2011: Xuất hiện nhiều sinh vật lạ bất thường

06:29, 19/12/2011
|

(VnMedia) - Trong năm 2011, dư luận đã có khá nhiều lần xôn xao về những sinh vật dị thường được phát hiện trên khắp thế giới. Sau đây là tổng hợp của VnMedia về một số trường hợp kỳ lạ nhất.


"Người ngoài hành tinh" ở Siberia


Ảnh minh họa

Xác chết "người ngoài hành tinh" trên tuyết


Vào tháng 4/2011, trong khi đi bộ, 2 người dân ở Siberia đã tìm thấy cơ thể của một người ngoài hành tinh nằm trong tuyết. Nhiều người tin rằng xác chết này đã bị hủy hoại một phần khi một UFO (vật thể bay không xác định) đâm xuống khu vực Irkutsk gần đó.

Tuy nhiên, sau khi xem xét, các nhà nghiên cứu cho hay, thực chất "người ngoài hành tinh" này được làm từ bánh mỳ với da gà bao quanh.


Quái thú mắt lồi ở Trung Quốc


Ảnh minh họa

Quái vật mắt lồi đáng sợ ở Trung Quốc


Vào tháng 7 năm nay, một người bán dưa chuột Trung Quốc đã tình cờ phát hiện 1 con vật kỳ lạ nhìn rất đáng sợ.

Con vật có móng vuốt và bộ răng sắc nhọn, đặc biệt đôi mắt lồi ra mở lớn khiến nhiều người sợ hãi. Khi đưa ra chợ cho dân làng cùng xem, đám đông hiếu kỳ đưa ra nhiều giả thuyết và suy đoán về gốc gác chủng loài này như: con lười, một loài khỉ quý hiếm…

Sau khi được phát hiện, con “quái vật” đã được giao cho đơn vị quản lý địa phương để đưa tới nhờ chuyên gia kiểm định, chăm sóc.


Chú lợn có khuôn mặt của người ngoài hành tinh


Ảnh minh họa

Hình ảnh chú lợn kỳ lạ tại Guatemala


Cuối tháng 8, cư dân của một ngôi làng tại Guatemala đã sửng sốt khi một chú lợn kỳ lạ được sinh ra tại đây.

Trong 11 anh em được sinh cùng lứa, chỉ duy nhất 1 chú lơn có khuôn mặt trông rất quái dị, vừa có nét giống mặt người lại vừa giống những nhân vật trong phim về… người ngoài hành tinh.

Người dân tại đây đã “đổ lỗi” cho UFO là nguyên nhân của chú lợn “đột biến” này. Bởi vào đêm chú lợn sinh ra, một đốm sáng kỳ lạ đã được phát hiện trên bầu trời. Tuy nhiên, các chuyên gia cho rằng đó chỉ là hiện tượng đột biến gien đôi khi xảy ra trên các loài động vật.


Lại chuyện xác chết người ngoài hành tinh

Ảnh minh họa

Hình ảnh xác sinh vật lạ trong đoạn video


Cuối tháng 9 năm nay, một người sống tại Itajuba, Brazil đã phát hiện, quay video về xác chết một sinh vật kỳ lạ và up lên YouTube.

"Cái xác dài khoảng 45 cm, có 3 ngón tay, 2 ngón chân, trông giống như người ngoài hành tinh nên tôi quá sợ hãi phải bỏ nhà trống suốt 4 ngày liền. Sau đó tôi quay trở về nhà nhưng cái xác đã biến mất, trên sàn nhà đầy máu đen và một mùi lạ.”- tác giả clip chú thích.

Không rõ đây có phải sự thực hay không nhưng cư dân mạng đã có một phen trầm trồ và xôn xao trước sự việc này.


Người tuyết Yeti


Ảnh minh họa

Hình ảnh được dựng lại của người tuyết Yeti


Ngày 10/10, các quan chức khu vực vùng núi thuộc Siberia (Nga) công bố nhiều bằng chứng về Người tuyết Yeti, và chắc chắn đến 95% loài động vật này là có thật.

Theo truyền thuyết, Người Tuyết Yeti là một động vật to lớn thuộc loài vượn, cao hơn 2m và nặng khoảng 200kg, có thể đi thẳng, khá giống với con người và có bộ lông rậm rạp,  sống ở các vùng núi băng tuyết, có khí hậu lạnh khắc nghiệt.

Trên trang web của mình, các quan chức của khu mỏ Kemerovo cho biết, các dấu chân và mẫu lông của Người tuyết (Yeti) đã được phát hiện trong một chuyến thám hiểm ở vùng núi xa xôi thuộc Siberia. Ngoài ra, họ còn tìm thấy một “giường ngủ” và nhiều dấu vết khác mà Người tuyết tạo ra để đánh dấu lãnh thổ.


Bào thai cá mập 1 mắt tại Mexico


Ảnh minh họa

Bào thai cá mập 1 mắt tại Mexico


Đầu tháng 10, một ngư dân Mexico đã phát hiện một bào thai cá mập 1 mắt khi mổ bụng một con cá mập đang mang thai.

Ngoài ra, bào thai cá mập dài 56cm này còn bị bạch tạng, không có lỗ mũi, và xương sống biến dạng. Các bộ phận khác của bào thai đều phát triển bình thường.

Ngay khi biết về sự xuất hiện của chú cá mập kỳ lạ, nhóm nghiên cứu thuộc Trung tâm khoa học biển ở La Paz (Mexico) đã mượn chú cá mập để nghiên cứu. Họ khẳng định bào thai cá gần như đã phát triển hoàn thiện sẵn sàng chào đời.


Con cá ba mắt


Ảnh minh họa

Cá 3 mắt tại Argentina

Cũng trong tháng 10, một giống cá kỳ lạ khác có 3 mắt đã được các ngư dân Argentina phát hiện tại hồ nước Chorro de Agua Caliente, nhận nước từ một nhà máy hạt nhân ở tỉnh Córdoba.

Con cá này khá giống với cá 3 mắt Blinky được tìm thấy ở một nhà máy hạt nhân trong bộ phim nổi tiếng The Simpson của Mỹ.

Rất có thể nước chảy từ nhà máy hạt nhân chính là nguyên nhân gây nên đột biến gien của chú cá.


Người ngoài hành tinh trong tủ lạnh

Ảnh minh họa

Xác chết sinh vật lạ được bảo quản trong tủ lạnh


Gần đây nhất, vào tháng 11 vừa qua, một phụ nữ sống tại thành phố Petrozavodsk, Nga đã công bố xác chết của một sinh vật dị thường mà bà giữ trong tủ lạnh từ 2 năm trước đây sau một vụ nổ cạnh nhà.

Sinh vật này dài khoảng 61cm (2 feet), có một cái đầu lớn với 2 mắt to, thân hình vừa giống cá vừa giống người. Marta nói với các nhà chức trách rằng, khi xuất hiện, nó có mặc một bộ đồ không gian.

Hiện vẫn chưa có kết luận xác chết này có phải là của một sinh vật có thực hay lại là một trò lừa bịp như "người ngoài hành tinh bằng bánh mỳ và da gà" ở Siberia.


Hoàng Anh - tổng hợp

Ý kiến bạn đọc