Zenbook UX301- laptop siêu mỏng, “khủng” nhưng đắt

13:07, 01/04/2014
|

(VnMedia) - Asus Zenbook UX301 được đánh giá là siêu phẩm ultrabook có thiết kế đẳng cấp, cấu hình mạnh mẽ nhưng giá lên tới 40 triệu đồng.

Ưu điểm: Asus Zenbook UX301 gây ấn tượng với màn hình cảm ứng độ phân phải nét hơn HD, ổ SSD dung lượng 256GB và bộ xử lý Core i7 mạnh mẽ trong thiết kế mảnh mai, thông minh.

Nhược điểm: Tuy có nhiều ưu điểm nhưng giá sản phẩm đắt hơn nhiều so với laptop HD, gồm MacBook Pro Retina. Zenbook không cảm thấy bền chắc như mức giá của chúng và thời lượng pin không gây ấn tượng lắm.

Nhìn chung, Asus là một trong những nhà sản xuất PC đầu tiên thâm nhập vào dòng sản phẩm siêu mỏng bằng dòng Zenbook. Đó là phiên bản UX301 mới nhất với thông số kỹ thuật cao cấp mà bạn muốn nhưng giá của chúng khá đắt và nguồn pin không thể sử dụng được cả ngày.

Cách đây vài năm, gần như mọi nhà sản xuất PC đã có phiên bản riêng với thiết kế kiểu ultrabook (một số sản phẩm còn được coi là nhân bản của MacBook Air), với thiết kế mảnh mai, CPU tiết kiệm điện thấp, màn hình 13-inch, và mức giá cao cấp, Zenbook thế hệ mới đã gây ấn tượng với nhiều chuyên gia. Asus UX301 đã gia nhập cùng với Toshiba KiraBook, Apple MacBook Pro, Lenovo Yoga 2 Pro, Samsung Ativ Book 9 Plus… trang bị màn hình cảm ứng với độ phân giải vượt xa 1080p.

Thiết kế và tính năng

Điểm đặc biệt nhất của ASUS Zenbook mới chính là thiết kế máy sử dụng vật liệu kính cường lực Corning Gorilla Glass 3. Thế hệ thứ 3 của Corning Gorilla Glass có độ bền và độ mỏng tương tự như Gorilla Glass 2, nhưng sử dụng hợp chất kính độc quyền chống trầy xước NDR của Corning cho khả năng chống xước vượt trội gấp 3 lần, đồng thời giảm khả năng hiển thị vết trầy xước 40% và cải thiện 40% độ bền nếu có vết xước sâu so với Gorilla Glass 2.

Ảnh minh họa


Thiết kế vỏ ngoài vẫn trung thành với họa tiết vân tròn đồng tâm lan tỏa tạo nên một quầng sáng khúc xạ đầy cuốn hút và cũng là biểu tượng của tinh thần “Zen”. Viền máy được cắt và tạo mép bằng công nghệ Diamond-Cutting & CNC chính xác đến từng milimet. Sử dụng chất liệu kính Corning Gorilla Glass 3 công nghệ Native Damage Resistance (NDR) cho phần nắp máy, màn hình và viền bao quanh bàn phím, sản phẩm đã tạo ra một bước ngoặt mới trong thiết kế – đẹp tinh tế, siêu mỏng mà vẫn chống trầy xước hiệu quả.

Hơn nữa, máy có hai màu xanh đạm đại dương và trắng ngọc trai. Đây là chiếc ultrabook dành cho những doanh nhân thành đạt, người dùng có gu thẩm mỹ cao, hiện đại và thường xuyên di chuyển.

Với trọng lượng 1,36kg, UX301 hơi nặng khi cầm trên tay nhưng chúng vẫn còn nhẹ hơn so với các laptop 13-inch khác. Máy được trang bị bàn phím trũng với các phím lớn dạng đảo (island). Các phím quan trọng như Shift, Enter và Backspace có kích thước khá lớn và toàn bộ bàn phím được thiết kế khá giống với Macbook, từ cách bố trí các phím mũi tên tới nút Power ở phía góc phải trên cùng. Khi gõ các phím trung tâm có vẻ nhưng hơi khó khăn một chút, nhưng bạn phải thực sự rất tinh ý thì mới phát hiện ra điều này. Bàn di chuột cảm ứng lớn tốt hơn nhiều so với các phiên bản Zenbooks cách đây vài năm.

Ảnh minh họa


Màn hình

Điểm cộng không thể bỏ sót của Zenbook mới còn là màn hình 13,3 inch độ phân giải Full HD 1920 x 1080 pixel. Thêm vào đó là màn hình công nghệ IPS cho mọi chi tiết, sắc màu hiển thị trên trang web, hình ảnh, video hay trò chơi thật rõ nét, trung thực và sống động, mang đến bạn cả một bức tranh cuộc sống đằng sau “khung cửa sổ Zenbook.
Hệ điều hành Windows 8 bản quyền, màn hình cảm ứng 10 điểm để tối ưu trải nghiệm với chuẩn tiếp xúc cảm ứng đến 6mm (so với chuẩn Microsoft là 9mm), khiến cho mọi thao tác trở nên mượt mà.

Ảnh minh họa


Máy trang bị hệ thống âm thanh cao cấp với công nghệ SonicMaster và phần mềm tinh chỉnh âm thanh Audio Wizard cho chất lượng âm lý tưởng để giải trí nghe nhìn di động mọi lúc mọi nơi.

Hiệu suất hoạt động

Là dòng máy tính cao cấp nhất của hãng, Asus Zenbook mới được trang bị bộ vi xử lý Intel Core i7 và i5 nền tảng Haswell mới nhất cho khả năng đa nhiệm mượt mà và tiết kiệm năng lượng vượt trội. Công nghệ Intel Turbo Boost Technology tăng cường tốc độ xử lý bổ sung lên tới 3GHz khi cần thiết trong khi tùy chọn card đồ họa Intel® HD Graphics hoặc card rời NVIDIA GeForce GT 730M, với công nghệ Clear Video HD giúp phát video Full HD thật mượt mà. Zenbook UX301 tích hợp bộ lưu trữ 256 GB SSD RAID0 trong khi UX302 sở hữu 500 GB HDD kết hợp 16GB SDD cache- giúp lưu dữ liệu an toàn và chạy tác vụ nhanh hơn. Sản phẩm trang bị hệ thống cổng kết nối hoàn chỉnh gồm USB 3.0, WiFi 802.11a, Bluetooth 4.0, Micro HDMI, Mini Display và SD Card cho khả năng kết nối ra bên ngoài hoàn hảo nhất có thể.

Kết luận

Đây thực sự là một ultrabook có thiết kế đẹp, mảnh mai, đẳng cấp, cấu hình mạnh mẽ và có mức giá tương tự cao cấp như các model của Toshiba, Samsung, Apple… Tuy nhiên, với mức giá gần 40 triệu, sản phẩm có lẽ vượt quá tầm tay của nhiều người tiêu dùng.


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc