DVD sắp đến "ngày tàn"

15:48, 08/02/2012
|

(VnMedia) - Hãng viễn thông Verizon (Mỹ) sẽ thách thức gã khổng lồ chuyên cung cấp dịch vụ xem DVD trực tuyến nổi tiếng - Netflix khi cung cấp dịch vụ video trực tuyến (video streaming). Đây được coi là điều khiến DVD sẽ “đột tử” nhanh chóng.

Tương tự như các dịch vụ cạnh tranh từ Amazon.com và Wal-Mart, dịch vụ mới của Verizon sẽ kết hợp cung cấp các video DVD trực tuyến giống như cách Netflix đang thực hiện.

Mọi người đã quá quen với việc download và chia sẻ các nội dung âm nhạc/video trực tuyến rồi sau đó lưu trữ trong các sản phẩm đa phương tiện. Nhưng thói quen sử dụng CD/DVD cũng như các sản phẩm được ghi sẵn nội dung đã phai mờ rất nhiều thời gian qua.        
    
Theo một báo cáo của MSN, thời gian dành cho giải trí video gia đình ở Mỹ đã giảm khoảng 2% trong năm 2011 và người dùng đang có xu hướng lựa chọn các chương trình giải trí trực tuyến với chi phí rẻ hơn. Tuy nhiên, MSN cho biết, giá cả không phải là lợi nhuận duy nhất của các dịch vụ video trực tuyến như Netflix và Hulu, mà yếu tố chính trong việc bỏ tiền cho giải trí chính là sự thuận tiện và đơn giản.

Hơn nữa, công nghệ di động như máy tính bảng cho phép người dùng tận tưởng tất cả các loại chương trình một cách phong phú. Tương lai của Internet là nền tảng điện toán đám mây (cloud computing). Những yếu tố đó sẽ làm giảm thiểu doanh số bán đĩa DVD  trong ngành công nghiệp giải trí và xác suất “xuống mồ” của đĩa DVD xảy ra nhanh chóng.


Tuệ Minh - (Theo AP)

Ý kiến bạn đọc