Hà Nội: 470 thuê bao bị cắt dịch vụ vì xả “rác”

07:02, 15/05/2015
|

(VnMedia) - Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội vừa có văn bản số 589/STTTT-BCVT đề nghị doanh nghiệp viễn thông ngừng cung cấp dịch vụ đối với 470 thuê bao quảng cáo rao vặt. Trong đó có 461 thuê bao di động và 9 thuê bao cố định.

Đây là lần thứ 43 Sở TT&TT Hà Nội có văn bản đề nghị các doanh nghiệp viễn thông ngừng cung cấp dịch vụ đối với các số điện thoại quảng cáo rao vặt (QCRV) sai quy định, gây mất mỹ quan đô thị.

Ảnh minh họa
QCRV gây mất mỹ quan đô thị có vẻ đang bùng phát trở lại.

Từ năm 2010 đến nay, Sở TT&TT Hà Nội liên tục có văn bản đề nghị các doanh nghiệp viễn thông ngừng cung cấp dịch vụ đối với các số điện thoại QCRV.

Tuy nhiên, có vẻ như biện pháp này của Sở TT-TT Hà Nội vẫn chưa thể “chặn đứng” được vấn nạn quảng cáo “rác”. Việc quảng cáo không đúng nơi quy định vẫn tiếp tục tái diễn dù các địa phương trên địa bàn đã tiến hành rà soát, trang bị lắp đặt nhiều bảng quảng cáo rao vặt miễn phí.

Trong số 470 thuê bao bị yêu cầu cắt dịch vụ lần này, nhiều nhất vẫn là thuê bao của Viettel, có tới 280 thuê bao. Thuê bao VinaPhone là 124 thuê bao, 50 thuê bao MobiFone, 2 thuê bao Gmobile, 5 thuê bao Vietnammobile và 9 thuê bao cố định của VNPT Hà Nội. Các số quảng cáo rác thường có nội dung mời chào lắp đặt mạng, thông hút bể phốt, sửa chữa điều hòa, máy giặt, tuyển nhân viên…

Sở TT-TT Hà Nội cũng yêu cầu các doanh nghiệp viễn thông báo cáo kết quả thực hiện ngừng cung cấp dịch vụ với các số điện thoại kể trên trước ngày 29/5/2015.


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc