Lỗi tin nhắn hiển thị tiếng Trung: Viettel giải thích do nhân viên cấu hình sai

09:33, 11/02/2017
|

(VnMedia) - Về lỗi tin nhắn hiển thị tiếng Trung Quốc trong tin nhắn quảng cáo, đại diện Vietttel vừa có thông báo giải thích nguyên nhân là do nhân viên cấu hình đầu số quảng cáo 198 bị sai, dẫn đến nội dung thông điệp của nhà mạng bị sai font chữ.

Tối ngày 10/2, đồng loạt nhiều thuê bao của Viettel phản ánh hiện tượng nhận được tin nhắn bằng tiếng Trung Quốc từ tổng đài quảng cáo của Viettel - VIETTEL-QC. 

Nhiều thành viên của Group facebook "Viettel - Giải Đáp Online" đã đồng loạt phản ánh tình trạng nhận được liên tục 3 tin nhắn bằng tiếng Trung Quốc từ chính tổng đài quảng cáo của Viettel. Nhiều khách hàng tỏ ra bực bội và lo lắng về hiện tượng này.

Nhiều khách hàng phản ánh hiện tượng nhận được tin quảng cáo bằng tiếng Trung Quốc từ chính tổng đài quảng cáo của Viettel
Nhiều khách hàng nhận được tin quảng cáo bằng tiếng Trung Quốc từ chính tổng đài quảng cáo của Viettel
 

Đến khoảng 1h sáng ngày 11/2, đại diện Viettel trên Group facebook "Viettel - Giải Đáp Online" đã phát đi thông báo tới các thành viên, giải thích về sự cố trên. Theo đó, việc lỗi hiển thị trên là do nhân viên kỹ thuật Viettel đã cấu hình đầu số quảng cáo 198 lỗi, dẫn tới lỗi font.

giai thich lỗi viettel
Đại diện Viettel phát đi thông báo về sự cố lỗi hy hữu dẫn tới tin nhắn quảng cáo của nhà mạng này hiển thị tiếng Trung Quốc

Ngay sau khi đại diện Viettel phát đi thông báo giải thích về sự cố trên, nhiều thành viên trên Group đã bày tỏ quan điểm của mình. Một số thành viên cho rằng nên thông cảm với nhà mạng bởi suy cho cùng ai cũng có lúc có lỗi trong quá trình làm việc. Tuy nhiên, một số thành viên cho rằng việc để lỗi font hiển thị ra tiếng Trung Quốc là khó chấp nhận, cần xem xét việc hạn chế sử dụng thiết bị của Trung Quốc để đảm bảo an toàn. Ngoài ra, một số thành viên đề nghị Viettel phải công khai tin nhắn nội dung gốc bằng tiếng Việt để người sử dụng không bị hoang mang.  

ý kiến KH
 Một số thành viên đề nghị Viettel phải công khai tin nhắn nội dung gốc bằng tiếng Việt để người sử dụng không bị hoang mang

PV


Ý kiến bạn đọc