Chính phủ yêu cầu Hà Nội hủy quyết định thu hồi đất ở Mễ Trì

09:12, 22/08/2017
|

(VnMedia) - Văn phòng Chính phủ vừa có văn bản truyền đạt ý kiến chỉ đạo của Phó Thủ tướng Thường trực Trương Hòa Bình xử lý sau thanh tra khiếu nại và tố cáo của một số công dân tổ 6, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội liên quan đến việc thu hồi đất. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Xét kết luận thanh tra của Thanh tra Chính phủ về nội dung khiếu nại, tố cáo của một số công dân tổ 6 phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội liên quan đến việc thu hồi đất tại phường Mễ Trì để giao cho Công ty cổ phần Thương mại, Dịch vụ và Đầu tư Phú Hòa thuê xây dựng Khu dịch vụ, đào tạo nhân sự cao cấp và văn phòng làm việc, Phó Thủ tướng đồng ý kết luận của Thanh tra Chính phủ và ý kiến thống nhất của Bộ Xây dựng, Bộ Tư pháp, Bộ Tài nguyên và Môi trường về các nội dung: Ủy ban Nhân dân phường Mễ Trì xác nhận nguồn gốc đất do Ủy ban Nhân dân phường quản lý, sử dụng là không đúng thực tế sử dụng đất. 

Việc Sở Quy hoạch-Kiến trúc và Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội chấp thuận địa điểm, phê duyệt dự án đầu tư trái với quy hoạch đã được Bộ Xây dựng và Thủ tướng Chính phủ phê duyệt. Việc ban hành quyết định thu hồi đất của các hộ dân để giao cho Công ty cổ phần Thương mại, Dịch vụ và Đầu tư Phú Hòa thuê là không đúng quy định của pháp luật. 

Phó Thủ tướng yêu cầu Chủ tịch Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội nghiêm túc và khẩn trương thực hiện hủy bỏ Quyết định thu hồi đất số 3790/QĐ-UBND ngày 23/8/2012 của Ủy ban Nhân dân thành phố và bồi thường thiệt hại cho các hộ dân do quyết định thu hồi đất gây ra (nếu có) của Luật Đất đai. 

Phó Thủ tướng yêu cầu Ủy ban Nhân dân thành phố Hà Nội báo cáo kết quả thực hiện trước ngày 1/11/2017. 

Khánh An


Ý kiến bạn đọc