Người mẫu bán dâm vì "làm việc" nhanh, tiền cao?!

07:44, 29/05/2012
|

(VnMedia) - Vài năm trở lại đây, cơ quan công an thi thoảng lại phát hiện, bắt giữ một số đường dây bán dâm liên quan đến giới người mẫu, diễn viên. Vì sao ở một giới danh giá, nhiều tiền như vậy vẫn “hành nghề” bán dâm?.

>>>Nhận diện đại gia vung tiền "mua" người mẫu

Những phi vụ bán dâm lình xình của giới người mẫu, diễn viên


Trước vụ bán dâm của người mẫu Hồng Hà được cơ quan công an triệt phá ngày 24/5 vừa qua, cách đây vài năm, tháng 5/2005, lực lượng cảnh sát điều tra cũng đã bắt gọn một đường dây gái gọi cao cấp với sự góp mặt của nhiều diễn viên, người mẫu nổi tiếng tham gia.

Còn nhớ, vụ việc diễn ra ngày 28/4/2005 hôm đó đã gây chấn động dư luận và làm bàng hoàng nhiều người khi nghe tin về sự việc. Chiều hôm đó, khi các trinh sát Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an TPHCM xâm nhập khách sạn Hoàng Hà ở quận Phú Nhuận đã phát hiện đường dây mại dâm cao cấp do "má mì" Trần Thị Phố tổ chức. 5 trong 7 "đào" bị bắt giữ quả tang từng hoạt động trong ngành người mẫu, diễn viên.

Sau khi bị cảnh sát bắt giữ, “má mì” Trần Thị Phố khai, đường dây bán dâm của ả luôn có hơn 10 người đẹp túc trực, sẵn sàng “ứng chiến”. Để có được gái bán dâm cao cấp, Trần Thị Phố lân la làm quen với một số người mẫu, diễn viên có nhu cầu tăng thêm thu nhập thông qua việc bán dâm, sau đó lôi kéo về “hội” của Phố.

Sau sự việc bị vỡ lở, Trần Thị Phố đã bị bắt giam và khởi tố với tội danh môi giới mại dâm. 7 gái bán dâm bị bắt được đưa vào trường giáo dục dạy nghề phụ nữ, trong đó có cả một số diễn viên, người mẫu nổi tiếng: Yến Vy và Kim Tính.

Vài năm sau đó, cũng tại TPHCM, tháng 9/2008, kiểm tra hành chính một khách sạn trên đường Điện Biên Phủ, quận 3, cảnh sát phát hiện 3 cặp nam nữ mua bán dâm, trong số này có nữ người mẫu.

 Ảnh minh họa

Người mẫu Hồng Hà bị bắt khi bán dâm ngày 24/5 vừa qua.

Sau khi mở rộng vụ án, cảnh sát xác định, trong đường dây này còn có hơn 20 chân dài khác là người mẫu nghiệp dư. Giá mua dâm các "chân dài" này được "má mì" Huệ hét giá từ 300 đến 500 USD một lần. Nếu các đại gia muốn có người đẹp cùng sang casino ở Campuchia hoặc du lịch Đà Lạt, Vũng Tàu, Phan Thiết... phải trả 500 USD một ngày.

Mới đây nhất, chiều 24/5, tại một phòng nghỉ trong khu nghỉ dưỡng đường Láng - Hòa Lạc, các trinh sát Cục Cảnh sát hình sự Bộ Công an đã bắt quả tang một đôi nam nữ có hành vi mua bán dâm với giá khủng 1.000 USD cho một lần “vui vẻ”.
 
Thông tin từ cơ quan công an cho biết, cô gái bán dâm này tên là Hồng Hà, hiện đang là người mẫu có tên tuổi, đồng thời cũng là diễn viên đã tham gia nhiều bộ phim. Cơ quan điều tra cũng bắt giữ một đối tượng nam là chủ nhiệm một CLB người mẫu, được xác định chính là người môi giới cho nữ diễn viên, người mẫu Hồng Hà bán dâm.

Đường dây mại dâm cao cấp của tú ông này chỉ tuyển chọn những người mẫu, diễn viên nổi tiếng để phục vụ đại gia với mức giá trung bình là 1.000 USD/lượt mua dâm.

Vì sao diễn viên, người mẫu bán dâm?

Đó chỉ là 3 vụ người mẫu, diễn viên bán dâm bị cảnh sát bắt giữ trong thời gian vừa qua. Tuy nhiên, điều đó cho thấy đang có một cơn sóng ngầm về việc bán dâm trong giới người mẫu, diễn viên này.

Còn nhớ, cách đây vài tháng, có lẽ do không chịu được cảnh sống giả tạo trong giới, một người mẫu ở TPHCM đã lên tiếng công khai những thói hư tật xấu của nghề người mẫu, trong đó có cả việc một số người mẫu chuyên sống bằng “vốn tự có”… và ngay lập tức đã bị nhiều người mẫu “nhảy xổ” vào lên án. 

Nhìn lại 3 vụ việc bán dâm trên có thể thấy, nếu như vụ việc đường dây bán dâm cao cấp ở TPHCM bị phát hiện năm 2005 với nhiều người mẫu, diễn viên tham gia gây bàng hoàng dư luận vì sự ngạc nhiên ở một giới danh giá như vậy cũng đi bán dâm thì vụ việc của người mẫu Hồng Hà, một lần nữa chứng tỏ việc người mẫu bán dâm là chuyện rất bình thường. Tuy nhiên, tại sao một giới danh giá, nhiều tiền như người mẫu, diễn viên cũng đi bán dâm?.

Nhìn vào một số cuộc thi tuyển chọn người mẫu hiện nay có thể thấy, tại sao một số người mẫu lại có cách nghĩ lệch lạc như vậy. Ở rất nhiều cuộc thi tuyển của giới người mẫu, nhiều trường hợp chỉ cần có thân hình đẹp, gợi cảm, biết "uốn éo" đi lại trên sàn diễn, qua vài lần lăng xê…là đã có thể lọt vào top các ngôi sao trong giới người mẫu mà ít cần có trình độ văn hóa.

Có không ít người mẫu đi thi chỉ với văn hóa học phổ thông, thậm chí chỉ học hết lớp 6, lớp 7 cho nên không tránh khỏi những hiểu biết lệch lạc dẫn đến hành động dại dột. Vì thế, trước những cám dỗ tiêu tiền như rác của những người trong giới, nhiều người mẫu không nổi bằng bạn bè thì sẵn sàng sa ngã vào vòng tay của các đại gia lắm tiền, nhiều của để được "chơi sang" giống chúng bạn.

Hãy nghe những tâm sự rất thật của người mẫu Hồng Hà vừa bị bắt giữ ngày 24/5 vừa qua chúng ta sẽ lý giải được phần nào những thắc mắc đó. Sau khi bị bắt, trả lời câu hỏi của các phóng viên, Hồng Hà đã lý giải một cách hết sức “ngây thơ” con đường dẫn tới việc bán dâm của mình rằng: “Em cũng chỉ định làm một thời gian khi nào mua được nhà, xe ôtô sẽ dừng lại. Em chỉ nghĩ đơn giản, "làm việc" rất nhanh, lại được một khoản tiền khá cao. Em nghĩ em rất bình thường, em không bon chen trong giới diễn viên, người mẫu….”.

Có thể hơi quá lời nhưng qua cách trả lời của người mẫu này có thể thấy với vốn văn hoá nền của nhiều diễn viên, người mẫu khá thấp như hiện nay, có người còn chưa học xong cấp hai, nhưng nhờ chút chiều cao, nhan sắc và luôn mang ảo tưởng làm nghề này sẽ kiếm được nhiều tiền, sẽ được đổi đời nên họ sẵn sàng tìm mọi cách để đạt được. Thậm chí, không ít người sẵn sàng đánh đổi cả thân xác để đạt được mục đích của mình. Vì thế, khi đối mặt với sự cám dỗ, nhiều cô dễ dàng sa ngã hoặc chấp nhận đánh đổi phẩm chất để lấy tiền là điều đương nhiên.


Vạn Xuân

Ý kiến bạn đọc