Khi nhà mạng giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí

06:58, 12/11/2014
|

(VnMedia) - Để giải quyết bài toán chi phí của doanh nghiệp, nhiều giám đốc đã lên kế hoạch, tiết giảm tối đa những khoản chi không cần thiết, nhất là khoản "alo" của nhân viên. Thế nhưng, bên cạnh việc “tự thân vận động”, hiện giờ, đã có dịch vụ của nhà mạng hỗ trợ hiệu quả vấn đề này.

Nhận hóa đơn thanh toán cước điện thoại của công ty, tháng nào anh Hồng Nam - chủ một doanh nghiệp thương mại có trụ sở tại Cầu Giấy đều không khỏi “sốc” vì số tiền lên tới hàng chục triệu đồng. Một khoản chi phí không hề nhỏ đối với một doanh nghiệp tư nhân. Nhưng lời giải cho bài toán này lại không phải dễ, bởi đặc thù của công ty là hoạt động thương mại, phát triển sản phẩm, thị trường, thường xuyên phải giao dịch với khách hàng, nên ngoài tổng đài cố định, việc trang bị cho các nhân viên kinh doanh, marketing điện thoại di động là không thể thiếu.

Do vậy, dù ngay từ khi thành lập công ty, nhờ sự tư vấn, anh Nam đã đăng ký đã thiết lập sử dụng cả một tổng đài cố định phục vụ cho các công việc họp hành, liên lạc nội bộ, hỗ trợ khách hàng sử dụng sản phẩm, dịch vụ, nhưng chi phí từ các hóa đơn cước di động vẫn “đội” lên rất lớn. Thế nhưng, ba tháng trở lại đây, bài toán vốn làm anh Nam đau đầu bấy lâu đã có lời giải, khi anh được giới thiệu và sử dụng dịch vụ one Contact.

Ảnh minh họa

 

Dịch vụ one Contact là một giải pháp toàn diện của MobiFone, dựa trên nền tảng mạng di động để cung cấp dịch vụ tổng đài di động cho doanh nghiệp. one Contact cho phép doanh nghiệp cắt giảm chi phí đầu tư phần cứng, luôn sẵn sàng cho các ứng dụng thoại, đồng thời cung cấp nhiều chức năng quản lý nâng cao phục vụ cho liên lạc trong và ngoài doanh nghiệp.

Trên thực tế, nếu xét về các tính năng, tổng đài di động cũng không khác là bao so với tổng đài cố định - công cụ mà lâu nay nhiều doanh nghiệp đã sử dụng, tuy nhiên, đúng như với thực tế hoạt động, nếu như với tổng đài cố định, khách hàng chỉ có thể liên hệ với công ty anh Nam trong giờ hành chính, mặc dù thời gian quy định của đơn vị là làm việc tới 17h30, thậm chí còn muộn hơn thế cả tiếng đồng hồ, nhưng còn sau đó, thì mọi liên hệ, giao dịch của khách hàng đều đành phải… chờ tới ngày làm việc hôm sau. Còn từ khi đăng ký sử dụng dịch vụ one Contact do MobiFone cung cấp, doanh nghiệp của anh Nam chỉ cần sử dụng chính số di động có sẵn làm số tổng đài và số máy lẻ, và khách hàng có thể liên hệ bất kỳ thời điểm nào trong ngày, số “hot line” vẫn có thể giải đáp ngay lập tức.

Những lợi ích mà dịch vụ one Contact mang tới đó là khả năng liên lạc mọi lúc mọi nơi, đáp ứng xu thế văn phòng di động, giảm thời gian họp hành triển khai công việc. Nhiều khi chỉ cần một tin nhắn gửi “group” là mọi chỉ đạo đều được “quân lệnh như sơn” thực hiện răm rắp không kể thời điểm nào. Đặc biệt, chỉ trong vòng hai tháng sử dụng one Contact, hơn cả mong đợi, đã có những đơn hàng của công ty anh Hồng Nam được ký nhờ tiện ích làm việc “ngoài giờ” như vậy.

Trong quá trình sử dụng one Contact, ưu điểm mà anh Nam cũng như nhiều khách hàng khác rất hài lòng đó là chi phí tiết kiệm rất nhiều bởi doanh nghiệp không cần phải đầu tư phần cứng, phần mềm và cả vấn đề bảo trì dịch vụ. Những tính năng của tổng đài truyền thống vẫn được đáp ứng bởi one Contact, bao gồm các tiện ích như miễn phí gọi nội bộ, chuyển cuộc gọi, gọi thoại dễ dàng. Cùng với đó, MobiFone cũng cung cấp các tính năng nâng cao, có thể thoại hội nghị giúp doanh nghiệp cùng lúc có thể thực hiện cuộc gọi tới 256 thành viên.

Sau một thời gian sử dụng, anh Hồng Nam đã “đúc kết” những giá trị mà one Contact đem đến cho doanh nghiệp rất nhiều, nào là dịch vụ thực sự là một hệ thống liên lạc đầy đủ chức năng của các hệ thống Tổng đài truyền thống; Dịch vụ cung cấp tính năng máy lẻ đến cả những đối tượng phân tán và di động; Hệ thống luôn luôn sẵn sàng, không tắc nghẽn; Tối ưu và quản lý chi phí liên lạc doanh nghiệp. Đấy là chưa kể tới những ưu đãi “cộng thêm” khác mà nhà mạng dành cho các khách hàng của mình khi sử dụng dịch vụ này như như được miễn phí gọi nội bộ và SMS; sử dụng gói cước ưu đãi.

Công ty Cổ phần Dịch vụ Số liệu Toàn cầu (GDS) là liên doanh giữa Công ty Thông tin NTT Nhật Bản (NTTCom) và Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), được thành lập năm 2008, hiện cung cấp các dịch vụ IT đa dạng, tư vấn thiết kế cấu trúc mạng theo nhu cầu cụ thể của từng khách hàng, đáp ứng các yêu cầu về chất lượng dịch vụ của khách hàng và giúp khách hàng giảm thiểu chi phí đầu tư. Các thông tin về GDS có tại địa chỉ Websiste: http://gds.vn/ .


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc