Quỹ sữa vươn cao Việt Nam đem niềm vui đến trẻ em tỉnh Hưng Yên

09:02, 25/12/2017
|
(VnMedia) - Ngày 24/12, tại Trường Tiểu Học Nhân Hòa, Huyện Mỹ Hào, Hưng Yên, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã tổ chức buổi lễ trao tặng sữa cho trẻ em Hưng Yên. Đây là điểm dừng chân cuối cùng trong hành trình trao sữa năm 2017 của Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam.
 
Tham dự chương trình có Ông Nguyễn Hạnh Phúc - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội, Bà Đào Hồng Lan - Thứ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội, Ủy viên dự khuyết Ban chấp hành Trung ương Đảng, Ông Đỗ Tiến Sỹ - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư tỉnh ủy tỉnh Hưng Yên, Ông Nguyễn Văn Phóng - Chủ tịch Ủy ban Nhân Dân tỉnh Hưng Yên, Bà Bùi Thị Hương - Giám Đốc Điều Hành Vinamilk cùng đại diện lãnh đạo Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam, lãnh đạo các Sở Ban Ngành tại Hưng Yên.
 
Ông Nguyễn Hạnh Phúc - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm văn phòng Quốc hội trao tặng sữa cho các em nhỏ tỉnh Hưng Yên
Ông Nguyễn Hạnh Phúc - Ủy viên Ban chấp hành Trung ương Đảng, Chủ nhiệm văn phòng Quốc hội trao tặng sữa cho các em nhỏ tỉnh Hưng Yên
Hưng Yên là 1 tỉnh nằm ở trung tâm đồng bằng Bắc Bộ giữa ba thành phố lớn: Hà Nội, Hải Phòng, Nam Định, nằm trong vùng kinh tế trọng điểm phía Bắc, là một trong hai tỉnh Bắc bộ có địa hình hoàn toàn đồng bằng, không có rừng, núi. Hưng Yên không giáp biển. Độ cao đất đai gần như đồng đều. Có Quốc lộ 5 chạy qua, nối Hà Nội - Hải Phòng, nằm trong khu vực trọng điểm tam giác kinh tế Bắc bộ nên Hưng Yên có nhiều ưu thế để phát triển kinh tế công nghiệp và dịch vụ. Tuy nhiên, việc phân hoá kinh tế không đồng đều giữa các khu vực trong tỉnh đang ít nhiều gây khó khăn cho việc thu hút đầu tư và phát triển kinh tế của tỉnh cũng như cho những vùng, khu vực kinh tế còn chậm phát triển trong khu vực.
 
Hơn nữa, tỷ lệ dân số làm nông nghiệp vẫn còn chiếm gần 50% nên đời sống của người dân ở nhiều vùng sâu, vùng xa còn gặp nhiều khó khăn. Điều này cũng khiến cho việc chăm sóc dinh dưỡng cho trẻ em còn nhiều hạn chế. 
 
Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc điều hành Vinamilk trao bảng tượng trưng cho ông Đăng Văn Diên - Giám đốc Sở Lao động Thương Binh và Xã hội tỉnh Hưng Yên
Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc điều hành Vinamilk trao bảng tượng trưng cho ông Đăng Văn Diên - Giám đốc Sở Lao động Thương Binh và Xã hội tỉnh Hưng Yên
Với mong muốn góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng của trẻ em Hưng Yên nói riêng và trẻ em Việt Nam nói chung, Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã quyết định chọn Hưng Yên là địa điểm trao sữa cuối cùng trong hành trình trao sữa năm 2017. Chương trình đã trao tặng 70.500 ly sữa tương đương 460 triệu đồng cho gần 1.500 em học sinh tại đây với mong muốn các em sẽ có cơ hội phát triển tốt hơn cả về thể chất và trí tuệ.
 
Trong buổi lễ trao sữa, các em học sinh đã có dịp được vui chơi cùng bạn bè và hòa mình vào không khí vô cùng sôi nổi của buổi lễ trao sữa. Những nụ cười hồn nhiên của các em khi tham gia các hoạt động thú vị của chương trình, khi được giao lưu cùng nghệ sĩ Xuân Bắc và nhất là khi được uống những ly sữa bổ dưỡng chính là những động lực khiến Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam thêm quyết tâm bước tiếp trên hành trình đầy tâm huyết và ý nghĩa của mình.
 
Đây cũng là dịp để các em học sinh trường tiểu học Nhân Hòa cùng nhau gửi gắm những ước mơ, hoài bão, những dòng thông điệp của tuổi thơ thông qua những chùm bóng bay rực rỡ. Chắc rằng, các hoạt động ý nghĩa này sẽ là những kỉ niệm thật đẹp để các em lưu giữ trong những năm tháng đi học của chính mình.
 
Các em học sinh không giấu được sự háo hức của mình khi giao lưu cùng Nghệ sĩ Xuân Bắc
Các em học sinh không giấu được sự háo hức của mình khi giao lưu cùng Nghệ sĩ Xuân Bắc
Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam được thành lập từ năm 2008 được thành lập dưới sự chủ trì của Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam, thuộc Bộ Lao động Thương binh và Xã hội cùng sự đồng hành xuyên suốt của công ty Vinamilk với sứ mệnh hết sức nhân văn, đó là đảm bảo quyền được uống sữa mỗi ngày của trẻ em Việt Nam, để các em có điều kiện phát triển toàn diện về thể chất cũng như trí tuệ. Với 1,4 triệu ly sữa tương đương 9 tỷ đồng Quỹ sữa VCVN dành cho 16.000 trẻ em năm 2017, tổng số ly sữa mà chương trình đã trao trong chặng đường 10 năm là 31,5 triệu với tổng giá trị tương đương gần 130 tỷ đồng đến với gần 400 ngàn trẻ em khó khăn tại Việt Nam. Chương trình đã mang hàng triệu ly sữa ấm áp tình thương đến khắp các tỉnh thành trên cả nước, từ Hà Giang - nơi địa đầu Tổ quốc đến điểm cực Nam đất mũi Cà Mau.
 
Gần đây nhất, Trong các năm gần đây, Vinamilk và Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam cũng đã tổ chức lễ trao sữa cho trẻ em nghèo tại Quảng Nam, Ninh Bình, Vĩnh Long, Lâm Đồng, Bến Tre, Nghệ An, An Giang,…
 
Với vai trò là đơn vị tài trợ duy nhất cho chương trình Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, đại diện Công ty Vinamilk, Bà Bùi Thị Hương - Giám đốc điều hành chia sẻ: “Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam là 1 trong những chương trình vì cộng đồng mà Vinamilk đã luôn tâm huyết thực hiện trong 10 năm qua và chúng tôi sẽ tiếp tục thực hiện trong thời gian tới. “Để mọi trẻ em được uống sữa mỗi ngày” chính là sứ mệnh mà Vinamilk luôn hướng đến và mong muốn dành tặng cho tất cả trẻ em Việt Nam. Hành trình trao sữa tuy gặp phải không ít khó khăn nhưng với ý nghĩa nhân văn của mình, chương trình luôn nhận được những sự hỗ trợ từ Lãnh đạo Đảng, nhà nước và các Bộ ban ngành liên quan. Những thành quả đã đạt được sẽ là động lực để chúng tôi tiếp tục đẩy mạnh, mở rộng chương trình, để có thêm nhiều trẻ em trên khắp Việt Nam sẽ được hưởng lợi từ Quỹ sữa, vì các em có quyền và xứng đáng được vươn cao.”
 
Bên cạnh Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam, Vinamilk cũng là đơn vị tiên phong thực hiện thực hiện chương trình Sữa học đường từ năm học 2006 tới nay với tổng ngân sách là gần 100 tỷ đồng cho chương trình, tương đương với khoảng gần 40 triệu hộp sữa cho 500.000 em học sinh mầm non, tiểu học ở các tỉnh thành như: Bắc Ninh, Đồng Nai, Vũng Tàu... để nâng cao tiềm năng về thể chất và trí tuệ của các em. 
 
PV (Ảnh: Xuân Phú, Mạnh Dũng)

Ý kiến bạn đọc