gây nhức nhối trong xã hội.


Ba Tư

Ý kiến bạn đọc