Giết người yêu cũ ngay trong phòng trọ

06:41, 20/03/2013
|

(VnMedia) - Kẻ giết hại cô gái trong phòng trọ tại huyện Từ Liêm, Hà Nội chính là người yêu cũ của nạn nhân. Sau hơn 20 giờ gây án, y đã sa lưới pháp luật...  

>> Hà Nội: Xác cô gái trong phòng trọ bị kéo đâm thấu ngực

Ảnh minh họa

Đối tượng Lê Diên Hải tại cơ quan điều tra

Chiều ngày 19/3, Công an Thành phố Hà Nội cho biết, đã bắt được hung thủ vụ giết người xảy ra tại xóm 3, làng Phú Đô, huyện Từ Liêm, Hà Nội vào ngày 18/3.

Theo đó, danh tính của nghi can được làm rõ là Lê Diên Hải (SN 1980, khu 6, Bu Cầu, Hạ Hòa, Phú Thọ).

Như VnMedia đã đưa tin, khoảng 17h chiều ngày 18/3, người nhà chị  Phạm Thị Ánh Tuyết (SN 1983, trú tại Nguyễn Viết Xuân, Phủ Lý, Hà Nam) phát hiện chị này tử vong trong phòng trọ. Trên thi thể chị Tuyết có một chiếc kéo găm ở ngực bên phải, xung quanh có nhiều vết máu.

Vào thời điểm phát hiện vụ việc, chiếc xe máy mà nạn nhân vẫn đi thường ngày đã biến mất khỏi phòng trọ.

Sau khi nhận được thông tin vụ viêc, được sự chỉ đạo của Giám đốc CATP Hà Nội, Phó Giám đốc- Thiếu tướng Trần Thùy, Phòng Cảnh sát hình sự phối hợp với công an huyện Từ Liêm, Công an huyện Lương Sơn (Hòa Bình), Công an xã Lâm Sơn (huyện Lương Sơn) đã bắt được đối tượng Lê Diên Hải tại một khu dốc Phấn, thuộc xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn, Hòa Bình.

Theo tài liệu điều tra ban đầu của cơ quan công an, Lê Diên Hải và nạn nhân học cùng tại trường Trung học dạy nghề Nông nghiệp & Phát triển nông thôn ở Xuân Mai từ năm 2000 đến năm 2004. Bắt đầu từ năm 2003, giữa hai người có quan hệ yêu đương.
 
Năm 2004, tốt nghiệp, ra trường, hai người vẫn duy trì tình cảm yêu đương  và thỉnh thoảng họ vẫn gặp nhau. Tuy nhiên, gần đây, tình cảm của họ trục trặc, không còn mặn nồng như trước.

Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Chiếc xe máy của nạn nhân được thu hồi

Ngày 6/3, Lê Diên Hải đi từ Thành phố Hồ Chí Minh ra thăm Tuyết. Hải đã ở cùng phòng trọ của nạn nhân thuê cùng anh ruột và chị dâu tại xóm 3, làng Phú Đô, huyện Từ Liêm, Hà Nội. Trong khoảng thời gian này, đối tượng có sử dụng xe máy của nạn nhân để đi lại.

Đến khoảng 12h ngày 18/3, Hải đi xe máy Dream mang BKS 30F1 - 8570 của chị Tuyết đến đón chị này tại công ty ở đường Duy Tân (Cầu Giấy, Hà Nội). Sau đó hai người trở về phòng trọ, nấu cơm và cùng ăn.

Trong lúc nói chuyện, Hải có ý định nối lại tình cảm nhưng chị Tuyết không đồng ý. Nghi bạn gái có người yêu mới, nên không chấp nhận tình cảm của mình, Hải dùng hai tay bóp cổ chị Tuyết.

Khi thấy chị Tuyết nằm bất động,  Hải lấy cây kéo ở giá đựng bát đũa đâm vào ngực chị Tuyết khiến chị này tử vong.

Sau khi gây án, Hải lấy xe và điện thoại của nạn nhân bỏ trốn theo đường 70, Quốc lộ 6 hướng về Hòa Bình. Khi đến cầu Tân Trượng, xã Thủy Xuân Tiên, huyện Chương Mỹ, Hải vứt điện thoại di động mà mình mang theo. Đi xe máy tiếp lên trạm y tế thuộc thị trấn Xuân Mai thì gửi xe tại đây, bắt xe khách lên thôn Đoàn Kết, xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn, loanh quanh trọ ở đây cùng một người bạn học cũ.

Đến hơn 14h ngày 19/3, sau hơn 20 giờ gây án, đối tượng Lê Diên Hải đã bị lực lượng chức năng bắt giữ tại một khu vực miền núi thuộc dốc Phấn, xã Lâm Sơn.

Hiện, cơ quan công an công an đang hoàn thiện hồ sơ để xử lý theo quy định pháp luật.


Khánh Công - (tin, ảnh)

Ý kiến bạn đọc