Smartphone lai máy ảnh "khủng" độc đáo

13:53, 16/09/2014
|

(VnMedia) - Panasonic vừa tham gia vào cuộc chiến điện thoại lai camera khi trình làng chiếc Lumix Smart Camera DMC-CM1. Sản phẩm có thể nghe gọi như smartphone nhưng khả năng chụp ảnh như một chiếc máy ảnh bỏ túi.

Lumix DMC-CM1 sở hữu bộ cảm biến hình ảnh 1-inch độ phân giải 20MP với ống kính Leica DC Elmarit khẩu độ f/2.8. Đây là ống kính đáng kinh ngạc mà người dùng chỉ có thể tìm thấy trên các máy ảnh như Nikon 1 series và Sony RX100, mang lại chất lượng chụp ảnh trên cấp so với mọi smartphone khác hiện có trên thị trường. Đây sẽ là đối thủ cạnh tranh thực sự với smartphone dành cho tín đồ mê chụp ảnh của Samsung - Galaxy K Zoom.

Ảnh minh họa


Theo Panasonic, Lumix Smart Camera DMC-CM1 này có thể quay video độ phân giải 4K mặc dù với tốc độ chỉ 15 khung hình/giây hoặc video độ phân giải 1080p với tốc độ 30 khung hình/giây. Tuy nhiên, do tích hợp camera khủng nên smartphone này khá dày - 21,1mm, gấp đôi so với các smartphone hiện nay trên thị trường.

Ngoài điểm nổi bật về khả năng chụp ảnh, máy cũng có cấu hình tượng tự như các smartphone cao cấp khác, gồm màn hình cảm ứng 4,7-inch, độ phân giải 1080p cho hình ảnh hiển thị sắc nét. Máy mang sức mạnh bộ xử lý Snapdragon 801 lõi tứ tốc độ 2,3GHz, bộ nhớ RAM 2GB, bộ nhớ trong 16GB nhưng có thể mở rộng thêm nhờ hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD và nguồn pin 2.600mAh.

Ảnh minh họa


Máy cũng hỗ trợ các kết nối WiFi, Bluetooth, GPS, NFC và hoạt động trên hệ điều hành Android 4.4 KitKat.

Sản phẩm sẽ được bán ra thị trường Pháp và Đức trong tháng 11 tới với giá lên tới 1163USD (hơn 20 triệu đồng). Hiện Panasonic chưa có kế hoạch bán sản phẩm này ra các thị trường khác. 


Tuệ Minh - (Theo GSM)

Ý kiến bạn đọc