Đập vụn kính chắn gió sau khi cướp xe không thành

17:38, 13/04/2013
|
(VnMedia)- Khi xe vào điểm dừng đón trả khách trước cửa Bệnh viện Xanh Pôn, Hà Nội, một thanh niên xông vào khoang lái, giằng vô lăng của lái xe khi xe đã di chuyển khỏi điểm đón khách khoảng 50m. Bị đẩy ra, đối tượng này đã đập vụn kính chắn gió...

Vào khoảng 16h ngày 10/4/2013, xe buýt tuyến 22 (thuộc Xí nghiệp Xe điện Hà Nội) mang biển kiểm soát 30T - 5009 do lái xe Nguyễn Hồng Thắng điều khiển, chạy chiều bến xe Gia Lâm – Viện 103. Khi xe vào điểm dừng đón trả khách trước cửa Bệnh viện Xanh Pôn (lúc đó có khoảng 100 hành khách đang trên xe) thì có một thanh niên xông vào khoang lái, giằng vô lăng của lái xe khi xe đã di chuyển khỏi điểm đón khách khoảng 50m.


Kính chắn gió của xe buýt tuyến 22 (BKS 30T-5009) bị đập nứt vỡ

Hành động này đã gây hoang mang, lo sợ cho toàn bộ hành khách trên xe, gây mất an toàn đối với phương tiện tham gia giao thông. Khi lái xe buýt đẩy ra, người thanh niên đã đập nứt kính chắn gió của xe. Sau khi sự việc xảy ra, lái xe Nguyễn Hồng Thắng cùng với hành khách đi trên xe đã bắt giữ được đối tượng trên đưa về công an phường Điện Biên để trình báo sự việc.

Xí nghiệp Xe điện Hà Nội đã gửi công văn trình báo vụ việc và đề nghị công an 
phường Điện Biên - quận Ba Đình điều tra, làm rõ để xử lý hành vi côn đồ, làm mất an ninh trật tự, an toàn giao thông và hủy hoại tài sản nhà nước, gây tâm lý hoang mang, lo sợ cho hành khách đi xe buýt và đội ngũ lái xe, phụ xe.

Trước đó 1 ngày, vào khoảng 18h30 ngày 09/4, khi xe buýt mang biển kiểm soát 29B – 027.51 (tuyến bến xe Yên Nghĩa - Long Biên) tới trước cửa số nhà 181 đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân), đã bị 2 đối tượng đèo nhau trên xe máy chặn đầu xe lại. Sau đó, 2 đối tượng đã lớn tiếng đe dọa, bắt lái xe buýt là Đào Văn Nhân và nhân viên bán vé là Phạm Quang Thọ phải mở cửa xuống xe để nói chuyện.

Khi lái xe mở cửa theo yêu cầu, ngay lập tức các đối tượng nhảy lên đấm đá vào mặt, mũi và dùng mũ bảo hiểm đánh vào đầu lái xe Đào Văn Nhân. Khi nhân viên bán vé can ngăn cũng đã bị 2 đối tượng trên xông vào hành hung. Hậu quả, tài xế đã bị rách phần da đầu và trầy xước phần mặt, mũi...


Hai nạn nhân Đào Văn Nhân (trái) và Phạm Quang Thọ sau khi bị hành hung

Tại thời điểm xảy ra vụ việc, trên xe có rất đông hành khách chứng kiến. Nhiều người đã hô hoán và gọi điện cho cảnh sát 113. Thấy vậy, các đối tượng đã nhanh chóng lên chiếc xe máy tẩu thoát. Vụ việc xảy ra vào đúng giờ cao điểm khiến giao thông cả tuyến phố Nguyễn Trãi hỗn loạn. Sau đó, đại diện công an phường Thượng Đình đã tới hiện trường, mời lái xe và nhân viên bán vé về trụ sở để điều tra, làm rõ nguyên nhân sự việc. 

Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc