Hậu vụ Microsoft mua lại nhanh di động của Nokia: Tên thương hiệu Nokia có thể sớm bị xóa sổ?

06:18, 11/09/2014
|

(VnMedia) - Việc xóa sổ tên thương hiệu Nokia khỏi các dòng sản phẩm di động sắp tới của Microsoft có thể  sẽ sớm được thực hiện. Nhất là khi Microsoft đang lên chiến dịch “đổi tên” khá nghiêm túc cho dòng sản phẩm của họ.

Gã khổng lồ phần mềm vẫn tiếp tục sử dụng tên thương hiệu Nokia cho các điện thoại của họ, gần đây nhất là với Lumia 830 và Lumia 730. Hai sản phẩm này đã được tiết lộ chính thức trong tuần trước. Tuy nhiên, giới thạo tin khẳng định rằng, hai thiết bị này sẽ là những smartphone cuối cùng có tên thương hiệu Nokia.

Ảnh minh họa


Như hình ảnh ở trên cho thấy (một phần tài liệu nội bộ của Microsoft bị rò rỉ), bắt đầu “chiến dịch Holiday” trong năm nay, thương hiệu Nokia sẽ rời khỏi các thiết bị của Microsoft Mobile. Điều đó không xảy ra với thương hiệu Lumia bởi vì thương hiệu này vẫn tiếp tục được duy trì.

Điều thú vị là trở lại hồi tháng 7, Lumia 830 bị rò rỉ với thương hiệu ghi ở mặt sau máy – “Nokia của Microsoft” nhưng smartphone thực tế tung ra chỉ có tên gọi Nokia. Có lẽ đây sẽ là một chiến lược chuyển đổi mà Micorosft phải lược giản bớt vì một vài lý do nào đó. Vì vậy, có thể các điện thoại tiếp theo của hãng này sẽ chỉ có tên Lumia hoặc Microsoft Lumia.
Microsoft cũng có kế hoạch thực hiện tương tự với tên thương hiệu Windows Phone. Trong trường hợp này, sẽ có một quá trình chuyển đổi dần dần, trong đó chữ “Phone” trong Windows Phone sẽ bị loại bỏ dần. Vì vậy, hệ điều hành di động của Microsoft sẽ được gọi là Windows, giống như nền tảng dành cho máy tính để bàn. Điều đó có thể gây nhầm lẫn cho nhiều người dùng.

Tuy nhiên, Microsoft đang tích hợp dần Windows Phone vào Windows máy tính để bàn, vì vậy việc thống nhất thương hiệu sẽ rất có ý nghĩa. Hy vọng rằng, điều đó sẽ là sự thật và không còn nhìn thấy “Windows Phone 9” được phát hành.  


Tuệ Minh - (Theo GSM)

Ý kiến bạn đọc