1/11 công bố kết quả Sơ khảo Nhân Tài Đất Việt 2011

10:42, 31/10/2011
|

(VnMedia) - Sáng 29/10 đã diễn ra vòng Sơ khảo giải thưởng Nhân tài đất Việt năm 2011 lĩnh vực CNTT. BGK dành trọn vẹn một ngày để tìm ra những tác phẩm suất sắc công bố vào ngày 1/11 tới. Đồng hành với Nhân tài Đất Việt từ ngày đầu tới nay, VNPT đóng vai trò nhà tài trợ và tổ chức chính cho Giải thưởng.

 

Đúng 8h30 sáng ngày 29/10/2011, các thành viên Ban Giám Khảo giải thưởng Nhân Tài Đất Việt năm 2011 đều có mặt tại trụ sở của Hội Tin học Việt Nam, tầng 6, toà nhà 14 Trần Hưng Đạo, Hà Nội. 9h, đại diện Ban tổ chức giải thưởng và Ban Giám khảo tuyên bố chính thức bắt đầu chấm thi cho các sản phẩm dự thi năm nay.

 

Ngay sau khi phát động Giải thưởng Nhân tài Đất Việt năm nay, Ban tổ chức đã nhận được rất nhiều những sản phẩm tham dự. Chỉ riêng lĩnh vực CNTT, đã có tới 204 sản phẩm đăng ký dự thi. 
 

Các sản phẩm dự thi năm nay có chất lượng tương đối đồng đều nên việc lựa chọn tác phẩm nào sẽ lọt vào vòng sau là khá khó khăn. Trong buổi làm việc, các thành viên Ban giám khảo đã bình luận rất sôi nổi về những ưu và nhược điểm của các sản phẩm dự thi.

Ảnh minh họa


Ảnh minh họa


Trao đổi với phóng viên báo điện tử VnMedia, T.S Nguyễn Long, Tổng thư ký Hội tin học Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo nội dung CNTT - cho biết, năm nay, các sản phẩm thuộc nhóm tiềm năng ứng dụng có chất lượng khá đồng đều và trải dài ra nhiều mảng như ứng dụng mạng xã hội, ứng dụng di động, ứng dụng quản trị doanh nghiệp.

Chính sự đồng đều về chất lượng này khiến Hội đồng sơ khảo đã phải tranh luận, cân nhắc kỹ từng sản phẩm để chọn ra những sản phẩm dự thi xuất sắc nhất lọt vào chung khảo.

 
Ngày 1/11, BTC sẽ công bố các sản phẩm lọt vào vòng chung khảo Nhân tài Đất Việt 2011.

Năm 2011, Giải thưởng Nhân tài Đất Việt bước vào năm tổ chức thứ 7. Năm nay, Giải thưởng tiếp tục được tổ chức dưới sự Bảo trợ của Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Bộ Y tế.

Đồng hành với Giải thưởng Nhân tài Đất Việt từ ngày đầu tới nay, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT đóng vai trò nhà tài trợ và tổ chức chính cho Giải thưởng. Ngoài ra còn có các nhà tài trợ bạc: Công ty Cổ phần Đầu tư phát triển Đô thị và Khu công nghiệp Sông Đà (Sudico), Tập đoàn Vina Megastar, Nhà tài trợ Vận chuyển: Hãng hàng không giá rẻ Jetstar Pacific và đơn vị Đồng tài trợ: Tổng Công ty Cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex).

Lễ trao giải sẽ được tổ chức tại Hà Nội vào 20h, ngày 20/11/2011, được truyền hình trực tiếp trên sóng Đài Truyền hình Việt Nam và truyền hình trực tuyến trên Báo Điện tử VnMedia, đơn vị thường trực của Giải thưởng Nhân tài Đất Việt 2011.

 

Cơ cấu Giải thưởng của Nhân tài Đất Việt 2011 trong lĩnh vực CNTT bao gồm 2 hệ thống giải dành cho Sản phẩm có tiềm năng ứng dụng và Sản phẩm đã ứng dụng rộng rãi trong thực tế. Mỗi hệ thống giải sẽ có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì và 1 giải Ba với trị giá giải thưởng tương đương là 100 triệu đồng, 50 triệu đồng và 30 triệu đồng cùng phần thưởng của các đơn vị tài trợ. 


Lương Đàm

Ý kiến bạn đọc