Top 3 smartphone sẽ khuynh đảo thị trường di động

18:04, 16/07/2013
|

(VnMedia) - Trong vài tháng tới, thị trường điện thoại di động hứa hẹn sẽ có rất nhiều thiết bị ra đời. Trong đó sẽ có ba smartphone sẽ làm khuynh đảo ngành công nghiệp di động. Đó là smartphone nào?

Moto X

Tại hội nghị thường niên Allen & Co, ở Sun Valley của Google vừa mới diễn ra, các tay săn ảnh đã chộp được cảnh vị giám đốc điều hành của hãng, ông Eric Schmidt đã cầm trên tay chiếc điện thoại bí ẩn của Motorola, như một thông điệp rằng, thiết bị này sẽ ra mắt trong thời gian không xa.

Theo giới thạo tin, Moto X sẽ có màn hình 4,4-inch (hoặc 4,7-inch), độ phân giải 720p, bộ nhớ RAM 2GB, bộ xử lý Qualcomm Snapdragon S4 lõi đôi, tích hợp camera 10MP và hoạt động trên hệ điều hành Android 4.2.2 Jelly Bean.

Khi một số thông số kỹ thuật bị rò rỉ cho thấy, chúng chỉ xếp vào mức tầm trung, rất nhiều người đã thất vọng. Tuy nhiên, có vẻ như Google và Motorola sẽ tập trung vào việc cung cấp trải nghiệm người dùng tuyệt vời hơn là cố gắng để chạy đua với các nhà sản xuất khác về thông số kỹ thuật.

Ảnh minh họa

 Eric Schmidt đang gọi điện bằng Moto X.


Motorola và Google rõ ràng tin rằng, Moto X có thể bắt kịp các siêu phẩm khác mà không cần phải có thông số kỹ thuật tương đương. Tuy nhiên, với khả năng tiếp thị lớn và ảnh hưởng của Google và Motorola đằng sau smartphone, họ có thể xác định lại ý nghĩa của từ “cao cấp” và buộc các nhà sản xuất thiết bị gốc (OEM) khác tập trung vào trải nghiệm người dùng hơn là nhồi nhét bộ xử lý ngày càng nhiều nhân cho thiết bị của họ.

Sony Honami (Xperia i1) - Sự hồi sinh của Sony?

Một thời gian dài trong quá khứ, Sony đã trở thành một những công ty điện tử chất lượng nhất trên thế giới. Dòng Tivi Bravia hay đài Walkman từng là thương hiệu dẫn đầu ngành công nghiệp, và các điện thoại Sony Ericsson cũng không phải là hạng xoàng. Tuy nhiên hiện giờ, Sony đã phải nhường chỗ cho Samsung trên thị trường TV, smartphone và Walkman đã trở nên lỗi thời trước smartphone và máy tính bảng.

Sony hy vọng sẽ khôi phục thời vinh quang trong năm nay. Sony Xperia Z hiện đang bán khá chạy nhưng không đủ để đưa Sony lên vị trí thứ 3 của nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới. Sony Honami là sự đối lập của Moto X khi sẽ làm lu mờ các smartphone khác bằng thông số kỹ thuật.

Ảnh minh họa

 Xperia Z bán tương đối tốt.


Các tin đồn khẳng định, Sony Honami sẽ tích hợp camera 20MP, bộ xử lý Snapdragon 800 lõi tứ mới nhất với tốc độ 2,3GHz, 2GB RAM, màn hình fullHD 5-inch, hoạt động trên hệ điều hành Android 4.2.2 Jelly Bean, không thấm nước và nguồn pin 3000mAh. Dự kiến, Sony Honami sẽ công bố tại triển lãm IFA 2013 vào ngày 4/9 tới, cùng thời điểm smartphone cỡ bự của Samsung – Galaxy Note 3 và Honami có thể đưa Sony trở lại thời hoàng kim.

LG G2 - Khác biệt thiết kế

LG G2 có thể giành chiến thắng là sản phẩm có thiết kế khác lạ nhất. Máy không có bất cứ nút nào ở mặt trước và bên cạnh máy mà được đặt ở mặt sau. Cách bố trí này hoàn toàn khác với tất cả các smartphone hiện đang bán trên thị trường. Với thiết kế này, LG có thể làm chấn động ngành công nghiệp về thiết kế, thoát hẳn thiết kế chuẩn của smartphone.

Ảnh minh họa

 Hình ảnh LG G2 rò rỉ với thiết kế khác lạ.


Theo hình ảnh rò rỉ, các phím tăng giảm âm lượng được đặt ở mặt sau thiết bị. Nếu đặt smartphone này vào bàn tay của mình, bạn sẽ nhận ra rằng, vị trí nút thực sự hoàn hảo, vì đó là nơi ngón tay của bạn đặt vào khi sử dụng smartphone. Sản phẩm này cũng có các thông số khá khủng. Máy sở hữu màn hình Full HD cỡ 5,2-inch, bộ xử lý Snapdragon 800 mới nhất, RAM 2GB hoặc 3GB và hoạt động trên hệ điều hành Android 4.2.2 Jelly Bean.

LG hy vọng rằng, G2 sẽ giúp họ chiếm vị trí thứ 3 trong thị trường smartphone và cũng có tin đồn cho rằng, smartphone Nexus thế hệ mới sẽ được xây dựng dựa trên LG G2. G2 dự kiến sẽ công bố tại một sự kiện ở New York vào ngày 7/8 tới.

Tổng kết

Vài tháng tới là thời điểm khá thú vị đối với người dùng Android và ba thiết bị này có thể sẽ làm khuynh đảo ngành công nghiệp di động trong nhiều lý do khác nhau. Moto X tập trung vào trải nghiệm người dùng, Sony Honami nỗ lực hồi sinh trở lại cho Sony và LG G2 khai thác triệt để vào thiết kế, hứa hẹn sẽ tạo ra sự đột phá mới trong thị trường smartphone đông đúc. Nhưng liệu, bộ ba này có đạt được mục đích thực sự của các nhà sản xuất sáng tạo ra chúng? Đây vẫn là một câu hỏi mở chưa thể trả lời chính xác vào thời điểm hiện nay.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc