Hà Nội xin ý kiến dựng mô hình tàu điện ở Bờ Hồ

06:58, 18/01/2017
|

(VnMedia) - Theo phương án phương án chỉnh trang khu vực hồ Gươm đang được lấy ý kiến các đơn vị liên quan và cộng đồng, quận Hoàn Kiếm mong muốn dựng mô hình tàu điện…

tàu điện bờ Hồ
Hà Nội muốn phục dựng lại hình ảnh tàu điện ở khu vực Bờ Hồ

Phương án thiết kế đầu tư xây dựng, chỉnh trang khu vực quanh hồ Gươm đang được triển lãm tại Trung tâm thông tin văn hoá hồ Gươm (số 2 Lê Thái Tổ, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) nhằm xin ý kiến đóng góp của nhân dân.

Những hạng mục được đưa ra xin ý kiến gồm: Cải tạo, nâng cấp hè, đường dạo, thoát nước vườn hoa và duy tu phần kè hồ hỏng xung quanh hồ Gươm; chiếu sáng trang trí xung quanh hồ; cây xanh, cảnh quan quanh hồ bằng nguồn vốn ngân sách.

Đặc biệt đáng chú ý, trong các phương án thiết kế được đưa ra lấy ý kiến người dân có việc phục dựng những hình ảnh từng gắn bó với hồ Gươm và thủ đô như cột đồng hồ từ những năm 1970, tàu điện.

Dự kiến sau Tết Nguyên đán, UBND quận Hoàn Kiếm sẽ chỉnh trang khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm và hoàn thành trong quý II/2017.

Từ thời Pháp thuộc, Hà Nội đã có tàu điện và nay đã bị phá bỏ. Tuy nhiên, hình ảnh tàu điện thường gợi nhớ kỷ niệm về một Hà Nội xưa đối với những người đã từng biết và sử dụng loại phương tiện này.

Xuân Hưng


Ý kiến bạn đọc