Galaxy S4 Active và Xperia Z Ultra: “Dế” nào bền hơn

11:27, 11/07/2013
|

(VnMedia) - Gần đây, Samsung đã công bố smartphone “nồi đồng cối đá” Galaxy S4 Active và được coi là đối thủ của dòng Sony Xperia Z, bao gồm cả Xperia Z Ultra. Vậy “dế” nào nổi trội hơn?

Độ bền

Ảnh minh họa


Galaxy S4 Active thực chất là bản sao của siêu phẩm S4 nhưng được tăng cường khả năng chống thấm nước và bụi bẩn theo chuẩn IP67, cho phép ngâm dưới nước 1m trong 30 phút mà vẫn hoạt động tốt.

Trong khi đó, Xperia Z Ultra trang bị khả năng chống thấm nước và bụi bẩn theo chuẩn IP55 và IP58 cũng cho phép ngâm trong nước sâu 1m trong 30 phút.

Màn hình

Xperia Z Ultra là smartphone đầu tiên trên thế giới sử dụng màn hình Full HD TRILUMINOS với công nghệ OptiContrast và X-Reality cho hình ảnh sắc nét và sống động. Sản phẩm còn trang bị màn hình cỡ lớn 6,4-inch cùng công nghệ hiển thị siêu thông minh của Sony có khả năng phân tích hình ảnh riêng biệt và sao chép các điểm ảnh bị thiếu để tối ưu hóa chất lượng hình ảnh cho video sắc nét nhất.

Hơn nữa, màn hình Xperia Z Ultra có độ phân giải 1920x1080 điểm ảnh cho mật độ đạt 344ppi. Màn hình này cũng hỗ trợ khả năng đa cảm ứng tới 10 điểm và màn hình còn được trang bị kính bền chắc và chống trầy xước.

Trong khi đó, Galaxy S4 Active trang bị màn hình nhỏ hơn – 5-inch fullHD, độ phân giải 1920x1080 điểm ảnh, mật độ lên tới 441ppi. Màn hình LCD truyền thống trên S4 Active sáng hơn và phân biệt màu sắc tốt hơn so với màn hình Super AMOLED.

Ngoài ra, S4 Active trang bị vỏ nhựa cacbon với phần dưới bằng kim loại và các cổng của chúng cũng được bảo vệ bởi các lắp nhựa để chống nước và bụi bẩn.

Kích cỡ

Xperia Z Ultra cao hơn, rộng hơn và mỏng hơn so với S4 Active. Ngược lại, S4 Active nhẹ hơn 59g so với Ultra.  S4 Active nặng 153g.

Ảnh minh họa

 Galaxy S4 Active: 139,7 x 71,3 x 9,1 mm.


Như Sony khẳng định, Xperia Z Ultra có “cơ thể” cực kỳ mảnh mai, máy dày 6,5mm. Do có kích thước lớn hơn nên siêu phẩm này tương đối nặng, máy nặng 212g. Được chế tác bằng kính cường lực trong một khung kim loại chắc chắn cả mặt trước và mặt sau, điện thoại Sony trông khá đẹp với kiểu thiết kế OmniBalance giống như Xperia Z và máy tính bảng Xperia Z Tablet.

Ảnh minh họa

 Xperia Z Ultra: 179,4 x 92,2 x 6,5 mm.


Hệ điều hành

Cả hai smartphone này đều hoạt động trên phiên bản mới nhất Android 4.2.

Android 4.2 gồm nhiều tính năng mới về chụp ảnh (chụp theo mọi hướng và chia sẻ trên Google+), Gesture Typing, Google Now, Google Search, Daydream…Ngoài ra, Android 4.2 cũng hỗ trợ chế độ chuyển đổi nhiều người sử dụng trên máy tính bảng và tính năng hiển thị không dây, cho phép người dùng chia sẻ phim, video từ smartphone lên Tivi độ nét cao.
S4 Active cũng có hầu hết các phần mềm thông minh giống như siêu phẩm Galaxy S4 như Air Gestures - cho phép người dùng điều hướng mà không cần chạm vào màn hình, Smart Display, Smart Stay, Smart Rotate, Smart Scroll và Smart Pause… 

Bộ xử lý và bộ nhớ RAM

Xperia Z Ultra mang sức mạnh chipset Qualcomm Snapdragon 800 mới nhất dựa trên bộ xử lý Krait 400 lõi tứ, tốc độ 2,2GHz. Sony khẳng định đây là bộ xử lý smartphone nhanh nhất trên thế giới. Trong khi đó, S4 Active lại sở hữu bộ xử lý Krait 300 lõi tứ tốc độ 1,9GHz, dựa trên chipset cũ hơn, Qualcomm Snapdragon 600.
Về đơn vị xử lý đồ họa, Xperia Z Ultra được trang bị Adreno 330 GPU trong khi Galaxy S4 Active là Adreno 320.

Cả hai smartphone đều có bộ nhớ RAM 2GB.

Camera

Cả hai điện thoại đều tích hợp camera 8MP ở mặt sau và camera 2MP ở mặt trước cho phép quay video độ nét cao (1080p) với tốc độ 30 khung hình/giây, tự động lấy nét và đèn LED. Các tính năng chụp ảnh thông thường gồm gắn thẻ địa lý, lấy nét cảm ứng, nhận diện khuôn mặt và nụ cười, ổn định hình ảnh và HDR- khả năng chụp ảnh rõ nét và video thậm chí ngay cả trong điều kiện thiếu ánh sáng. Hơn nữa, cả hai smartphone này đều có khả năng qauy video fullHD ở dưới nước.

Xperia Z Ultra trang bị công nghệ cảm biến hình ảnh Exmor RS được đánh giá cao về chất lượng ảnh chụp, giảm nhiễu ngay cả trong điều kiện thiếu ánh sáng. Xperia Z Ultra tích hợp nhiều chế độ chụp ảnh như Panorama, theo dõi đối tượng, hiệu ứng hình ảnh, chụp hẹn giờ…

Trong khi đó, Galaxy S4 Active gồm các chế độ chụp ảnh Panorama, chọn ảnh đẹp nhất, Drama mode and Sound & shot…

Kết nối

Cả Xperia Z Ultra và Galaxy S4 Active đều hỗ trợ kết nối WiFi802.11 a/b/g/n/ac, Wi-Fi Direct, Wi-Fi hotspot, Bluetooth v 4.0 with A2DP, microUSB v2.0, NFC, và 4G.

Ngoài ra, Galaxy S4 Active còn trang bị khả năng truyền thông hồng ngoại với các thiết bị tiếp nhận tia hồng ngoại.

Dung lượng lưu trữ

Cả Galaxy S4 Active và Xperia Z Ultra đều có dung lượng 16GB và hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ để bổ sung thêm tối đa 64GB.

Nguồn pin

Xperia Z Ultra có nguồn pin tương đối lớn -3050mAh cho thời lượng đàm thoại liên tục trên mạng 2G là 14 tiếng đồng hồ.

S4 Active sử dụng nguồn pin nhỏ hơn – 2600mAh cho phép duyệt web 7 tiếng 35 phút.

Giá và thời điểm phát hành

Xperia Z Ultra sẽ xuất xưởng vào tháng 9 tới và Sony chưa tiết lộ về giá của sản phẩm này. Còn Galaxy S4 Active được dự đoán có giá rẻ hơn và sẽ phát hành với các màu xám, xanh và cam.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc