Microsoft rót 3,5 tỷ để thâu tóm BlackBerry

13:15, 12/04/2012
|

(VnMedia) - Mới đây xuất hiện tin đồn cho rằng, gã khổng lồ công nghệ – Microsoft đang tìm cách mua lại/đầu tư vào nhà sản xuất điện thoại BlackBerry-RIM với tổng trị giá 3,5 tỷ USD.

Trang tài chính Benzinga cho biết, Microsoft có thể sẽ đầu tư 3,5 tỷ USD vào RIM. Các cuộc đàm phán giữa hai công ty này đã được thực hiện trong vài tháng qua. 3,5 tỷ USD được coi là mức đầu tư đáng giá hơn một nửa tổng giá trị của RIM, hiện RIM có giá thị trường là 6,85tỷ USD. Nếu thông tin trên là đúng sự thật thì Microsoft sẽ giành quyền kiểm soát RIM.

Vấn đề là tại sao trong các hãng công nghệ lớn trên thế giới Microsoft lại thực hiện vụ thôn tính này? Trong khi thực tế, RIM đang làm ăn sa sút và thua lỗ. Trong quý 4/2011, RIM đã công bố lỗ tới 125 triệu USD, kèm theo sự ra đi của một số lãnh đạo cấp cao và công ty thực sự không có nhiều tài sản có giá trị.

Theo các nhà phân tích, Microsoft không cần một doanh nghiệp phần cứng đang làm ăn thua lỗ cũng như không cần bất cứ phần mềm nào từ RIM ngoại trừ mảng điện thoại BlackBerry. Nhưng mảng này cũng không cần Microsoft phải mất số tiền lớn như trên.

Điều đó có thể lý giải rằng, Microsoft muốn mua một số danh mục đầu tư bằng sáng chế của RIM và có vẻ như RIM muốn sở hữu các bằng sáng chế giá trị đó nhưng dù gì 3,5 tỷ USD là mức giá quá cao.


Tuệ Minh - (Theo PCW)

Ý kiến bạn đọc