39% dung lượng VINASAT-2 đã được sử dụng

08:00, 15/01/2014
|

  (VnMedia) - Theo công ty Viễn thông quốc tế VNPT-I, tính đến hết năm 2013, đã có 39% dung lượng vệ tinh VINASAT-2 được sử dụng. Có khách hàng mua tới 7 bộ phát đáp của vệ tinh từ VNPT-I.

 

Theo Báo cáo tổng kết năm 2013 của Công ty VNPT-I, là một đơn vị thành viên trực thuộc Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam, trong năm 2013, tổng doanh thu viễn thông - công nghệ thông tin đạt 3.145,18 tỷ đồng, tăng 20% so với năm 2012; chênh lệch thu chi viễn thông - công nghệ thông tin tăng 31% so với năm 2012.

 

Đặc biệt, 2013 cũng là năm thành công của VNPT-I khi thắng thầu nhiều hợp đồng quan trọng trong thị trường khu vực, mang lại doanh thu và lợi nhuận cao, góp phần đưa hình ảnh thương hiệu VNPT và vị thế của Việt Nam lên nấc thang trên bản đồ các nhà cung cấp dịch vụ viễn thông Khu vực và châu Á. VNPT-I tiếp tục giữ vững và củng cố vị trí là nhà cung cấp dung lượng Internet quốc tế số 1 tại Campuchia và Lào với thị phần chiếm hơn 50%.

 

Trong năm 2014, VNPT-I đặt mục tiêu sẽ hoàn thành toàn diện và vượt qua các chỉ tiêu kế hoạch Tập đoàn giao; quản lý và khai thác hiệu quả vệ tinh VINASAT-1, VINASAT-2, gia tăng năng lực cạnh tranh trong thị trường khu vực Châu Á Thái Bình Dương, chuẩn bị và thực hiện bán băng tần quy hoạch của vệ tinh; tăng cường tham gia hợp tác sâu, rộng với các tổ chức quốc tế để quảng bá thương hiệu, góp phần gia tăng ảnh hưởng mở rộng cơ hội hợp tác phát triển kinh doanh...

 

Phát biểu tại Hội nghị triển khai kế hoạch năm 2014 của VNPT-I, Thứ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Lê Nam Thắng đã đánh giá rất cao những thành tích của công ty Viễn thông quốc tế VNPT-I đạt được trong năm 2013. Với chức năng xây dựng, vận hành, khai thác mạng viễn thông quốc tế, cung cấp các dịch vụ viễn thông quốc tế trong 20 năm qua, công ty đã không ngừng phát triển, nâng cao chất lượng mạng viễn thông quốc tế, nhờ đó đã khẳng định và củng cố vị trí vững trãi của đơn vị hàng đầu trong việc khai thác hạ tầng cũng như cung cấp dịch vụ viễn thông quốc tế, mang lại nhiều lợi ích cho khách hàng, góp phần vào sự phát triển chung của đất nước.


 Ảnh minh họa

Với chức năng là cơ quan quản lý nhà nước, thay mặt Bộ Thông tin và Truyền thông, Thứ trưởng Lê Nam Thắng đã ghi nhận và biểu dương một số thành tích tiêu biểu của VNPT-I. Thứ nhất, trong năm 2013, công ty đã hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo đảm cho mạng viễn thông quốc tế hoạt động an toàn, ổn định và chất lượng. VNPT-I quản lý một cơ sở hạ tầng rất quan trọng của đất nước. Trong những năm qua, đặc biệt là năm 2013 vừa qua, cơ sở hạ tầng viễn thông quốc tế của Việt Nam đã hoạt động ổn định, chất lượng cao, kể cả trong những trường hợp xảy ra sự cố.

 

Thứ hai, dù trong điều kiện cạnh tranh quyết liệt hiện nay, VNPT-I đã rất thành công trong hoạt động kinh doanh quốc tế, đặc biệt là từng bước khai thác kinh doanh hiệu quả hệ thống vệ tinh Vinasat - không chỉ để kinh doanh dịch vụ mà còn khẳng định chủ quyền quốc giá trên không gian. Bảo đảm cung cấp dịch vụ không chỉ thị trường trong nước mà còn vươn ra quốc tế, đặc biệt là việc kinh doanh Vinasat-2. Trong năm 2013, VNPT-I đã bán được 7 bộ phát đáp, mở đầu cho việc kinh doanh và sử dụng hiệu quả Vinasat-2 và công tác kinh doanh tại thị trường nước ngoài của doanh nghiệp.

 

VNPT-I vẫn giữ vững vị trí là nhà cung cấp dịch vụ viễn thông quốc tế quan trọng và chiếm thị phần lớn. Các tốc độ tăng trưởng như doanh thu, chênh lệch thu chi rất cao. Công ty đã không chỉ duy trì và mở rộng vị thế của mình tại thị trường trong nước mà còn mở rộng kinh doanh, cung cấp ra thị trường quốc tế như Thái Lan, Trung Quốc, Lào, Campuchia… góp phần đưa Việt Nam trở thành điểm kết cuối quốc tế của nhiều nước trong khu vực, cạnh tranh với các đối thủ khác.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc