Chân dung những sát thủ máu lạnh rợn người

18:29, 17/02/2013
|

(VnMedia) - Trong năm 2012, hàng loạt vụ án giết người dã man, tàn nhẫn. Những sát thủ máu không ngần ngại “xuống tay” tàn độc với nạn nhân khiến dư luận xã hội vô cùng bức xúc, phẫn nộ…

Ảnh minh họa
Đặng Trần Hoài đã phải nhận hình phạt tử hình

Đặng Trần Hoài - sát thủ “hiếp chị, giết em”

Chắc hẳn đến giờ nhiều người vẫn không khỏi bức xúc, phẫn nộ khi nhắc đến cái tên Đặng Trần Hoài (SN 1986, ở phường Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội) – hung thủ giết hại cháu bé Khuất Mỹ Q. (4 tuổi) bằng 12 nhát dao chí mạng. Sau đấy Hoài còn thực hiện hành vi đồi bại với cháu Khuất Thu H. (8 tuổi).

Sáng ngày 29/72012, Hoài đi ăn cưới bạn ở huyện Từ Liêm (Hà Nội), rồi phóng xe về thị xã Sơn Tây. Khi đi qua nhà anh Khuất Văn Hiền, 30 tuổi, trú tại thôn Triều Đông, xã Cổ Đông (Sơn Tây, Hà Nội), thấy mở cổng, Hoài vào nhà.
Lúc này, 2 cháu gái là Khuất Thu H. (8 tuổi) và Khuất Mỹ Q. (4 tuổi) đang ngồi xem tivi, Hoài hỏi 2 cháu bố mẹ đi đâu thì được biết bố đi làm, mẹ đi chợ. Thấy chỉ có hai cháu nhỏ ở nhà, Hoài nảy sinh ý định hiếp dâm cháu H.

Hắn cầm tay H. dắt xuống bếp, khi đi qua khu vực giếng nước bên cạnh bếp, Hoài lấy 1 con dao phay dài 35,5cm, bản rộng 6cm, giấu ở sau lưng rồi lại dắt cháu H. đi lên nhà. Cháu Q. thấy Hoài kéo chị đi nên kêu khóc thì bị Hoài cầm dao chém 12 nhát khiến cháu Q. chết tại chỗ. Sau đấy, Hoài thực hiện hành vi thú tính với cháu H.

Khi Hoài đang thực hiện hành vi thú tính với cháu H. thi bác ruột của hai nạn nhân là Khuất Xuân P. nghe thấy cháu khóc liền đi sang. Hoài cuống cuồng không kịp mặc quần, xông vào chém anh P. rồi bỏ chạy.

Trên đường tẩu thoát, Hoài định cướp xe của một phụ nữ nhưng không thành. Sau đấy, kẻ sát nhân bỏ chạy và bị người dân vây bắt và bàn giao cho cơ quan công an.

Với tội ác man rợ này, ngày 25/10/2012, Tòa án Nhân dân TP Hà Nội đã tuyên Đặng Trần Hoài bản án tử hình.

Ảnh minh họa
Nghịch tử Lưu Văn Thắng

Lưu Văn Thắng - nghịch tử sát hại cha mẹ

Chỉ vì bị chửi mắng khi xin tiền cha mẹ để trả nợ, Lưu Văn Thắng (26 tuổi) hậm hực bỏ về nhà riêng lấy dao sang đâm nhiều nhát chết cả cha và mẹ đẻ.

Ngày 24/6, tại số nhà 5 ngách 49/48 phố Thúy Lĩnh, phường Lĩnh Nam, quận Hoàng Mai, Hà Nội xảy ra vụ án đặc biệt nghiêm trọng. Chỉ vì bị chửi mắng khi xin tiền cha mẹ để trả nợ Lưu Văn Thắng, (SN 1986), con út của ông Lưu Văn Dơi (SN 1962) và vợ là bà Nguyễn Thị Gái (SN 1962) đã đột nhập vào nhà rồi dùng dao đâm liên tiếp vào bố, mẹ.

Những nhát dao chí mạng đã khiến ông Dơi tử vong ngay tại chỗ với 18 vết đâm, còn bà Gái tử vong trong lúc đợi xe cấp cứu với 21 vết thương trên toàn thân thể. Hành vi điên cuồng, máu lạnh của Thắng trước sự chứng kiến và can ngăn của chị Lưu Thị Nhã (SN 1982), chị gái cả của hắn.

Hành vi tước đoạt tính mạng chính người che chở cho mình, cho mình cuộc sống của Thắng đã gây nên làn song phẫn nộ trong dư luận. Đây là hành vi trái với luân thường đạo lý, gây nên sự mất mát cho gia đình và người thân.

Ngày 11/12, Tòa án nhân dân TP Hà Nội đã tuyên án tử hình dành cho nghịch tử Lưu Văn Thắng.

Ảnh minh họa
"Sát thủ" tự nhận mình có họ hàng với Lê Văn Luyện

Lê Tuấn Anh – sát nhân tự nhận mình là họ hàng với Lê Văn Luyện

Mới 16 tuổi nhưng Lê Tuấn Anh (16 tuổi, trú tại xã Quảng Châu, huyện Quảng Xương, Thanh Hóa) đã gây nên một vụ án kinh hoàng: Hiếp, giết người rồi thả trôi song. Điều đáng nói, tại cơ quan điều tra, tên sát nhân tuổi teen này còn lạnh lung tự nhận có họ hàng với sát thủ Lê Văn Luyện.

Theo đó, buổi chiều lang thang đến thôn Châu Kiều, Tuấn Anh gặp Lê Thị Bích N. (học sinh lớp 12) nên lân la hỏi chuyện. Khi hai người trở nên thân tình, Tuấn Anh bất ngờ khống chế nữ sinh ép ra bờ sông để hiếp dâm, rồi sát hại, vứt xác phi tang. Thi thể của N. được phát hiện một ngày sau đó.

Sau 20 giờ phá án, cơ quan điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa đã bắt gọn đối tượng.

Ngày 21/1, TAND tỉnh Thanh Hóa mở phiên sơ thẩm đối với Lê Tuấn Anh. Do chưa đủ 18 tuổi, Tuấn Anh bị tòa phạt 18 năm tù về tội Giết người và Hiếp dâm.

Ảnh minh họa
Lê Thanh Đại

Lê Thanh Đại – kẻ gây nên thảm án rúng động Thái Bình

Khi nhắc đến cái tên Lê Thanh Đại (31 tuổi, trú tại phường Bắc Sơn, quận Kiến An, TP.Hải Phòng), có lẽ không một ai là không căm phẫn trước hành vi thú tính của y. Lê Thanh Đại đã sát hại cả nhà người yêu. Đây được xem là vụ trọng án đặc biệt nghiêm trọng, dã man nhất xảy ra tại Thái Bình từ trước đến nay.

Ngày 22/12/2012, sau khi quan hệ tình dục, Đại được bạn gái là Nguyễn Thanh T ( SN 1980) rủ về nhà tại địa chỉ số 5/14, phố Doãn Khuê, tổ 14 phường Phúc Khánh, TP.Thái Bình ăn cơm cùng gia đình. Sau khi ăn xong, Đại và T lên phòng tại tầng 2. Tại đây, Đại dùng khúc gỗ chân giường bất ngờ đập chết chị Tâm. Tiếng động mạnh phát ra từ phòng con gái, bà Đoàn Thị C (mẹ chị T) hốt hoảng chạy vào thì bị Đại dùng khúc gỗ trên đập chết.Giết 2 mẹ con bà C xong, Đại lôi thi thể chị T cuốn vào trong chăn rất kĩ.

Sau đó, Đại xuống tầng 1, nơi ông T đang tiếp khách. Dù trời lạnh nhưng Đại chỉ mặc quần đùi, áo may ô đi xuống, sau khi ông khách về, hắn tiếp tục dùng chân tủ gỗ ra tay sát hại ông T.

Sau khi sát hại cả nhà người yêu, Đại chốt cửa bên trong và ở trong nhà rồi về nhà trọ ở khu vực Cầu Đen và mang theo số tài sản cướp được gồm 1 xe máy Honda Wave, 1 máy tính xách tay và 2 điện thoại di động rồi bỏ trốn về Hải Phòng.

Ảnh minh họa
Người cha dã thú Trần Mạnh Hà

Trần Mạnh Hà – người cha nhân tâm giết chết con đẻ

Mâu thuẫn gia đình lại nghi cậu con trai mới 10 tháng tuổi không phải con đẻ của mình, Trần Mạnh Hà (SN 1981 ở Hà Nội) đã dìm chết trong nước rồi cho vào bao xi măng, chôn sau nhà thờ.

Vào khoảng 17 giờ 30 ngày 22/12, ông Đỗ Hữu Mạnh (trú tại tổ 16A, phường Định Công, quận Hoàng Mai; là anh vợ của Trần Mạnh Hà) hốt hoảng đến Công an phường Định Công trình báo về nghi vấn về trường hợp biến mất bí ẩn của cháu trai mình là Trần Văn B. mới 10 tháng tuổi.
 
Theo ông Mạnh, vợ Hà về quê sinh sống, nên để con cho vợ chồng anh Mạnh nuôi hộ. Khoảng 9 giờ 30 sáng cùng ngày, Trần Mạnh Hà đến nhà ông Mạnh đòi đón cháu B. về nhà. Đến khoảng hơn 17 giờ cùng ngày, vợ chồng ông Mạnh đến nhà Hà tìm cháu B. thấy Hà ở trong nhà khoá cửa không cho ai vào, nên đã đến Công an phường Định Công trình báo.
 
Công an phường cùng gia đình tổ chức tìm kiếm quanh khu vực nhà Hà đã phát hiện sau nhà thờ của Hà có vết láng xi măng mới. Công an phường cùng gia đình ông Mạnh đào vị trí láng xi măng lên phát hiện một vỏ bao xi măng bên trong có xác cháu B.
 
Tại cơ quan điều tra, Hà tìm nhiều lý do để nói dối. Những lời khai của Hà không phù hợp với kết quả khám nghiệm tử thi cháu B, ngoài nguyên nhân tử vong là do ngạt nước, mặt của cháu B còn bị cháy sém và trên bụng có một vết rách dài bằng dao.

Sau nhiều giờ quanh co chối tội, Hà buộc phải phải khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội: Vì nghi vợ ngoại tình và rồi vì cho rằng trong bụng cháu B có camera theo dõi nên sau khi dùng đèn khò đốt cháy mặt cháu B, kẻ mất nhân tính đó mới cho vào bao tải chôn xác phi tang.

Ảnh minh họa
Đào Văn Tài tại cơ quan điều tra

Đào Văn Tài – kẻ gây nên thảm sát kinh hoàng ở Vĩnh Phúc

Để có tiền mua điện thoại chơi game, Đào Văn Tài (SN 1994, trú xã Yên Dương, huyện Tam Đảo, tỉnh Vĩnh Phúc) đã xuống tay giết hại dã man hai mẹ con chị Lương Thị Nguyệt.

Vào 23h ngày 11/4/2012, Tài đi xe đạp, đeo cặp sách tới quán internet của chị Nguyệt để chơi game. Đến gần 2h, chị Nguyệt nói đã hết giờ và bảo Tài về để đóng cửa đi ngủ, nhưng Tài không về.

Thấy chị Nguyệt đi vào trong buồng, Tài đi theo và đâm 3 nhát dao khiến nạn nhân gục xuống bất tỉnh. Nghĩ rằng chị Nguyệt đã chết, Tài quay ra chỗ cháu Nguyễn Hoài Trung (SN 1996, con chị Nguyệt) đang chơi bên máy vi tính, chém cháu vào đầu, gáy…

Bị chém bất ngờ, cháu Trung la lên kêu cứu “Mẹ ơi cứu con, bác Quân ơi cứu cháu”. Thấy vậy, Tài hốt hoảng, mở cửa định chạy ra ngoài thoát thân thì gặp ông Lương Văn Quân (anh trai chị Nguyệt, ở nhà đối diện) và bị mọi người bắt tại trận.


Phương Mai

Ý kiến bạn đọc