Điều tra vụ người dân chết bất thường tại Ủy ban xã

14:27, 01/09/2012
|

(VnMedia)- Ngày 1/9, theo thông tin từ công an huyện Đông Anh, cơ quan này đang tích cực điều tra làm rõ nguyên nhân vụ một người dân chết bất thường tại trụ sở ủy ban xã trên địa bàn.

Được biết, chiều 31/8, Công an huyện Đông Anh đã thực hiện lệnh bắt khẩn cấp phó công an xã Kim Nỗ ông Hoàng Ngọc Tuyên và công an viên Nguyễn Trọng Kiên để điều tra về hành vi cố ý gây thương tích dẫn đến cái chết của ông Nguyễn Mậu Thuận (SN 1958, thôn Đoài, Kim Nỗ) tại trụ sở công an xã vào ngày 30/8.

Hai công an viên khác liên quan đến sự việc là ông Đoàn Văn Tuyến và Hoàng Ngọc Thức (cùng tham gia buổi lấy lời khai của ông Thuận) vẫn đang bị tạm giữ để lấy lời khai.

Ngoài ra, Công an huyện Đông Anh cũng đã triệu tập ông Nguyễn Đức Vọng, Trưởng Công an xã Kim Nỗ, lên báo cáo về vụ việc. 

Theo thông tin ban đầu, sáng 30/8, UBND xã Kim Nỗ tổ chức lực lượng tiến hành cưỡng chế việc xây dựng tường rào bằng gạch lấn vào đường đi chung trái phép của cụ Nguyễn Mậu Diệp, bố ông Thuận. Mọi việc được tiến hành suôn sẻ.

Đến trưa 30/8, ông Thuận sang gia đình người hàng xóm đứng đơn kiện gia đình mình là ông Nguyễn Mậu Phú (anh em họ) để nói chuyện cho ra lẽ. Tại đây, ông Thuận và bà Đoàn Thị Bút – vợ ông Phú xảy ra mâu thuẫn, xô xát. Ông Thuận đã dùng tay đẩy ngã bà Bút rồi về nhà ngủ. Vụ việc được gia đình bà Bút báo cáo lên xã.

Đến 13 giờ cùng ngày, ba công an viên xã Kim Nỗ đã xuống “mời” ông Thuận lên trụ sở để lấy lời khai.  Con trai ông Thuận là anh Công cũng đi xe máy theo lên trụ sở.

Theo anh Công, khi lên đến nơi, mấy công an xã bảo anh về nhà, họ chỉ lấy lời khai xong sẽ cho bố anh về. "Đến 16 giờ, tôi nhận được tin báo bố tôi bất tỉnh nhân sự. Bác sĩ trạm y tế xã Kim Nỗ cho biết tim bố tôi đã ngừng đập nhưng tôi vẫn yêu cầu đưa ngay ông lên bệnh viện huyện cấp cứu”. Tại Bệnh viện Đa khoa huyện Đông Anh, các bác sĩ khẳng định ông Thuận đã chết trước đó.

Nhận được tin báo của gia đình, công an huyện Đông Anh đã có mặt để tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi. Đến 12h cùng ngày, thi thể ông Thuận được gia đình đưa về nhà.

Ông Nguyễn Mậu Tình, người đại diện cho gia đình chứng kiến quá trình khám nghiệm tử thi cho biết, thi thể ông Thuần có nhiều vết bầm dập ở tay chân, đầu bị thương, xương sườn bị gãy… gia đình đã dùng điện thoại chụp lại.

Cũng theo ông Tình, ông Thuần vốn khoẻ mạnh, bình thường, không hề có bệnh tật gì. Việc ông Thuần mới lên trụ sở được vài tiếng mà đã tử vong là điều rất bất thường!

Hiện vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.


Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc