Thủ tướng mong thanh niên "coi khởi nghiệp không chỉ là con đường kiếm tiền"

22:06, 16/10/2016
|

(VnMedia) - “Tôi mong thanh niên Việt Nam coi khởi nghiệp không chỉ là một con đường kiếm tiền, mà là một triết lý sống" - Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chia sẻ tại lễ phát động Chương trình “Thanh niên khởi nghiệp”...

Thủ tướng
Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc phát biểu tại Lễ phát động chương trình "Thanh niên khởi nghiệp".

Tại lễ phát động Chương trình “Thanh niên khởi nghiệp” giai đoạn 2016-2021, diễn ra ngày 16 tháng 10 năm 2016 tại Hà Nội, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhấn mạnh: “Mặc dù đất nước chúng ta còn nhiều khó khăn, một số thay đổi còn chậm, còn nhiều vấn đề chưa được giải quyết thỏa đáng, nhưng thế hệ trẻ luôn là mối quan tâm lớn nhất của Nhà nước. Và Nhà nước luôn muốn đồng hành cùng các bạn.”

Theo Thủ tướng, Việt Nam đã bước sang một thời kỳ phát triển mới, Nhà nước không phải là người đi làm kinh tế, mà làm kinh tế phải là doanh nghiệp, là người dân, là những thanh niên đầy hoài bão và tài năng như các bạn.

“Nhiệm vụ của Nhà nước là hỗ trợ, tạo môi trường thuận lợi cho người dân, đặc biệt là thế hệ trẻ phát triển. Chính phủ quyết tâm chấn hưng giáo dục, cải thiện các yếu tố tác động tích cực hệ sinh thái khởi nghiệp, đặc biệt là tạo môi trường kinh doanh thuận lợi nằm trong thứ hạng cao của các nước ASEAN” – Thủ tướng nói.

“Khi ở độ tuổi 23 vào tháng 3/2008, Mark Zuckerberg, chàng thanh niên sáng lập mạng xã hội Facebook, đã trở thành tỷ phú trẻ nhất thế giới với tài sản ròng 1,5 tỷ đô la Mỹ. Một câu nói của Mark mà tôi ưa thích là: Rủi ro lớn nhất là không dám chấp nhận rủi ro. Trong một thế giới đang thay đổi quá nhanh chóng, nếu bạn không dám chấp nhận rủi ro thì chắc chắn sẽ thất bại. Tôi muốn nói thêm rằng: nếu chỉ có tinh thần “dám thất bại” thôi thì không đủ, mà mấu chốt cần phải biết làm sao để “không thất bại”, và nếu có thất bại thì cũng không nản lòng" - Thủ tướng chia sẻ.

Thủ tướng mong rằng, “các bạn sẽ khởi nghiệp một cách bài bản, chuẩn bị kỹ lưỡng, với cả nhiệt huyết và sự thông thái...”.

“Tôi mong thanh niên Việt Nam coi khởi nghiệp không chỉ là một con đường kiếm tiền, mà là một triết lý sống. Mong rằng các bạn có ước mơ lớn, sự chuẩn bị khôn ngoan, lòng quyết tâm, tinh thần quả cảm, dám nghĩ, dám làm và dám chịu trách nhiệm. Đảng và Nhà nước đặt trọn niềm tin vào thế hệ trẻ tài năng của chúng ta" - Thủ tướng nhấn mạnh.

Xuân Hưng


Ý kiến bạn đọc