Amazon cho không smartphone

14:06, 07/09/2013
|

(VnMedia) - Amazon sẽ cung cấp miễn phí smartphone cho người dùng mà không cần kèm theo hợp đồng sử dụng dịch vụ của nhà mạng.

Theo một bài báo của cựu phóng viên tờ WSJ - Amir Efrati và Jessica E. Lessin, Amazon sẽ cung cấp miễn phí smartphone cho người dùng của hãng.

Ảnh minh họa

CEO Amazon - Jeff Bezos.


Nguồn tin giấu tên cho biết, Amazon đang xem xét cung cấp “smartphone theo kế hoạch lâu dài”. Bài báo cũng đề cập tới việc công ty này cũng sẽ bán điện thoại thông qua các kênh phân phối của nhà mạng và trên website của họ.

Công ty không muốn mọi người phải đăng ký hợp đồng sử dụng mạng di động không dây đối với điện thoại miễn phí, đây là một yêu cầu điển hình mà các nhà mạng sử dụng để khuyến khích khách hàng gia hạn hợp đồng của họ để đổi lấy các điện thoại miễn phí hoặc giảm giá.

Hiện không rõ Amazon có bắt người dùng smartphone phải đăng nhập vào một cái gì đó tương tự như kế hoạch của nhà mạng hay không, giống như chương trình Amazon Prime, nhằm miễn phí giao hàng và dịch vụ nội dung cho các thuê bao hàng năm.

Cho dù những đồn thồi về smartphone này đã xuất hiện từ lâu nhưng Amazon vẫn đang xem xét mô hình miễn phí sẽ tác động thế nào đối với các đối tác phần cứng của họ.

Miễn phí phần cứng để thu hút người dân tới hệ sinh thái của Amazon là bước đi truyền thống của hãng. Giám đốc điều hành Jeff Bezos đã nói rõ điều này khi tung ra thị trường các máy tính bảng Kindle giá rẻ, tức là thay vì kiếm tiền từ phần cứng, Amazon bán phần cứng để cung cấp nội dung là chính.


Tuệ Minh - (Theo GSM)

Ý kiến bạn đọc