Những mảnh đời tàn lụi trong lửa cuồng ghen

18:00, 13/08/2012
|
(VnMedia)- Trong cơn điên loạn để thỏa mãn sự ghen tuông, nhiều người đã đang tâm tìm mọi cách để kết liễu sự sống của người thương, của con dứt ruột sinh ra. Nhưng, đằng sau những cơn thịnh nộ là nỗi đau mà cả đời không thể quên...

>> Kinh hoàng những cơn ghen biến người thành thú

 Ảnh minh họa

 Vì quá ghen tuông, có ông chồng đã tưới xăng châm lửa đốt vợ. Ảnh: Minh họa.

I. Ớt nào mà ớt chẳng cay/ Gái nào là gái chẳng hay ghen chồng! Có yêu mới ghen. Càng yêu càng ghen. Yêu quá hóa mù... Những câu nói được cha ông đúc kết về sự ghen tuông của những người yêu nhau. Trong tình yêu, ghen không phải là đặc quyền đặc lợi của phụ nữ. Và để chứng tỏ bản lĩnh ghen tuông của mình, nhiều người từ lương thiện đã trở thành những tên tội phạm máu lạnh, đang tâm hạ độc với người thương, với chính con đẻ của mình.

Liệu sau khi thỏa mãn phần CON. Thỏa mãn sự ghen tuông đến ích kỷ và đến mờ lý trí, vợ/chồng, người yêu/người tình, bạn gái/bạn trai có thấy thỏa mãn ở phần NGƯỜI!

Theo các chuyên gia tâm lý, ghen là một trạng thái tâm lý, xuất phát từ suy nghĩ, nhận thức dẫn đến hành động. Ghen thường được biểu hiện dưới nhiều dạng khác nhau và được chia thành nhiều loại. “Phạm vi ảnh hưởng“ của Ghen còn phụ thuộc vào môi trường sống, tính cách, nhận thức và tâm sinh lý của từng cá nhân, gia đình của chính cá nhân đó.

“Ghen không chừa một ai, ghen không phân biệt tuổi tác”, ai cũng có thể ghen và ai cũng có thể trở thành nạn nhân của sự ghen tuông do chính bản thân, hoặc do người khác đem lại. Ghen chỉ xuất phát trong chuyện tình cảm nam nữ (tình yêu nam nữ, vợ chồng), Còn khi nó vượt qua giới hạn này người ta phân biệt Ghen là Ganh tị. 

Trên thực tế ghen được chia thành 2 loại:
Ghen đúng và ghen không đúng. Cho dù ghen đúng hay ghen không đúng, tất cả cũng nhằm mục đích giữ người thương yêu nhất bên cạnh mình.

Ghen đúng: Ghen đúng cách, ghen đúng chổ, ghen có căn cứ. Loại ghen này thường ít khi phát huy, đây là nét duyên của một con người khi ghen. Nếu bạn ghen theo cách này đôi lúc bạn sẽ được yêu nhiều hơn, được bạn đời tôn trọng mình hơn, vì tính sáng suốt, lòng vị tha của bạn.

Ghen không đúng: là ghen bóng, ghen gió; ghen mù quáng, ghen không đúng chổ, không đúng lúc; và ghen “tầm bậy tầm bạ”. Bạn ghen một cách vô căn cứ, không tìm hiểu rõ nguyên nhân cội nguồn. Loại ghen này thường rất nhiều, và “được các chị em phụ nữ áp dụng rộng rãi và nhiều hơn đàn ông”.

Bất luận hành động nào của chúng ta đều để lại một hậu quả, điều đó tốt hay xấu còn tùy thuộc vào suy nghĩ và hành động của chính bản thân ta.

Ghen cũng vậy, hậu quả của nó thật không thể nào tưởng tượng nổi.

Khi ghen ít người giữ được lý trí của mình, có người cuồng, điên lên và hành động điên rồ, cư xử tàn nhẫn và dã man như: tạt axít, đâm xe vào người mình yêu, cắt cổ, đánh đập đến chết, cho uống thuốc rầy, những vụ ly hôn ra tòa vì vợ (chồng) ghen vô cớ, … tất cả đều để lại nổi đau cho những người thân xung quanh họ, cho sự tiếc nuối về sự dại dột của chính bản thân người gây ra nó.

II. Nước mắt và sự ân hận tột cùng, dường như là tất yếu trong bất cứ vụ án cuồng ghen nào. Ở thời điểm tức thì, nước mắt của người chồng/vợ, những người thể hiện tối đa việc ghen có thể nhận được sự cảm thông đôi chút của người chứng kiến, người dự phiên tòa, Hội đồng xét xử. Nhưng, sau khi sự cảm thông nhất thời của xã hội qua đi, những người trút cơn thịnh nộ vào ghen là những người đau khổ nhất. Cuối cùng, đối phương, người mà họ ghen tuông dành giật để giữ lấy có thể thiệt mạng, có thể không thể chung sống cùng một nhà dẫn đến ly tán. Con cái, bạn bè, gia đình và xã hội cũng không thể có cái nhìn "khoan hồng" với đối tượng này.

 Ảnh minh họa

 Sau phút ghen quá mất khôn, là phiên tòa và bản án nghiêm khắc của pháp luật dành cho họ. Ảnh: Minh họa.


Khi gây thảm án, những người cuồng ghen còn phải đối mặt với những bản án nghiêm khắc mà pháp luật dành cho họ. Nếu trong những vụ trọng án khác, hung thủ khó nhận được sự cảm thán cho rằng họ là nạn nhân của chính họ. Còn trong những vụ án cuồng ghen, rõ ràng họ đang mất cả chì lẫn chài khi phải đánh đổi tất cả quá khứ, hiện tại và tương lai cho những phút giây thiếu kiềm chế của bản thân...

Trúc Dân

Ý kiến bạn đọc