Thưởng thức World Cup 2014 với công nghệ truyền hình mới

11:07, 09/06/2014
|

(VnMedia) - Cứ bốn năm một lần, các nhà sản xuất điện tử dân dụng lại tìm ra những công nghệ tiên tiến giúp chúng ta có thêm nhiều trải nghiệm mới cùng trái bóng lăn. Năm nay, nhân dịp World Cup, họ giới thiệu những công nghệ làm thay đổi cách mà chúng ta thưởng thức bóng đá trên truyền hình.


1 -Độ phân giải siêu nét Ultra HD


 Ảnh minh họa

Mặc dù chúng ta biết rằng chỉ có trận chung kết sẽ diễn ra ngày 13/7 tới sẽ được truyền với độ phân giải UltraHD gốc trong Replay TV quaMyTF1.Những pha dắt bóng, xem lại trận đấu, xem thi đấu từ trên cao, toàn cảnh trận đấu từ trên mái nhà sân vận động được phản ánh với độ chính xác cao, nhờ vào upscaling (tính năng giúp chuyển các tín hiệu video có độ phân giải thấp lên độ phân giải cao hơn) của các ti vi thế hệ mới. Tuy nhiên, để thưởng thức đầy đủ tính năng này phải là ti vi từ 55 inch trở lên. May mắn thay, với các phiên bản như Thomson 55UZ8766 (1.500 euro) hoặc Samsung UE55HU6900 (1.600 euro), để thưởng thức, bạn không phải thanh toán hóa đơn quá đắt.

 

2 - Chế độ “Foot” (xem bóng đá/thể thao)

 

 Ảnh minh họa

Đây là chế độ độc quyền được phát triển bởi Samsung trên phiên bản ti vi của hãng này sản xuất năm 2014, trong đó tích hợp một số tính năng tương tác. Đầu tiên, khi chế độ này được kích hoạt, các hình ảnh trên màn hình sẽ được tự động cài đặt điều chỉnh và màu sắc của hình ảnh sống động hơn. Tiếp đó, âm thanh được hiệu chỉnh lại nhờ một bộ xử lí tín hiệu số (DSP) để phát huy hiệu quả của âm thanh vòm và khuếch đại không khí trên sân vận động nơi diễn ra các trận đấu hấp dẫn và các pha bóng kịch tính.

 

Sau nữa là, các trận đấu được tự động lưu lại trên USB lưu trữ kết nối với ti vi và một menu hiển thị trên màn hình giúp bạn có thể dừng hình (trận đấu) hoặc tua lại khi cần. Tiếp theo, ti vi có chức năng lựa chọn ghi âm và những thời điểm kịch tính nhất của trận đấu bằng cách phân tích lại băng ghi hình trận đó nhằm cung cấp cho người sử dụng, sau khi trận đấu kết thúc, một bản tóm tắt về nó. Cuối cùng, người sử dụng cũng có thể zoom vào một trong chín điểm trên hình và xem lại hình quay chậm pha xử lí bóng để đánh giá đó có thực là "lỗi" hoặc có xứng với lỗi "phạt penalty" không.

 

Ngoài ra, chế độ này cũng được tích hợp các tính năng xã hội và cho phép bạn truy cập vào Facebook, Twitter hoặc Skype, vừa thực hiện kết nối (trao đổi) vừa xem trận đấu. Chế độ "Foot" cũng được kích hoạt từ nút chuyên dụng của ứng dụng Smart Remote trên điện thoại thông minh hiệu Samsung, biến chúng thành chiếc điều khiển từ xa của các phiên bản dòng ti vi Samsung H6400 và các dòng ti vi đời mới hơn.

 

3 - Chế độ “Live Football”

 

Đây là tính năng độc quyền của ti vi hiệu Sony 2014 cũng tích hợp chế độ tự động điều chỉnh hình ảnh và âm thanh. Nhưng nhờ tính năng kết nối mạng của chiếc ti vi thông minh,bạn sẽ có thể truy cập vào các nội dung bổ sung liên quan đến các trận đấu (thông qua trang web chính thức của FIFA và YouTube).

 

 Ảnh minh họa

Cuối cùng, với chế độ Live Football, không khí trên các sân vận động sẽ được khuếch đại và đi qua bộ xử lí tín hiệu số DSP giúp tạo ra âm thanh nhúng và đặc biệt có thể loại bỏ (hoặc giảm một cách tối đa) âm thanh bình luận bên ngoài. Tất nhiên, hiệu quả của thiết bị này phụ thuộc vào chất lượng âm thanh trong sân vận động và âm thanh phát trên các kênh truyền hình. Chế độ này được tích hợp trên các phiên bản W605B và W805B của Sony.

 

4- Hệ thống Ambilight et ứng dụng di động của Philips

 

Philips đã nâng cấp công nghệ đèn sinh động Ambilight của hãng và tích hợp trên một số trong sản phẩm ti vi của hãng trong năm nay, công nghệ đèn nền Ambilight 4 cạnh mặt có khả năng thay đổi màu sắc phù hợp với hình ảnh đang được trình chiếu. Giờ đây công nghệ này có độ phản ứng nhanh hơn và chính xác hơn về thời gian và độ trung thực màu sắc.

 

 Ảnh minh họa

Philips cũng đã bổ sung thêm tính năng cho các ti vi thông minh của hãng nhằm đồng bộ hóa công nghệAmbilight với các bóngđèn Philips Hue. Đối với ứng dụng di động mới (trên Android / iOS) có tên là Ambilight App, nó cho phép có thể làm sáng bức tường phía sau ti vi bằng các màu sắc của đội bóngmà bạn yêu thích. Và với ứng dụng này, thật đơn giản để hiển thị (trên màn hình của điện thoại thông minh) cờ của các quốc gia có mặt trong trận đấu.

 

Thậm chí, nó còn có thể hiển thị một mặt của truyền hình là màu áo của đội bóng này, và mặt khác là màu áo của đối thủ của họ trong một trận đấu. Ứng dụng này cũng cho phép bạn ăn mừng bàn thắng bằng các hiệu ứng nhấp nháy (như bắn "pháo hoa" chẳng hạn) và công nhận (hoặc không công nhận) các quyết định của trọng tài với một ánh sáng màu vàng hoặc đỏ, tùy thuộc vào thẻ mà họ đưa ra. Công nghệ Ambilight 4 cạnh được tích hợp trên ti vi dòng 8000 và dòng mới hơn của Philips.

 

5 - Tính năng TV Anywhere

 

 Ảnh minh họa

Tính năng này được tích hợp trên ti vi hiệu Panasonic cho phép bạn chuyển các chương trình truyền hình trực tiếp hoặc các chương trình phát lại (trên một thiết bị lưu trữ kết nối qua cổng USB) đến một chiếc điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng. Và bạn có thể làm điều đó cho dù bạn đang ở tại nhà hay bên ngoài nhà mình (tại nơi làm việc hoặc tại các nút giao thông giờ cao điểm). Và điều này là nhờ tính năng Cloud Panasonic (hay còn gọi là my Home Cloud) và ứng dụng di động Panasonic TV Remote 2 (trên iOS / Android).

 

Vì vậy, bất cứ nơi nào bạn có mặt, bạn có thể thưởng thức các trận đấu được lập trình đến 18h và xem lại những trận này vào lúc nửa đêm hoặc 22 giờ. Nhờ vào ứng dụng và kết nối của ti vi hiệu Panasonic, bạn có thể lưu lại trận đấu từ bên ngoài ngôi nhà. Nó cũng chọn trận đấu mà bạn muốn xem theo danh sách do hướng dẫn điện tử các chương trình của ứng dụng đề xuất và nó cũngtự động đăng ký xem trận đấu trên ti vi theo thời gian dự kiến. Tính năng TVAnywhere được tích hợp trên TX-47AS650E và các phiên bản đời mới hơn của tivi hiệu Panasonic.

 

Cuối cùng, cũng xin lưu ý rằng tất cả các công nghệ này có thể được sử dụng đối với các trận đấu giải bóng đá vô địch quốc gia Pháp (Ligue 1) đầu tháng 8 tới đây và cũng giúp tất cả các thuê bao của beIN Sports và của Canal+ thưởng thức các trận đấu vô cùng hấp dẫn với tinh thần thoải mái hơn.


Quế Anh - (cnet)

Ý kiến bạn đọc