Smartphone siêu nét đầu tiên trên thế giới

06:48, 17/10/2013
|

(VnMedia) - Nhà sản xuất Trung Quốc Vivo tiết lộ, họ đang lên kế hoạch sản xuất smartphone Xplay3S-  sở hữu màn hình độ phân giải 2K đầu tiên trên thế giới.

Trong khi mọi người thường nghe nói tớ các màn hình độ phân giải 4K (gấp 4 lần độ phân giải màn hình fullHD hiện nay) trên smartphone nhưng tin tức mới nhất từ Châu Á cho biết, nhà sản xuất Trung Quốc – Vivo đang sản xuất màn hình độ phân giải 2560 x 1440 điểm ảnh (hay còn gọi là độ phân giải 2K). Một sản phẩm có độ phân giải tương tự với màn hình 6-inch độ phân giải 2560x1600 điểm ảnh của Toshiba, với mật độ lên tới 500ppi.

Ảnh minh họa


Như vậy, vượt qua giới hạn độ phân giải fullHD thường thấy trên các smartphone đã và sắp ra mắt trên thị trường, Vivo tung tin về smartphone sở hữu màn hình độ phân giải 2K đầu tiên trên thế giới, nhưng không tiết lộ đường chéo chính của màn hình hay bất cứ thông tin gì về đồ họa của thiết bị này.

Có một suy đoán rằng, các bảng điều khiển có thể là nguyên mẫu 5,5-inch được LG trình diễn hồi đầu năm nay. Màn hình này nổi bật với mật độ điểm ảnh 534ppi – dẫn đầu trong cuộc đua ppi trong số các nhà sản xuất smartphone.

Các thông số kỹ thuật khác của XPlay3S gồm chipset Snapdragon 800 mới nhất và hỗ trợ 4G TDD/FDD LTE.

Nếu bạn nghĩ độ phân giải đó vượt quá mức cần thiết thì có lẽ sẽ phải xem xét lại vì video độ nét cực cao đang nhanh chóng được mang tới cho người dùng.

Ngoài ra, Vivo cũng giới thiệu smartphone X3 – điện thoại Android mảnh mai nhất và tích hợp camera có thể xoay. Máy chỉ mỏng 6mm và trang bị camera Nikon có thể xoay được. Máy tích hợp bộ cảm biến hình ảnh CMOS 20,2MP cỡ 1/1.7-inch, khẩu độ f/2.0 và chip Nikon Expeed
 


Tuệ Minh - (Theo GSM)

Ý kiến bạn đọc