Kỹ sư Tạch kháng cáo lên TAND tỉnh Vĩnh Phúc

06:14, 15/04/2012
|

Sáng qua (13/4), kỹ sư Lê Văn Tạch cho biết: ’Tôi đã gửi đơn kháng cáo lên TAND thị xã Phúc Yên và TAND tỉnh Vĩnh Phúc’.
 
Không đồng tình với bản án cấp sơ thẩm, kỹ sư Tạch làm đơn kháng cáo lên TAND tỉnh Vĩnh Phúc.
 
Cũng theo kỹ sư Tạch, nội dung của đơn là kháng cáo toàn bộ Bản án lao động sơ thẩm ngày 11/4 của Tòa án nhân dân thị xã Phúc Yên giữa nguyên đơn Lê Văn Tạch và bị đơn là Công ty Toyota Việt Nam (TMV).
 
Lý do của việc kháng cáo, kỹ sư Tạch cho rằng, Tòa án cấp sơ thẩm có sai lầm trong việc áp dụng pháp luật.
 
Cụ thể, Bản án sơ thẩm cho rằng, nội quy lao động của TMV được xây dựng đúng trình tự luật định, đã đăng ký với Sở lao động, người lao động đã được phổ biến và không có ý kiến gì nên nội dung của nội quy, trong đó có điều 57.6, là hợp pháp. Đây là sai lầm của cấp sơ thẩm trong việc áp dụng các quy định tại điều 82 và điều 166.4 của Bộ luật lao động vì chỉ xem xét về mặt hình thức của Nội quy mà không xem xét về mặt nội dung của Nội quy như phía nguyên đơn đã yêu cầu.
 
Về mặt nội dung, phía nguyên đơn đã chỉ rõ hành vi “Làm phiền người khác bằng việc đòi hỏi hoặc xúc phạm hoặc một hành động không được chấp nhận” được quy định trong Nội quy lao động của TMV (điều 57.6) không thuộc phạm vi các vấn đề về kỷ luật lao động theo quy định tại điều 82.1 BLLD.
 
Kỹ sư Tạch cũng cho rằng, Toà án cấp sơ thẩm có sai lầm trong việc đánh giá chứng cứ.
 
Cụ thể, trong phần hỏi tại phiên tòa đã cho thấy Biên bản xử lý kỷ luật ngày 24/8/2011 của TMV không phản ánh đúng diễn biến, trình tự và nội dung phiên họp kỷ luật. Người chủ trì phiên họp trên thực tế là bà Đỗ Thị Ngân Bình, bà này không được Tổng giám đốc của TMV ủy quyền bằng văn bản, cũng không có tên trong Biên bản xử lý kỷ luật nhưng Bản án sơ thẩm vẫn căn cứ vào Biên bản xử lý kỷ luật để cho rằng trình tự, thủ tục xử lý kỷ luật đúng pháp luật.
 
Trong đơn kháng cáo kỹ sư Tạch yêu cầu Tòa án cấp phúc thẩm căn cứ vào Điều 182 Bộ luật Lao động, Điều 276 Bộ luật tố tụng dân sự, tuyên bố sửa bản án lao động sơ thẩm ngày 11/4 của Tòa án nhân dân thị xã Phúc Yên theo hướng chấp nhận toàn bộ các yêu cầu khởi kiện của nguyên đơn Lê Văn Tạch.
 


(theo BĐVN)

Ý kiến bạn đọc