Những máy tính bảng Android chơi game "ngon" nhất

11:14, 22/07/2015
|

(VnMedia) - Nếu bạn đang tìm kiếm một chiếc tablet Android để chơi game chuyên nghiệp thì danh sách các sản phẩm dưới đây sẽ là những ứng viên sáng giá nhất.

Danh sách tablet dưới đây đều được đánh giá qua phần mềm 3DMark tập trung vào hiệu suất và tốc độ chơi game của thiết bị. Tất cả đều được chạy giả lập game Ice Storm với 2 kết quả 3Dmark dành cho tốc độ CPU và 1 kết quả 3Dmark cho hiệu suất CPU. Các bài kiểm tra đều được chạy đi chạy lại cẩn thận trên các thiết bị một vài lần. Điểm số 3Dmark cao hơn sẽ biểu thị cho hiệu suất thiết bị cao hơn.

Điểm 3Dmark chung cuộc được trình bày trong bảng sau, theo đó chiếc tablet của Nvidia đạt điểm số cao nhất trong top 5. Điều này cũng dễ hiểu bởi chiếc Nvidia Shield được thiết kế cho chơi game là chính. Kindle Fire 8.9 của Amazon, vốn nổi tiếng với những thiết bị đọc sách điện tử, xếp cuối danh sách nhưng vẫn được xem là một trong số những chiếc tablet chơi game hấp dẫn nhất hiện nay.

Sản phẩm tablet
Điểm số 3DMark Unlimited
Amazon Kindle Fire 8.9 (2014)
20,298
Sony Xperia Z4
24,561
Google Nexus 9
25,854
Nvidia Shield Tablet
28,104

Các phần đánh giá cụ thể cho từng sản phẩm riêng rẽ được thể hiện tóm tắt trong phần dưới đây. 

Amazon Fire HDX 8.9 (phiên bản 2014)

Thiết bị
CPU
GPU
RAM
OS dùng để kiểm tra
Amazon Kindle Fire HDX 8.9 (2014)
Qualcomm Snapdragon 805; 2.5 GHz quad-core Krait 450
Adreno 420 GPU
2GB
Amazon Android Sangria 4.0

Ảnh minh họa

Amazon Fire HDX 8.9 là chiếc tablet rất tuyệt dành cho chơi game cho các thành viên trong gia đình. Phiên bản 2014 có cấu hình khá mạnh so với mặt bằng năm ngoái. Máy sử dụng chip Qualcomm Snapdragon 805 tốc độ rất cao. Tuy kho ứng dụng Amazon Appstore trên máy không có nhiều tựa game như iOS hay Google Play nhưng các game hấp dẫn và hay hầu như đều có mặt và chạy rất mượt. Sản phẩm có giá tham khảo khoảng 380USD.

Sony Xperia Z4

Thiết bị
CPU
GPU
RAM
OS dùng để kiểm tra
Sony Xperia Z4
2GHz Qualcomm Snapdragon 810 64-bit octa-core
Adreno 430
3GB
Android 5.0.2

Ảnh minh họa

Sony Xperia Z4 là thành viên mới của dòng tablet Android có khả năng chơi game rất đỉnh. Máy được thiết kế cực nhẹ, mỏng và thích hợp để mang theo người. Xperia Z4 mang lại trải nghiệm chơi game trơn tru và mượt mà nhờ sức mạnh đồ họa đáng nể, màn hình 10,1-inch độ phân giải 2K cực sắc nét và chi tiết. Giá tham khảo của sản phẩm khoảng 890USD, một cái giá không hề rẻ cho thiết bị chơi game di động.

Google Nexus 9

Thiết bị
CPU
GPU
RAM
OS dùng để kiểm tra
Google Nexus 9
NVIDIA Tegra K1; 2.3GHz dual-core Denver
Kepler DX1
2GB
Android 5.0

Ảnh minh họa

Chiếc tablet mới nhất thuộc dòng cao cấp (flagship) của google thực sự mạnh mẽ với thiết kế đẹp, chơi game "ngon" và hiệu suất hoạt động vượt trội nhờ sức mạnh đồ họa ấn tượng mà khó có chiếc tablet nào bì kịp. Nexus 9 chạy trên phiên bản mới nhất của Android 5.0 và xứng đáng là chiếc tablet tốt nhất cho chơi game hiện nay. Giá tham khảo của sản phẩm khoảng 370USD.

Nvidia Shield

Thiết bị
CPU
GPU
RAM
OS dùng để kiểm tra
Nvidia Shield
Nvidia Tegra K1; 2.2GHz quad-core A15
ULP GeForce Kepler
2GB
Android 5.0

Ảnh minh họa

Cái tên Nvidia Shield ắt hẳn sẽ rất quen thuộc với các game thủ có thói quen chơi game trên tablet. Nvidia Shield được thiết kế cho chơi game là chính chứ không phải là chiếc tablet thông thường. Máy sở hữu vi xử lý tương tự như Nexus 9, đồ họa cực "đỉnh" mặc dù dùng GPU khác, và có thể đồng bộ và tương thích với các cỗ máy PC chơi game.

Nvidia đã bổ sung thêm bộ điều khiển (controller) cho Shield giúp bạn thoải mái kết nối với TV để chơi game "phê" hơn và phát video dễ dàng hơn. Bản nâng cấp OTA mới nhất của Nvidia Shield được nâng lên Android Lollilop 5.0 mới nhất. Nếu cần phiên bản tốc độ cao, bạn có thể chọn mẫu Nvidia Shield hỗ trợ LTE. Giá tham khảo sản phẩm là 450USD.  


Tuệ Minh - (Tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc