Năm 2040: Báo giấy sẽ... biến mất?

12:30, 05/10/2011
|

(VnMedia) - Tổng giám đốc của Tổ chức sở hữu trí tuệ thế giới đánh giá rằng việc ngừng xuất bản của các tờ báo giấy (tờ báo truyền thống) là không thể tránh khỏi, báo giấy sẽ được thay thế bằng các phương tiện truyền thông kỹ thuật số.

 

Báo giấy sẽ biến mất trên thế giới vào năm 2040 và sẽ được thay thế bằng phương tiện truyền thông kỹ thuật số. Đây là dự đoán của Francis Gurry, Tổng giám đốc Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO), một cơ quan của Liên Hợp Quốc có trụ sở tại Geneva.

 

Trong một cuộc trả lời phỏng vấn tờ nhật báo La Tribune de Genève, ông Gurry cho biết "trong một vài năm sẽ không còn tờ báo in như chúng ta biết hiện nay. Đây là sự tiến hóa, không tốt cũng không xấu, có những nghiên cứu báo trước sự biến mất của báo giấy năm 2040, năm 2017 đối với Mỹ".

 

Cũng theo ông Gurry, đây là xu thế không thể tránh khỏi, tại Mỹ giờ đây, sách kỹ thuật số bán nhiều hơn báo giấy, tại các thành phố, báo giấy trong thư viện ngày càng ít đi.

 

Một trong những vấn đề liên quan đến xu hướng này là thu nhập của các nhà báo, ông này nói thêm. "Làm thế nào để các nhà xuất bản sẽ tìm thấy nguồn thu nhập trả cho nhà báo, tác giả của các bài viết", ông Gurry yêu cầu, cần phải giữ "hệ thống bản quyền tác giả như một cơ chế thưởng cho người sáng tạo, không có nó họ không thể sống được".


Quế Anh - (L'Expansion.com)

Ý kiến bạn đọc