Viettel phải dừng chương trình Internet FTTH Edu tại Hà Nam

08:12, 28/08/2014
|

(VnMedia) - Ngày 25/8 vừa qua, Cục Viễn thông thuộc Bộ Thông tin và Truyền thông đã có công văn số  yêu cầu Viettel dừng chương trình triển khai Internet cho giáo dục tại tỉnh Hà Nam.

Trong công văn số 1116 về việc dừng triển khai chính sách FTTH EDU tỉnh Hà Nam do Phó Cục trưởng Cục Viễn thông Nguyễn Đức Trung ký, đã yêu cầu Viettel dừng ngay chương trình triển khai chính sách FTTH EDU (kết nối Internet cáp quang) cho ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Hà Nam vì chương trình này đã vi phạm các quy định về giá cước và khuyến mại trong lĩnh vực viễn thông.

Công văn này được đưa ra sau khi Cục Viễn thông nhận được thông tin về việc tổ chức chương trình triển khai chính sách FTTH EDU cho ngành giáo dục và đào tạo tỉnh Hà Nam tại Công văn số 909/HNM-CĐBR ngày 23/7/2014 của Chi nhánh Viettel Hà Nam.

Theo công văn, Viettel hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về việc thất thu doanh thu do vi phạm nói trên và quy định nộp thuế giá trị gia tăng theo quy định. Cục Viễn thông yêu cầu Viettel phải báo cáo về vấn đề này trước ngày hôm nay, 28/8/2014.

Chiều qua, 27/8, khi trao đổi với VnMedia, đại diện Cục Viễn thông cho biết, không chỉ có Hà Nam, Viettel sẽ phải dừng chương trình này trên toàn quốc. Hiện giờ, Cục đang chờ ý kiến chỉ đạo chính thức từ lãnh đạo Bộ Thông tin và Truyền thông.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc