Thiết bị cài Flappy Bird hét giá lên tới 250.000USD

11:44, 12/02/2014
|

(VnMedia) - Việc gỡ bỏ Flappy Bird khỏi kho ứng dụng App Store đã khiến cho một loạt máy tính bảng và smartphone cài đặt ứng dụng này được hét giá lên tới gần 250.000USD.

>> Lý do Flappy Bird khiến dư luận dậy sóng
>> Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam gặp riêng tác giả Flappy Bird
>> "Cha đẻ" của Flappy Bird nói gì?

Tại thị trường Anh và Mỹ, người dùng di động đang tranh thủ kiếm lời bằng cách rao bán thiết bị cài đặt Flappy Bird với mức giá không thể tưởng tượng nổi.

Chẳng hạn như người dùng eBay ở Anh có tên ldixon88 đã rao bán iPad Mini 2 và iPad Mini 3 16GB đã cài sẵn Flappy Bird. Thiết bị này đã đạt được 76 lượt trả giá với mức giá được đẩy lên hơn 250.000USD.

Ảnh minh họa


Người dùng có tên benm142685 rao bán máy tính bảng Excelvan cỡ 7-inch cài đặt trò chơi này với giá 4.365USD, cùng với nhiều điện thoại và máy tính bảng cài sẵn trò chơi mà hiện giờ đã bị tác giả của chúng gỡ bỏ khỏi kho ứng dụng.

Trong khi đó, ở Mỹ, một người dùng rao bán iPhone 5S cài sẵn Flappy Bird với mức giá hiện tại được trả lên tới 16.200USD.

Điều đáng chú ý là Flappy Bird được cung cấp miễn phí tải về nhưng sau khi “cha đẻ” của chúng quyết định gỡ bỏ khi đang trên “đỉnh cao” của thành công càng tạo nên cơn sốt đối với trò chơi này. Do đó, nếu người dùng đã tải Flappy Bird về thiết bị của họ trước đó thì vẫn có thể chơi mà không gặp vấn đề gì.

Bên cạnh đó, hiện ở Việt Nam cũng đã xuất hiện thông tin rao bán thiết bị di động cài đặt sẵn trò chơi này. Ăn theo cơn sốt của trò chơi sau khi cha đẻ của chúng quyết định gỡ bỏ, các trang rao vặt, mua bán trực tuyến rongbay.com, nhattao.com, chothai.vn… cũng xuất hiện thông tin rao bán smartphone cũ cài đặt trò chơi này. Các thiết bị rao bán khá đa dạng gồm thiết bị của Samsung, Nokia, Apple, HTC…

Trong khi các thông tin rao bán xuất hiện tại Việt Nam không thấy có mấy người bán đủ dũng cảm đưa ra mức giá “ắt cổ”, thì tại nước ngoài, giá thiết bị cài Flappy Bird được hét tới vài chục và thậm chí vài trăm nghìn USD.

Bên cạnh các thông tin rao bán nghiêm túc, trên mạng còn có cả ảnh chế bán Nokia 1202 "cục gạch" cài Flappy Bird giá... 500 triệu đồng.

Được biết, ước tính doanh thu quảng cáo từ Flappy Bird mà Nguyễn Hà Đông (“cha đẻ” của trò chơi này) thu về mỗi ngày khoảng 50 nghìn USD. Chiều ngày 11/2, anh quyết định gỡ bỏ trò chơi đình đám toàn thế giới này vì đơn giản là nó không tạo niềm vui cho người chơi như anh dự tính ban đầu. Sự quan tâm quá mức do chính thành công của trò chơi này tạo ra đã ảnh hưởng tới cuộc sống giản đơn của anh.

Anh cho biết, anh sẽ tiếp tục tạo ra các trò chơi và sẽ không bán ứng dụng cho dù, ước tính anh kiếm được 50 nghìn USD mỗi ngày về doanh thu quảng cáo từ Flappy Bird.


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc