Google và Samsung quyết “vùi dập” New iPad

06:42, 10/10/2012
|

(VnMedia) - Theo Richard Shim - một nhà phân tích tại hãng NPD DisplaySearch, Samsung và Google đang cùng chế tạo máy tính bảng mới mang thương hiệu Nexus. Sản phẩm có màn hình 10,1-inch và nét hơn hẳn New iPad của Apple.

Theo dự kiến, máy tính bảng 10,1-inch sẽ trang bị màn hình độ nét cao hơn cả New iPad của Apple. Sản phẩm này sẽ không nhỏ hơn, rẻ hơn mà là sản phẩm cao cấp để cạnh tranh trực tiếp với New iPad của Apple, theo Richard Shim một nhà phân tích tại NPD DisplaySearch.

Ảnh minh họa


Máy trang bị màn hình độ phân giải lên tới 2.560x1.600 điểm, tương ứng với mật độ 299PPI cao hơn so với mật độ 264PPI trên màn hình hiển thị võng mạc cỡ 9,7-inch của New iPad (độ phân giải 2.048x1.536 điểm ảnh).

Đây sẽ là thiết bị cao cấp trái ngược hẳnvới mẫu  giá rẻ như Nexus 7 giá 199USD của Google và máy tính bảng giá 99USD sắp tới.

Nhưng có lẽ thông tin lớn nhất là việc Google hợp tác với Samsung để chế tạo chiếc máy tính bảng cao cấp này. Google sẽ hợp tác với Samsung và đồng thương hiệu sản phẩm với Samsung, Shim chia sẻ thêm.

Hiện nay, Google đang hợp tác với Asus trên máy tính bảng Nexus 7. Máy tính đồng thương hiệu với Samsung sẽ gắn kết hơn nữa mối quan hệ hợp tác giữa Google và Samsung. Trước đây, Google từng sở hữu đồng thương hiệu trên smartphone Samsung - Galaxy Nexus.

Ngoài ra, Shim cũng xác nhận rằng, Google sẽ bắt đầu sản xuất máy tính bảng giá 99USD vào tháng 12 tới.

Quay trở lại tháng 7 vừa qua, hãng phân tích DisplaySearch từng dự đoán chính xác về các máy tính bảng Kindle Fire mới của Amazon ra mắt hồi tháng 9. Do đó, tuy Google chưa chính thức xác nhận về máy tính bảng cao cấp đó nhưng hy vọng những thông tin từ DisplaySearch lần này vẫn chính xác.


Tuệ Minh - (Theo Cnet)

Ý kiến bạn đọc