Chủ tịch Nguyễn Đức Chung: Có thể dừng toàn bộ các quán karaoke đến cuối năm

16:16, 07/11/2016
|

(VnMedia) - Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết có thể sẽ cho tạm dừng toàn bộ hoạt động các quán karaoke từ nay cho đến cuối năm để rà soát các điều kiện...

Nguyễn Đức Chung
Chủ tịch Nguyễn Đức Chung - ảnh: Xuân Hưng

Chiều nay (7/11), Chủ tịch UBND TP. Hà Nội Nguyễn Đức Chung đã chủ trì phiên họp tập thể UBND TP. Hà Nội tháng 11/2016.

Phát biểu kết luận phiên họp, chủ tịch Nguyễn Đức Chung cho biết, ông đang cân nhắc ra một chỉ thị, với tinh thần sẽ tạm dừng toàn bộ hoạt động karaoke từ nay đến 31/12 để rà soát lại toàn bộ 5 tiêu chí là diện tích phòng, ánh sáng, đường thoát hiểm, quản lý nội dung bài hát và đặc biệt, tất cả các biển quảng cáo cỡ lớn phải dỡ bỏ.

“Hôm qua tôi có hỏi một số luật sư về việc tôi quyết định dừng thì về mặt luật có trái không và hoàn toàn chúng ta có thể tạm dừng tất cả các hoạt động để rà soát. Có lẽ phải làm biện pháp mạnh như thế. Tôi cho là phải các biển quảng cáo đúng kích thước như đường Lê Trọng Tấn” - Chủ tịch Thành phố cương quyết nói.

Ông Nguyễn Đức Chung cũng cho biết, trong các vụ cháy lớn ông đã nhận được tin nhắn đề nghị kiểm tra đèn led nhập từ Trung Quốc. Đèn led Trung Quốc có nhược điểm là thời gian sử dụng.

“Ví du như đèn led nhập từ Đức có thời gian sử dụng lên đến 75.000 giờ, nhưng đèn của Trung Quốc chỉ hơn 20.000 giờ. Bởi vì bộ phận tản nhiệt đèn led Trung Quốc rất kém, đó là nguyên nhân cháy. Trong khi đó, vật liệu các biển quảng cáo rất dễ cháy, trong buồng karaoke lại kín mít” - Chủ tịch Thành phố thông tin thêm.

Xuân Hưng


Ý kiến bạn đọc