Nhà mạng tung "độc chiêu" ưu đãi cước 3G

10:20, 07/10/2015
|

(VnMedia) - Chỉ cần có 25.000 đồng/tháng, người dùng đã có thể truy cập Internet 3G tốc độ cao 2GB/tháng, đây là chưa kể được tính cước gọi giá cực “mềm” chỉ 690 đồng/phút. Các chính sách ưu đãi như thế này đang góp phần kích cầu người sử dụng…

Trong một cuộc trao đổi với phóng viên, Tổng giám đốc Qualcomm Đông Dương Thiều Phương Nam đã đánh giá, từ khi mạng 3G đầu tiên của Việt Nam được khai trương vào năm 2009 tới nay, Việt Nam là mô hình mẫu, một điểm sáng của sự phát triển 3G trên khu vực cũng như trên thế giới nói chung. Các nhà mạng Việt Nam phát triển 3G nhanh và rất tốt về mặt chính sách cũng như về hạ tầng, các thiết bị, các dịch vụ trên mạng và ứng dụng.

Cùng quan điểm đó với ông Thiều Phương Nam, một chuyên gia viễn thông khác cũng cho rằng, trong 6 năm qua, để giá cước dịch vụ công nghệ 3G phù hợp hơn với mọi đối tượng người dùng, các nhà mạng đã nghiên cứu, xây dựng và cung cấp ra thị trường nhiều gói cước khác nhau. Đây cũng chính là “độc chiêu” giúp nhà mạng tiếp tục thu hút khách hàng, giành thị phần dịch vụ công nghệ 3G ở thời điểm này.

0710-di-dong-mh
 



Chỉ 25 ngàn đồng đã có thể dùng 3G

Làm sao bỏ ra chi phí ít nhất nhưng lại được dùng dịch vụ “ngon, bổ” nhất, đó tất nhiên là tâm lý của tất cả người dùng. Gãi đúng “chỗ ngứa” này, mới đây, VinaPhone đã xây dựng và triển khai một chính sách ưu đãi dành riêng cho học sinh sinh viên khi mua sim sinh viên của nhà mạng trên toàn quốc.

Ưu điểm lớn nhất khi các khách hàng lựa chọn sim sin viên là cước cuộc gọi và cước truy cập Internet 3G cực rẻ. Khách hàng chỉ phảitrả cho cước gọi chỉ 690đ/phút. Đặc biệt, khi dùng data bằng gói gói MAXS tốc độ cao 3G (02GB/tháng), khách hàng cũng chỉ phải trả 25.000đ/tháng.

Còn nếu không phải là sinh viên, khách hàng cũng có thể lựa chọn nhiều gói cước 3G khác hiện được các nhà mạng cung cấp ra thị trường. Với VinaPhone, ngoài các gói cước data riêng biệt, khách hàng của nhà mạng còn có thể nghiên cứu và lựa chọn cách sử dụng cước 3G tiết kiệm chi phí bằng cách sử dụng gói cước tích hợp ALO/SMART với nhiều ưu đãi hấp dẫn. Và xem ra, việc lựa chọn sử dụng gói dịch vụ trả sau của VinaPhone đang là một sự lựa chọn không hề tồi.

Bởi với chương trình triển khai gói cước tích hợp, VinaPhone dành riêng cho thuê bao trả sau hoà mạng mới, thuê bao trả trước chuyển sang trả sau. Cụ thể, ngoài giá gói cước thuê bao phải trả thêm cước hoà mạng là 35.000đ/lần và cước thuê bao là 49.000đ/thuê bao/tháng, khách hàng sẽ phải trả thêm một khoản tiền nhất định nữa (tùy vào việc lựa chọn gói cước nào) để có thể được hưởng ưu đãi lớn từ nhà mạng.

Đặc biệt, với gói SMART-99 (gói cước giúp khách hàng vừa có thể gọi điện, nhắn tin lại truy cập được Internet 3G), trả thêm 99.000đ/tháng được gọi 1000 phút nội mạng + 300SMS nội mạng + gói data MAX.

Chọn gói SMART-119 (gói cước giúp khách hàng vừa có thể gọi điện, nhắn tin lại truy cập được Internet 3G), chi thêm 119.000đ/tháng, khách hàng được gọi 1000 phút nội mạng + 400 SMS nội mạng + gói data MAX 100.

Chọn gói SMART-199 (gói cước giúp khách hàng vừa có thể gọi điện, nhắn tin lại truy cập được Internet 3G), trả thêm 199.000đ/tháng khách hàng được gọi 400 phút trong nước + 300 SMS trong nước + gói data MAX 100

Chọn gói SMART-299 (gói cước giúp khách hàng vừa có thể gọi điện, nhắn tin lại truy cập được Internet 3G), chỉ với số tiền bỏ ra là 299.000đ/tháng, khách hàng sẽ được gọi 500 phút trong nước + 500 SMS trong nước + gói data MAX 200.

Ưu đãi giá cước, không quên chất lượng

Quả thực, mức cước rẻ luôn hấp dẫn người tiêu dùng nói chung và người dùng di động nói riêng bởi có thể tiết kiệm chi phí bỏ ra. Thế nhưng, nó cũng sẽ là một con dao hai lưỡi nếu như nhà mạng mải mê quan tâm tới việc giảm cước mà lại “quên” mất chất lượng dịch vụ. Yếu tố chất lượng dịch vụ luôn không thể lơ là, bởi dù giá cước dù có rẻ tới đâu mà chất lượng kém thì cũng không phải là lựa chọn tốt cho người dùng khi sử dụng dịch vụ.

Ở thời điểm sau 6 năm dịch vụ công nghệ 3G được cung cấp trên thị trường, các nhà mạng chắc hẳn đã hiểu rõ nhất yêu cầu này. Bên cạnh vấn đề giá cước, một trong những sức ép trong quá trình cạnh tranh, giành và giữ thị phần là phải đảm bảo chất lượng dịch vụ.

Cách đây một năm, VinaPhone đã là doanh nghiệp viễn thông đầu tiên tuyên bố cho phép người dùng trải nghiệm tính năng mới trên công nghệ 3G với tốc độ tối đa 42Mbps (DC-HSDPA). Theo đó, khách hàng chỉ cần một giây là có thể tải được một bài hát ở định dạng MP3 có dung lượng 5MB, cao gấp 6 lần so với thời điểm trước đó và 2 phút 7 giây để tải bộ phim 5GB về máy.

DC-HSDPA 42Mbps đã vượt qua tốc độ của công nghệ truy cập Internet băng rộng ADSL đang rất phổ biến. Nhờ công nghệ mới, chất lượng mạng 3G cũng được đánh giá ổn định hơn, qua đó giúp người dùng xem video chất lượng đúng chuẩn HD ngay trên điện thoại kết nối với mạng 3G mà không lo hiện tượng giật hay đứng hình. Cùng với đó, quá trình tải dữ liệu cũng như sử dụng các dịch vụ trực tuyến sẽ nhanh hơn nhiều so với 3G (chuẩn HSDPA) trước đây.

VinaPhone đặt mục tiêu tới đầu năm 2015 sẽ triển khai rộng khắp tính năng mới trên toàn quốc cho toàn bộ gần 13.000 trạm 3G, đó cũng chính là minh chứng thực tế nhất của nhà mạng trong việc đảm bảo chất lượng dịch vụ tốt nhất cho người dùng, bên cạnh “độc chiêu” ưu đãi cước 3G vẫn đang được tiến hành triển khai song song hiện giờ.

Hiền Mai


Ý kiến bạn đọc