Những cô gái chết trẻ dưới tay người yêu cũ

06:45, 22/04/2013
|

(VnMedia)- Đâm chết bạn gái cũ, tạt xăng rồi châm lửa đốt bạn gái cũ là hai sự kiện gây sốc dư luận trong tuần vừa qua. Thay vì chấp nhận chia tay trong êm thấm, nhiều người đã trở thành sát thủ máu lạnh khi xuống tay tàn độc với người cũ. Tại sao?

>> Nam thanh niên đuổi theo chém chết bạn gái cũ tại quán cơm 

Bị từ chối yêu, tẩm xăng đốt sống "người tình"  

Những người chứng kiến cho biết, vào khoảng hơn 8 giờ tối ngày 20/4, trước số nhà 48 phố Lê Đình Dương (quận Hải Châu - Đà Nẵng), chị Phan Thị Hải Y. (sinh năm 1989 trú tại quận Thanh Khê - Đà Nẵng) đang chơi với bạn ở phòng trà Dòng Thời Gian thì có điện thoại, chị ra ngoài để nghe thì bất ngờ bị hai thanh niên đi xe máy lao đến tạt bình xăng vào người chị và châm lửa đốt.

Ngọn lửa bùng phát dữ dội và lan nhanh sang cả tấm biển quảng cáo cạnh đó. Người dân đã nhanh chóng lấy chăn nhúng nước phủ lên người chị, tuy nhiên ngọn lửa cháy quá dữ dội nên chị bị bỏng rất nặng, ngay sau đó người dân đã đưa chị Y. vào bệnh viện cấp cứu, kết quả ban đầu cho biết chị bị bỏng hơn 95%. Hiện chị Y. đang được điều trị với phác đồ đặc biệt tại bệnh viện Đà Nẵng.

Theo gia đình chị Y. gần đây có một nam thanh niên thường xuyên điện thoại tán tỉnh chị Y. nhưng bị từ chối. Cũng theo nguồn tin này, chị Y. sẽ cưới chồng vào tháng tới. Đây có lẽ là nguyên nhân dẫn đến sự việc đau lòng trên.

Đây là vụ xuống tay tàn độc thứ hai với người yêu cũ xảy ra trong thời gian ngắn trở lại đây.

 
Khu vực xảy ra vụ án.
Đối tượng Khuyến và khu vực xảy ra vụ án.
Trước đó khoảng 17h ngày 13/4, người dân thấy Đặng Văn Khuyến (28 tuổi, quê ở Thừa Thiên Huế) cầm mã tấu đuổi theo chị  Lê Thị Thu Hằng (24 tuổi, quê ở Quảng Ngãi) từ đường Phú Mỹ ra đường Ngô Tất Tố. Đến một quán cơm gần giao lộ này thì chị Hằng lao vào phía trong để cầu cứu mọi người nhưng Khuyến quá hung hãn, tay lại có hung khí nên không ai dám can ngăn. Hậu quả chị Hằng bị “người tình cũ” dùng mã tấu chém nhiều nhát vào cổ và ngã gục, nạn nhân đã tử vong ngay sau đó. Còn Khuyến, sau khi gây án hắn đã lao ra xe gắn máy gọi điện báo cho người nhà nạn nhân ra nhận xác chị Hằng về rồi tẩu thoát.

Lực lượng công an và dân phòng địa phương nhanh chóng có mặt để tiến hành công tác khám nghiệm hiện trường và lấy lời khai các nhân chứng.

Được biết, giữa nghi can Khuyến và nạn nhân đã từng có tình cảm với nhau, nhưng cả hai đã chia tay, sau đó chị Hằng đi quen với một người khác. Vì lý do này mà đã nhiều lần Khuyến đã đe dọa chị Hằng và nói xấu, đưa thông tin về chị Hằng lên mạng. Trước hành vi của “bồ cũ” chi Hằng đã đến công an trình báo sự việc, trên đường về nhà thì bị sát hại.

Cơ quan công an đang tạm giữ đối tượng để làm rõ hành vi “giết người” táo tợn này.

Bi kịch giết vợ cũ vì ghen tuông

Vụ án mạng xảy ra lúc 9h30 ngày 27/2 tại tiệm uốn tóc Thu Hường (tên cũ Phương Thúy), địa chỉ 66/1 Trần Văn Quang, phường 10, Tân Bình, thành phố Hồ Chí Minh. Nạn nhân là chị Nguyễn Thị Bích Thảo (36 tuổi, quê Đồng Nai, tạm trú tại địa chỉ trên). Hung thủ gây án đang cấp cứu tại Bệnh viện Trưng Vương, quận 10, trong tình trạng nguy kịch là Lê Sĩ Hòa (31 tuổi, ngụ TX Long Khánh, Đồng Nai, tạm trú quận Tân Phú).
 
Theo thông tin ban đầu, vào thời gian trên, chị Thảo đang nằm trên ghế trong tiệm thì bất ngờ Hòa chạy vào dùng dao Thái Lan đâm hàng chục nhát làm chị Thảo gục tại chỗ.

Nghe tiếng kêu cứu, hàng xóm vội chạy qua ứng cứu thì bị Hòa dùng dao đâm loạn xạ khiến một người bị thương. Sau đó Hòa dùng dao đâm 2 nhát vào ngực tự sát và gục xuống bên thi thể vợ cũ.

Người dân nhanh chóng đưa cả 2 đi cấp cứu nhưng các bác sĩ xác nhận nạn nhân Thảo đã tử vong.

Được biết, giữa chị Thảo và hung thủ trước đây là vợ chồng và có một con chung 5 tuổi. Tuy nhiên, sau đó cả 2 ly hôn từ cuối năm 2012 và Hòa đi nơi khác sinh sống. Sau khi ly hôn chị Thảo có quen một thanh niên là Việt kiều.

Theo người nhà của chị Thảo, sau dịp Tết vừa qua, chị và chồng cũ có ý định tái hôn nhưng do biết mối quan hệ mới của chị Thảo nên Hòa đã nhiều lần đe dọa sẽ xử tình địch.
 
Ghen quá hóa... phạm tội
 
Đành rằng, trong tình yêu chuyện ghen tuông là không tránh khỏi, và càng yêu nhiều thì càng ghen lắm. Tuy nhiên, việc ghen tuông nam nữ và việc vi phạm pháp luật là hai sự việc hoàn toàn khác nhau. Trong tình yêu, ghen tuông vừa phải có thể giúp mối quan hệ giữa hai người gắn kết hơn, nhưng khi đã có hành vi vi phạm pháp luật, chuyện không đơn giản chỉ là hành động cho thỏa cơn ghen nữa. Đối tượng nào vi phạm pháp luật sẽ bị pháp luật quy chiếu.

Điều khó hiểu, không tìm được ngôn từ nào diễn tả là vì sao hiện nay thanh niên lại chọn cách biến mình thành sát thủ máu lạnh chỉ để giải quyết mâu thuẫn hoặc để thỏa mãn sự ích kỷ của bản thân?

Theo phân tích của Tổng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, trong số các vụ giết người vì nguyên nhân xã hội, số vụ giết người do mâu thuẫn tình ái chiếm tới 9%. Trong đó, chủ yếu xuất phát từ những ghen tuông mù quáng, vô cớ trong tình yêu nam nữ, sự xuống cấp về đạo đức, lối sống của đối tượng. Bi kịch thường xảy ra đối với đối tượng tuổi còn trẻ, sự hiểu biết về pháp luật còn hạn chế.

Phân tích chỉ ra rằng, để giải quyết mâu thuẫn, đối tượng đã lên kế hoạch, phân công vai trò, vị trí cho đồng bọn hoặc tự mình chuẩn bị về công cụ, phương tiện để ra tay sát hại nạn nhân một cách dã man. Hành vi của các đối tượng thể hiện rõ bản tính côn đồ, hung hãn, coi thường tính mạng người khác, coi thường kỷ cương pháp luật.

Bên cạnh những phân tích nêu trên, cần nhấn mạnh rằng, nguyên nhân dẫn đến hành vi là do giáo dục gia đình bị buông lỏng. Trong thời đại kinh tế thị trường, nhiều bậc cha mẹ vì mải mê kiếm tiền nên không có thời gian để ý đến việc gần gũi con cái để kịp thời nắm bắt được tâm sinh lý của con em mình, do đó, đã không giúp đỡ con cái hóa giải được những mâu thuẫn dẫn đến xung đột. Để hạn chế tối đa những vụ án kiểu này, thiết nghĩ cần có sự chung tay của gia đình, xã hội, và mỗi cá nhân cần biết chế ngự, hóa giải mọi mâu thuẫn trong cuộc sống hàng ngày, tránh để tích tụ lâu dài, dẫn đến thù hận và sinh ra vi phạm pháp luật.

Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc