Giúp bạn chọn máy tính bảng vừa với túi tiền

07:08, 15/11/2014
|

(VnMedia) - Không còn nghi ngờ gì nữa, máy tính bảng sẽ là một trong những sản phẩm hàng đầu cho dịp Giáng sinh tới. Bạn không biết sản phẩm nào sẽ được tung ra nhân dịp này ? Dưới đây là ba lựa chọn cho ba loại ngân sách.

Hạng bạch kim : dành cho iPad Air 2

Ảnh minh họa

 

iPad Air 2, xuất hiện vào cuối năm nay, sẽ là máy tính bảng nổi trội nhất trên phân khúc thị trường này. Nó được đánh giá là nữ hoàng máy tính bảng dịp cuối năm. Tuổi thọ pin hài lòng người dùng, mỏng nhất trong số máy tính bảng, màn hình gần như hoàn hảo không chê vào đâu được... Không có gì quá lớn phải chê trách đối với iPad Air 2, ngoại trừ giá bán của nó.

Thông số kỹ thuật của iPad Air 2:  Độ mỏng chỉ 6,1 mm (mẫu tablet mỏng nhất thế giới), màn hình chống chói, chip A8X thế hệ mới và công nghệ Touch ID. Sở hữu độ mỏng ấn tượng nhưng iPad Air 2 vẫn cho thời lượng sử dụng pin lên đến 10 tiếng. Ngoài ra, model này còn được trang bị chip xử lý A8X, cho tốc độ CPU cao hơn 40% so với chip A8 trên iPhone 6.

Đến thế hệ iPad Air 2, hiệu suất xử lý của máy đã nhanh hơn gấp 12 lần so với iPad đời đầu, đồ họa nhanh gấp 180 lần. Camera sau của iPad Air 2 đã được nâng độ phân giải lên 8 megapixel, kích thước điểm ảnh là 1,12 micromet, khẩu độ f/2.4 cho khả năng quay video Full HD, quay video Time Lapse, Slow Motion. Đây cũng là lần đầu tiên, iPad được trang bị tính năng cảm ứng vân tay Touch ID. iPad Air 2 sẽ có giá từ 499 USD cho bản 16 GB, 599 USD cho bản 64 GB và 699 USD cho bản 128 GB. Người dùng phải bỏ thêm 130 USD nếu muốn mua bản 3G.

Hạng vàng: dành cho Samsung Galaxy Tab S 8.4

Nếu ngân sách của bạn hạn hẹp hơn, có nhiều giải pháp khác cho bạn lựa chọn, nhất là bạn có thể sở hữu một chiếc máy tính bảng trong thế giới của Android, với thương hiệu nổi tiếng nhất đó là Samsung. Tháng 6 vừa qua , hãng công nghệ nổi tiếng đến từ Hàn Quốc này đã ra mắt siêu phẩm tablet của mình có tên là Galaxy S Tab 8.4.

Ảnh minh họa

 



Thiết bị này được trang bị màn hình Super AMOLED - cho màu sắc tươi sáng tuyệt vời - 8,4 inch và độ phân giải 2460 x 1600 pixel, 359 ppi điểm ảnh. Tính năng Adaptive Display kiểm soát ánh sáng và điều chỉnh cân bằng trắng - tuy không thực sự cần thiết nhưng nó sẽ là lời bảo đảm rằng màn hình Super AMOLED của Galaxy Tab S 8.4 sẽ không có điểm nào đáng chê trách. Định dạng này đem đến nhiều thuận lợi cho những người thích đi du lịch với thiết bị của họ.

Chúng tôi tìm thấy ở Galaxy S Tab 8.4 một bộ xử lý đủ mạnh có tên Exynos 5 (gồm 4 nhân Cortex-A15 tốc độ 1.9GHz và 4 nhân Cortex-A7 tốc độ 1.3GHz), RAM 3GB, bộ nhớ trong 16GB hoặc 32 GB có thể mở rộng bằng thẻ microSD tối đa 128 GB, nhân đồ họa Mali-T628 MP6.  Ngoài ra, Galaxy Tab S 8.4 rất mỏng và nhẹ, với kích thước tổng 212.8 x 125.6 x 6.6 mm, trọng lượng 294g. Máy tính bảng này sử dụng giao diện người dùng Samsung TouchWiz.

Pin Li-Ion không tháo rời của Samsung Galaxy Tab S 8.4 có dung lượng 4900 mAh. Bộ kết nối và giao tiếp mở rộng của máy gồm: Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac, dual-band, Wi-Fi Direct, DLNA, Wi-Fi hotspot, GPRS, kết nối 3G với tốc độ download/upload 42-21 Mbps/5.76 Mbps., Bluetooth v4.0 với A2DP, LE, EDGE, microUSB v2.0, định vị A-GPS, jack cắm tai nghe 3.5mm. Máy ảnh chính của Samsung Galaxy Tab S 8.4 có cảm biến 8.0MP với đèn flash LED cho khả năng quay video 1080p@30fps, và camera trước 2.1megapixel.

Giá đề xuất ban đầu của thiết bị này lên đến 399 euro, nhưng nó nhanh chóng bị đao hàng và giờ đây hầu hết các nhà phân phối đều niêm yết giá 300 euro cho phiên bản 16GB, thậm chí là 250 euro, và có thể kèm thêm một thẻ SD để tăng dung lượng bộ nhớ. Một phiên bản máy tính bảng dòng cao cấp được bán với giá tầm trung, đây là “món hời” cho bạn nhân dịp Giáng sinh.

Hạng titan dành cho Lenovo Yoga Tablet 8

Có một vài phiên bản máy tính bảng cho ngân sách khá hạn hẹp của bạn hay với số tiền dưới 100 euro. Thật không may, kinh nghiệm người dùng thường, nếu không phải là luôn luôn, tồi để mua được món hàng hợp túi tiền và khiến họ hài lòng. Tốt hơn là bạn nên chi nhiều hơn một chút và để không phải thất vọng về sản phẩm mà mình chọn. Máy tính bảng Yoga 8 của Lenovo... màn hình 8 inch, có vẻ là một sản phẩm có tỷ lệ so sánh tuyệt vời chất lượng/giá cho kỳ nghỉ lễ dịp cuối năm.

Ảnh minh họa

 



Giá bán lẻ của Lenovo Yoga Tablet 8 là 199 euro, nhưng người ta cũng thấy nó được niêm yết 159 euro tại một số nhà bán lẻ. Thông số kỹ thuật của chiếc máy tính bảng này tuy khá tốt nhưng chất lượng hiển thị chỉ ở mức trung bình. Một phần do cách làm giao diện và font chữ, người xem dễ dàng quan sát được răng cưa trên các nét chữ trên màn hình. Màn hình của Yoga 8 lại ám vàng hơi nhiều và màu sắc không sắc nét ngay ở ngoài giao diện. Bù lại, màn hình quan sát ngoài trời khá tốt khi để ở mức sáng tối đa. Cảm ứng của máy cũng nhận tốt với ít độ trễ khi thao tác phóng to hay thu nhỏ. Giao diện người dùng của Yoga Tablet khá đơn giản và không có nhiều phần mềm riêng được nhà sản xuất cài đặt sẵn.

Máy sử dụng giao diện Android cho tablet kiểu mới như dòng Nexus 7 2013 mà tiêu biểu nhất là thanh thông báo chia làm hai khu vực trái phải giúp người dùng quản lý Notification hoặc cài đặt máy dễ dàng. Máy không có phím cứng mà tích hợp thẳng ba nút cảm ứng vào màn hình. Máy cũng chỉ có một phần giao diện bên ngoài để hiển thị tất cả các phần mềm cài đặt thay vì chia làm hai phần hiển thị như đa số các tablet hay smartphone Android hiện nay nên việc sắp xếp khá phức tạp. Đây là thiết bị dành cho những người sử dụng không có nhu cầu lớn và muốn có một máy tính bảng chủ yếu để cập nhật thông tin và nội dung mà thôi.


Quế Anh - (tổng hợp)

Ý kiến bạn đọc