Messi chính thức từ chối đầu quân cho Man City

09:18, 12/01/2016
|

(VnMedia) - Ngay sau khi đoạt danh hiệu "Quả bóng Vàng FIFA 2015", Lionel Messi chính thức lên tiếng cam kết gắn bó trọn đời với Barcelona, gián tiếp từ chối đầu quân cho "gã nhà giàu" Man City.

Messi và Neymar sau lễ trao giải
Messi và Neymar sau lễ trao giải "Quả bóng Vàng FIFA"

Rạng sáng nay (12/1), tiền đạo người Argentina đã chính thức trở thành chủ nhân của danh hiệu "Quả bóng Vàng FIFA" trong gala trao giải diễn ra tại Zurich, Thụy Sỹ. Người về nhì và ba trong cuộc đua này lần lượt là C.Ronaldo và Neymar.

Đây là lần thứ 5 Messi thâu tóm danh hiệu "Quả bóng Vàng" sau một mùa giải đại thành công với Barcelona. Anh cùng đội bóng xứ Catalan đoạt tới 5 chức vô địch lớn nhỏ trong năm qua và hơn ai hết xứng đáng với danh hiệu cá nhân cao quý này.

Phát biểu trước báo giới, Messi tuyên bố, anh sẽ thi đấu trọn đời cho Barcelona thay vì tìm kiếm một thử thách ở những giải đấu khác.

"Tôi đã nhắc tới điều này rất nhiều lần trước đây và một lần nữa tôi khẳng định Barcelona là nhà của tôi và tôi hạnh phúc ở nơi đây. Nếu được, tôi muốn thi đấu cho đội bóng này cho tới khi giải nghệ", Messi quả quyết.

Lời khẳng định của Messi đã gián tiếp bác bỏ mọi thông tin đồn thổi gần đây. Theo báo chí Anh, ông thày cũ Guardiola - ứng cử viên thay thế HLV Pellegrini -  đang có kế hoạch lôi kéo Messi tới Ngoại hạng Anh trong màu áo Man City. Giới nhận định trước đó cho rằng thương vụ này có khả năng thành công lớn do ông Guardiola có mối quan hệ rất thân tình và từng cùng Messi chinh phục cú ăn ba đầu tiên cho đội bóng xứ Catalan.

Cách đây 3 năm, Messi từng bóng gió muốn trở lại đội bóng cũ ở quê nhà là Newell ở những năm cuối sự nghiệp. Tuy nhiên với tuyên bố mới nhất, có vẻ "sóc nhỏ" đã thay đổi ý định ở lại với Barcelona.

Hiện tại, hợp đồng của cầu thủ 28 tuổi này với Barcelona vẫn còn thời hạn tới năm 2018.


Ý kiến bạn đọc