Thực hư chuyện smartphone HKPhone chất lượng kém

14:21, 05/05/2014
|

(VnMedia) - Gần đây xuất hiện thông tin cho rằng, sản phẩm smartphone HKPhone kém chất lượng, lừa đảo khách hàng. Vậy thực hư chuyện này là gì?

Chỉ vài thao tác đơn giản trên công cụ tìm kiếm, người dùng dễ dàng tìm được những thông tin liên quan đến “HKPhone lừa đảo”, sản phẩm kém chất lượng hay thậm chí có cả “Hội anti điện thoại lởm hkphone”. Liệu các smartphone của HKPhone có dởm như vậy?

Phản hồi về thông tin trên, đại diện HKPhone cho biết: “HKPhone từng là hãng sản xuất các dòng smartphone của Hồng Kông và chính thức trở thành thương hiệu Việt ít lâu với hi vọng mang đến những dòng smartphone cấu hình cao với giá rẻ nhất trên thị trường Việt. Tuy mới gia nhập thị trường Việt nhưng HKPhone đã nhanh chóng có được vị trí tốt trên thị trường. Tuy nhiên, song song với sự phát triển nhanh cả về quy mô và chất lượng, những thông tin tiêu cực về sản phẩm là điều không tránh khỏi.

Để hiểu rõ hơn khách hàng của mình và tìm hiểu nguyên nhân của những thông tin tiêu cực, HKPhone thường xuyên tổ chức các buổi offline gặp mặt khách hàng. Những buổi gặp mặt này được người dùng tham gia rất đông, thậm chí có người ở tỉnh xa cũng cố gắng đến tham dự. Nếu một hãng điện thoại chuyên lừa đảo người dùng và cung cấp sản phẩm kém chất lượng hẳn sẽ không ai nhận lời tham gia offline, vị đại diện này cho biết.

Ảnh minh họa
Một buổi offline khách hàng của HKPhone.

Để tìm hiểu rõ hơn, phóng viên báo điện tử VnMedia cũng đã tìm hiểu một số người dùng đã từng sử dụng sản phẩm này.

Anh Hoàng Thanh Thắng (phố Bạch Mai) cho biết: “Tôi từng dùng máy X8, H7-3G từ thời HKPhone chưa chuyển giao thành thương hiệu Việt. Những con máy này khá bền. Hiện tại tôi đang dùng LEAD8 và LEAD Gold. Tôi rất hay mày mò nghiên cứu thấy rằng, máy thường gặp một số lỗi là treo máy, tuy nhiên tắt đi lại bình thường. Sản phẩm công nghệ có lỗi là chuyện thường, hãng nào cũng vậy thôi”.
 
“Việc một sản phẩm công nghệ có lỗi là không thể tránh khỏi. Bản thân tôi từng phải đi bảo hành máy tính của các hãng lớn như HP, Sony và đều là lỗi nặng nhưng không có nghĩa một số máy bị lỗi thì đánh đồng chất lượng của hãng đó kém. Nếu điện thoại HKPhone của tôi bị hỏng cũng là điều bình thường, chỉ mất công mang đi bảo hành”, anh Nguyễn An, một chủ cửa hàng bán điện thoại trên đường Cầu Giấy chia sẻ.

Ảnh minh họa
Revo LEAD8 - smartphone 8 lõi giá 6,5 triệu đồng.

Còn tại buổi họp mặt khách hàng gần đây của HKPhone tại Hà Nội, anh Phạm Văn Minh (Văn Giang, Hưng Yên) cho biết: "Đến nay tôi đã mua tất cả là 8 sản phẩm của HKPhone và hiện tại đang dùng Revo LEAD. Tôi rất mong muốn đóng góp thêm ý kiến để hãng có những sản phẩm hoàn thiện hơn. Chính bởi vậy, tôi đã đi từ Hưng Yên tới đây để tham dự buổi off này".

Ngoài ra, còn rất nhiều người chia sẻ về sản phẩm của HKPhone. Tuy còn những điểm chưa hài lòng về dòng điện thoại này nhưng nói chung những khách hàng tìm đến sản phẩm của HKPhone không phải mua vì thương hiệu mà mua vì mục đích sử dụng và trải nghiệm. Nói chung thương hiệu nào cũng có những sản phẩm gặp lỗi, chẳng hạn như các siêu phẩm hàng đầu hiện nay - Galaxy S5 bị tố lỗi camera, hay iPhone 5S lỗi bộ cảm biến chuyển động… Tuy nhiên, con số đó chỉ là một phần rất nhỏ nhưng điều quan trọng nhất các nhà sản xuất cần quan tâm chú trọng chính là khâu chăm sóc khách hàng.

Bởi vì ngoài một sản phẩm tốt, những nhà sản xuất còn cần phải biết lắng nghe những mong muốn, nhu cầu của khách hàng để có được những sản phẩm tốt hơn. Bên cạnh đó, các nhà sản xuất cũng cần chú trọng tới vấn đề bảo hành và khắc phục lỗi nhanh khi có phản hồi của khách hàng.


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc