Mạng tìm kiếm thuần Việt Wada chính thức ra mắt

07:05, 16/11/2012
|

(VnMedia) - Hôm qua, 15/11, Công ty cổ phần Mạng tầm nhìn mới (NHI) đến từ Nga đã chính thức ra mắt công cụ tìm kiếm trực tuyến thuần Việt tại địa chỉ: www.wada.vn. NHI cũng đã tuyên bố đầu tư 200 tỷ đồng vào dự án này và sẽ tiếp tục đầu tư mạnh hơn trong những năm tới.


 Ảnh minh họa
 

Cổng tìm kiếm thuần Việt nhất

 

Cổng tìm kiếm WADA dựa trên công nghệ ngôn ngữ học độc đáo do một công ty Internet tại Nga cung cấp. Công cụ tìm kiếm này được xây dựng đặc biệt để đáp ứng những nhu cầu tìm kiếm trên mạng theo ngôn ngữ Việt.

 

Để giúp người đọc được tiện lợi nhất, WADA cung cấp khoảng 40.000 website được chọn lọc kỹ càng và phân loại thành 1.000 chuyên mục khác nhau. Ngoài ra, WADA còn có thể cho những kết quả tìm kiếm liên quan đến Việt Nam bằng nhiều ngôn ngữ khác (Anh, Pháp, Đức, Nga…) nhờ thế mạnh thông hiểu Việt Nam . Bất kỳ nội dung mà người dùng truy cập có liên quan đến Việt Nam, về Việt Nam, tại Việt Nam nhưng bằng ngôn ngữ khác, WADA vẫn có thể tìm kiếm ra.

 

Bên cạnh đó, WADA cũng có dịch vụ bản đồ, tìm kiếm hình ảnh và cổng tin tức thu thập những tin tức nóng nhất từ hơn 250 nguồn tin cậy. Ngoài ra, giá trị vô cùng độc đáo dành cho người dùng của WADA là lướt net an toàn nhờ bộ lọc các nội dung xấu dành cho trẻ em và các trẻ vị thành niên.

 

Ông Phạm Tiến Thịnh, Tổng giám đốc của WADA cho hay,WADA do các chuyên gia ngôn ngữ Việt Nam phát triển tại Việt Nam, nhằm đáp ứng nhu cầu của người dùng Việt về một sản phẩm mang đậm nét văn hóa, truyền thống Việt. Được xây dựng với cơ sở hạ tầng vững mạnh, mục tiêu của WADA là phát triển một công cụ tìm kiếm đáp ứng được mọi nhu cầu của người dùng Việt mong muốn đạt được những kết quả chính xác theo ngôn ngữ Việt.

 

“Nhiệm vụ của WADA là không chỉ cung cấp những kết quả truy vấn chính xác mà còn cung cấp danh bạ web, mọi lúc, mọi nơi và trên mọi phương tiện để thỏa mãn người dùng Việt. Một số tính năng phải vào trải nghiệm thực sự và tìm thấy những khác biệt nhỏ mới thấy sự khác biệt” - ông Thịnh nói.

 

Chia sẻ với phóng viên, ông Phạm Tiến Thịnh, cho biết thêm, việc ra mắt WADA ở thời điểm này, có thể thành công và có một chỗ đứng vững chắc ở thị trường Việt Nam trong lĩnh vực công cụ tìm kiếm là một thử thách không hề dễ. Tuy nhiên, có rất nhiều yếu tố khách quan và chủ quan để khẳng định WADA sẽ có một chỗ đứng nhất định trong một thị trường còn rất nhiều tiềm năng này.

 

Trong 2-3 năm đầu, WADA sẽ tập trung vào phân khúc thị trường có thể phát huy thế mạnh của doanh nghiệp một cách toàn diện và qua đó xây dựng thương hiệu của mình. NHI đặt mục tiêu sẽ là công cụ tìm kiếm được ưa chuộng nhất đối với đối tượng khách hàng có nhu cầu sử dụng công cụ này mọi lúc, mọi nơi. Và sau đó mới nghĩ đến thị trường lớn hơn chứ không tham vọng quá lớn ngay từ đầu.

 

Và ông Thịnh cũng khẳng định wada.vn sẽ không đối đầu trực diện với người khổng lồ Google tại Việt Nam . Tính đến cuối năm 2012, WADA đã hoàn tất kế hoạch đầu tư đạt 200 tỷ đồng và dự kiến sẽ đầu tư thêm gấp đôi, gấp ba con số này vào những năm tới.

 

Bắt tay Opera ùng mang lại tiện ích

 

Với sự bắt tay cùng Opera Software, hai đối tác cùng kỳ vọng mang đến một công cụ tìm kiếm dành cho người Việt tại www.wada.vn vào menu Đăng nhập nhanh (Speed Dial) và giao diện nhanh (Smart page) trên trình duyệt Opera Mini dành cho thiết bị di động. Chỉ với một cú nhấp trên điện thoại, truy vấn của người dùng Opera Mini sẽ đạt kết quả tìm kiếm liên quan đến Việt Nam nhanh và chính xác hơn.

 

Được biết, từ tháng 8/2012, trang truy nhập nhanh vào WADA đã được thử nghiệm chạy trên menu đăng nhập nhanh và giao diện nhanh. Chỉ trong 2 tuần, trang web này đã thu hút hơn 180.000 người dùng Opera Mini và trở thành một trong 100 trang web trên di động nổi tiếng nhất tại Việt Nam .

 

Ông Fabrizio Caruso - Phó Chủ tịch cấp cao của Opera Software Việt Nam cho hay, sự nhanh chóng và chính xác là hai yếu tố quan trọng thu hút người dùng điện thoại tìm kiếm trên WADA. Trình duyệt Opera mini có thể đưa người dùng tiếp cận với WADA nhanh chóng. Ngược lại, WADA cũng cung cấp cho người dùng những kết quả truy vấn chính xác.

 

Hiện Opera Mini là một trong những trình duyệt nổi tiếng nhất tại Việt Nam, nó chứa đến 90% trang web, và nhờ đó giúp tiết kiệm chi phí khi đăng nhập Internet thông qua điện thoại di động. Tốc độ đăng nhập qua trình duyệt rất nhanh, chỉ bằng 1/10 băng thông so với các trình duyệt khác.

 

Chia sẻ tại buổi lễ ra mắt, tiến sĩ Mai Liêm Trực, nguyên Thứ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông, một trong những người đặt nền móng cho sự phát triển Internet ở Việt Nam cho biết, Việt Nam có dân số trẻ, nhu cầu tìm kiếm cao nên cơ hội cho các doanh nghiệp là rất lớn.

 

Thời gian qua, đã có một số doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực tìm kiếm thuần Việt song chưa thành công và hiện Google vẫn là công cụ tìm kiếm lớn nhất ở Việt Nam . Tuy nhiên, nếu cổng tìm kiếm nào có tốc độ nhanh, dễ sử dụng, hiểu văn hóa-ngôn ngữ Việt, đáp ứng nhu cầu của người dùng Việt thì sẽ thành công.

 

Và với chia sẻ này của tiến sĩ Mai Liêm Trực, với những gì đã và đang hướng tới, cổng tìm kiếm WADA sẽ trở thành một công cụ tìm kiếm trực tuyến không thể thiếu của người dùng Internet Việt trong thời gian tới.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc