Có nên mua LG G2?

07:06, 09/08/2013
|

(VnMedia) - LG G2 đã tiết lộ siêu phẩm G2 với thiết kế hoàn toàn khác lạ, bờ rìa riêu mỏng và cấu hình mạnh mẽ. Tuy nhiên, sản phẩm này có giá khá “chát” đắt hơn cả Galaxy S4. Vậy liệu có nên mua? Bài viết sẽ phân tích ưu và nhược của sản phẩm này.

LG G2 được bán lẻ ở Đức sẽ có giá khoảng 800USD (599 Euro) đối với phiên bản có dung lượng 16GB và được tăng miễn phí SIM, còn phiên bản 32GB có giá 840USD. Tất cả đều là phiên bản quốc tế và không khóa mạng.  

Ảnh minh họa


Đây sẽ là giá bán của G2 tại Đức và rất có thể được áp dụng cho hầu hết châu Âu. Trong khi đó, Galaxy S4 của Samsung đang được bán ra ở khu vực này với giá 520 Euro cho mẫu 16GB. Như vậy, giá của LG G2 còn đắt hơn 79 Euro (hơn 100USD) so với siêu phẩm hàng đầu của Samsung – Galaxy S4.

Ưu và nhược của LG G2:

 Ưu điểm

- Màn hình: LG G2 được trang bị màn hình LCD cỡ 5,2-inch với độ phân giải chuẩn fullHD cho hình ảnh sắc nét. Công nghệ màn hình của sản phẩm này tương tự như màn hình hiển thị võng mạc được Apple sử dụng cho iPad thế hệ mới. Nhờ đó, màn hình hiển thị sắc nét, màu sắc sống động và tươi sáng. Cùng với kích cỡ 5,2-inch, smartphone phù hợp để viết email, chơi game, xem video….

- Bộ xử lý: Máy trang bị bộ xử lý Qualcomm Snapdragon 800 lõi tứ mới nhất, tốc độ 2,3GHz – sức mạnh tốt nhất dành cho giới doanh nhân. Với cấu hình này, máy đủ sức mạnh để xử lý nhiều ứng dụng cùng một lúc và vẫn đảm bảo không ngốn quá nhiều pin của điện thoại.

- Phần mềm: LG đã bổ sung nhiều tính năng tuyệt vời cho G2. Chẳng hạn như Text Link, Guest Mode và Quick Slide. Text Link cho phép người dùng sao nội dung tin nhắn văn bản của các thư mời sự kiện và để tự động hiển thị trong lịch công tác. Nhờ đó, người dùng tiết kiệm khác nhiều thời gian.

Guest Mode cho phép chủ nhân của G2 tạo ra các tài khoàn người dùng khác trên G2 để bảo mật thông tin cá nhân cho dù ai đó có sử dụng điện thoại này đi chăng nữa. Ngoài ra còn nhiều tính năng thông minh khác.

- Kết nối không dây tốc độ cao: LG G2 là một trong những điện thoại đầu tiên hỗ trợ mạng LTE –A (4G), cải thiện băng thông và tăng gấp đôi tốc độ so với mạng LTE. Tuy nhiên, hiện rất ít nhà mạng hỗ trợ kết nối không dây chuẩn LTE A. Hơn nữa, G2 đi hỗ trợ các kết nối tiên tiến như WiFi, NFC, Bluetooth 4.0 tiêu thụ ít điện năng, GPS…

Nhược điểm

- Hạn chế dung lượng lưu trữ: G2 đi kèm với tùy chọn dung lượng bộ nhớ 16GB hoặc 32GB. Đối với phiên bản 32GB thì dung lượng lưu trữ thực còn lại là 24GB. Tùy theo ứng dụng và phần mềm người dùng lưu trên đó mà dung lượng sẽ còn giảm đi thêm. Do đó, khá hạn chế nếu người dùng thích chụp ảnh và lưu phim HD trên đó.

- Sai lầm phần cứng: LG đã có một số lựa chọn phần cứng khá thú vị. Đầu tiên, công ty quyết định chuyển toàn bộ nút nguồn và phím tăng giảm âm lượng về mặt sau của điện thoại. LG đã chào hàng đặc điểm này như là một sự đột phá đầy sáng tạo trong thiết kế. Tuy nhiên, điều đó buộc người dùng sẽ phải thay đổi thói quen khi sử dụng điện thoại và chưa chắc đã được người dùng chấp nhận. Hơn nữa, G2 được làm bằng vật liệu nhựa, tạo giảm giác rẻ tiền và không sử dụng chất liệu cao cấp như các smartphone hàng đầu. Hiện nhiều nhà sản xuất đã chuyển sang sử dụng hợp kim nhôm. Tuy sử dụng vỏ nhựa, nhưng LG G2 cũng không mỏng và nhẹ hơn so với một số đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

Ảnh minh họa


- Thiết kế bên ngoài: Về ngoại hình, LG G2 gần giống với LG Optimus G Pro. Thiết kế tổng thể nhạt nhẽo của sản phẩm này cũng giống như Galaxy S4, cho dù, công ty đã mạnh dạn chuyển toàn bộ nút bấm vật lý về mặt sau của máy.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc