iPad năm 2012 sẽ giảm kích cỡ từ 9,5 xuống 7,8 inch

13:05, 17/12/2011
|

(VnMedia) - Trang web công nghệ của Trung Quốc Digitimes mới đây đã công bố một nguồn tin nói rằng trong năm 2012, Apple sẽ ra mắt phiên bản iPad mới có kích thước đặc biệt - 7,85 inch.

Theo nguồn tin của Digitimes, Apple tạo ra bước đột phá trong thiết kế để cạnh tranh đầu với đối thủ đến từ Amazon - Kindle Fire. Phiên bản iPad mới nhất hiện nay đang có kích thước 9,5 inch, trong khi Kindle Fire chỉ có 7,5 inch, dễ cầm trong tay hoặc để trong túi trong thời gian dài.

Bài báo trên Digitimes cho biết, phiên bản iPad nhỏ này sẽ đến đến vào cuối năm sau. "Ngoài ra, Apple sẽ mua màn hình 7,85-inch của LG Display từ AU Optronics (AUO). Các nhà sản xuất trong chuỗi cung ứng có thể bắt đầu sản xuất xưởng màn hình 7,85-inch vào cuối quý II năm 2012. " - bài báo viết.

Trước đây, Apple đã tỏ vẻ thờ ơ với ý kiến về việc phát triển một phiên bản iPad nhỏ hơn. Chỉ mới năm ngoái, Steve Jobs nói với các phóng viên tại một cuộc gọi hội nghị hàng năm, rằng các máy tính bảng 7-inch sẽ "chết yểu".

Tuy nhiên, sự phát triển mạnh mẽ của Kindle Fire và xu hướng máy tính bảng kích thước nhỏ có lẽ đã khiến Apple phải suy nghĩ lại chiến lược cho chiếc iPad của mình.


Hoàng Anh - PCMag

Ý kiến bạn đọc