Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước

11:37, 23/07/2015
|

(VnMedia) - Sáng 23/7, Bộ Thông tin và Truyền thông đã tổ chức họp báo về Chương trình Đại hội thi đua yêu nước giai đoạn 2011-2015 sẽ diễn ra vào sáng 24/7 tại Trung tâm Hội nghị quốc gia. Đại hội Thi đua sẽ tôn vinh những tập thể, cá nhân có nhiều thành tích nổi bật, tiêu biểu xuất sắc trong giai đoạn 2011-2015.

Đại hội nhằm đánh giá những thành tựu, kết quả đạt được trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2011-2015, chỉ ra những tồn tại, hạn chế cần khắc phục, đúc rút những bài
học kinh nghiệm, đồng thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp nhằm tiếp tục đẩy mạnh phong trào thi đua và công tác khen thưởng trong giai đoạn 2016-2020. 

Ảnh minh họa
Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn (giữa) trả lời báo chí.

Đại hội sẽ biểu dương thành quả chung của phong trào thi đua yêu nước, các gương điển hình tiên tiến, các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong phong trào thi đua yêu nước 5 năm qua, qua đó tạo không khí thi đua mới, cổ vũ, khởi dậy mọi nguồn sáng tạo, động viên mọi nguồn lực xây dựng và phát triển ngành TT&TT Việt Nam, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước vì mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Phát biểu tại buổi họp báo, Thứ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn khẳng định: “Đến nay, công tác chuẩn bị tổ chức Đại hội đã được tiến hành khá kỹ lưỡng. Cơ cấu đại biểu đảm bảo đầy đủ các lĩnh vực của ngành, từ người lao động, trí thức, người quản lý... Trong đó đặc biệt quan tâm đến những người trẻ tuổi đã xông pha trên các lĩnh vực của TT&TT”.
 
Trong 5 năm qua, Ngành TT&TT có 2  tập thể, 2 cá nhân được phong tặng, truy tặng danh hiệu Anh hùng lực lượng vũ trang nhân dân; 4 tập thể được phong tặng danh hiệu Anh hùng lao động thời kỳ đổi mới; 103 lượt tập thể được tặng Cờ thi đua của Chính phủ về thành tích dẫn đầu công tác thi đua hàng năm; 928 lượt tập thể được tặng Cờ thi đua của Bộ TT&TT về thành tích dẫn đầu công tác thi đua hàng năm; 13 tập thể được tặng thưởng Huân chương Độc lập các hạng; 111 tập thể được tặng Huân chương Lao động các loại; 231 tập thể được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 43 cá nhân được phong tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc; 1.679 lượt cá nhân được tặng danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp Bộ TT&TT; 418 cá nhân được tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ; 4.800 lượt cá nhân được tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ TT&TT; hàng nghìn tập thể, cá nhân được tặng thưởng danh hiệu Lao động xuất sắc, Lao động tiên tiến, Chiến sĩ thi đua cơ sở của Bộ, ngành..., Thứ trưởng Trương Minh Tuấn chia sẻ.
 
Để đạt được kết quả này, Thứ trưởng Trương Minh Tuấn cho rằng, trong giai đoạn 2011-2015, Bộ TT&TT đã đẩy mạnh và quan tâm hơn tới công tác thi đua khen thưởng, chú trọng vai trò lãnh đạo, chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, đề cao hiệu quả chính trị tư tưởng của các phong trào. Các phong trào thi đua được phát động thường xuyên liên tục, nội dung bám sát các mục tiêu trọng tâm của ngành, lĩnh vực, lấy Công đoàn làm trọng tâm để đẩy mạnh các hoạt động phong trào. Đó cũng chính là điểm nhấn trong công tác thi đua khen thưởng của Bộ TT&TT giai đoạn 2011 - 2015.
 
Theo kế hoạch, chiều nay (23/7), Bộ TT&TT sẽ tổ chức giao lưu các điển hình tiên tiến và sáng 24/7 sẽ tổ chức Đại hội thi đua yêu nước Bộ TT&TT.

Thông qua hai sự kiện này, các mô hình mới, các kinh nghiệm hay về tổ chức phong trào thi đua và công tác khen thưởng, kinh nghiệm về xây dựng các điển hình tiên tiến sẽ được tôn vinh, giới thiệu để tiếp tục nhân rộng, góp phần đẩy mạnh các phong trào thi đua và công tác khen thưởng.

Tại Đại hội Thi đua tổ chức vào sáng 24/7, Bộ TT&TT sẽ tôn vinh, khen thưởng Bằng khen của Bộ trưởng cho 20 cá nhân điển hình tiên tiến trong phong trào thi đua yêu nước giai đoạn 2011-2015. Đây là những cá nhân tiêu biểu xuất sắc được Ban Tổ chức Đại hội Thi đua yêu nước của Bộ lực chọn trong số những cá nhân điển hình tiên tiến do các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp giới thiệu từ Hội nghị điển hình tiên tiến các cấp, trong đó ưu tiên các tập thể có thành tích xuất sắc và chú trọng cá nhân là người lao động trực tiếp sản xuất ở vùng sâu, vùng xa và cá nhân là người dân tộc thiểu số.

Dự kiến, 550 đại biểu tham dự Đại hội Thi đua diễn ra vào sáng 24/7. Đây là đại diện các tập thể điển hình tiên tiến đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng danh hiệu Anh hùng Lao động, Cờ thi đua Chính phủ, Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động trong giai đoạn 2011-2015; Các cá nhân đã được Đảng, Nhà nước tặng thưởng danh hiệu Chiến sĩ thi đua toàn quốc, Huân chương Độc lập, Huân chương Lao động trong giai đoạn 2011-2015 và đại diện lãnh đạo và chuyên viên làm công tác thi đua, khen thưởng tại các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp thuộc Bộ.


Tuệ Minh

Ý kiến bạn đọc