8 người tử vong khi chạy thận: Giám đốc bệnh viện xin từ chức

09:44, 20/07/2017
|

(VnMedia) - Liên quan đến vụ việc 18 người bị sốc khi chạy thận nhân tạo, trong đó có 8 người tử vong tại đơn nguyên thận nhân tạo, khoa Hồi sức tích cực (BV ĐK tỉnh Hòa Bình), sáng 20/7, ông Trương Quý Dương, Giám đốc Bệnh viện ĐK tỉnh Hòa Bình xác nhận ông đã xin từ chức.

ông Trương Quý Dương
Ông Trương Quý Dương xin từ chức

Theo ông Dương, chiều qua (19/7), cuộc họp kiểm điểm ông với tư cách người đứng đầu để xảy ra sự cố ngày 29/5 tại Đơn nguyên thận, Khoa hồi sức tích cực BVĐK tỉnh Hòa Bình dưới sự chủ trì của bà Bùi Thị Thu Hằng, Phó giám đốc Sở Y tế, và ông Nguyên Văn Tỵ, Phó Giám đốc Sở Nội Vụ tỉnh Hòa Bình.

Cuộc họp cũng có mặt của 84 người, gồm toàn bộ ban lãnh đạo, đại diện các chi bộ, các cán bộ chủ chốt, trưởng phó các khoa, và đại diện các tổ chức đoàn thể ở BVĐK tỉnh Hòa Bình.

“Mọi người phải có trách nhiệm với vị trí và công việc của mình, mọi cái phải minh bạch, tách bạch. Sự cố xảy ra tại bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, nơi tôi làm Giám đốc, từng vị trí, từng người với chức năng nhiệm vụ của mình phải có trách nhiệm với việc đó”, ông Dương nói.

Ông Dương chia sẻ, tại cuộc họp chiều qua, các y bác sĩ, cán bộ đã thẳng thắn phân tích rất kĩ trách nhiệm của ông trên cương vị Giám đốc bệnh viện.

“Về phía tôi, tôi cũng nói rõ, về chuyên môn Giám đốc, lỗi tới đâu tôi nhận tới đó. Trách nhiệm người đứng đầu bao gồm cả danh dự, uy tín và nhiều nội dung khác cho cá nhân tôi, cho bệnh viện, cho tỉnh, cho ngành”, ông Dương nói.

Ông Dương chia sẻ: “Các phiếu đồng ý kỷ luật tôi ở mức thấp nhưng với trách nhiệm của mình, tôi xin được thôi giữ chức Giám đốc bệnh viện và đề nghị tổ chức cho chuyển sang công tác khác, để giữ lại uy tín cho ngành, cho cho tỉnh, cho bệnh viện”.

Hoàng Hải


Ý kiến bạn đọc