VNPT Hà Nội hỗ trợ ứng dụng CNTT trong giáo dục

10:57, 03/04/2015
|

(VnMedia) - Mới đây trong khuôn khổ “Ngày hội CNTT ngành Giáo dục Đào tạo Hà Nội lần thứ III" , VNPT Hà Nội và Sở Giáo dục Đào tạo Hà Nội đã ký Biên bản thoả thuận hợp tác giai đoạn 2015-2018.

 

Lễ ký kết thực hiện với mục tiêu tăng cường phối hợp để nâng cao hiệu quả công tác ứng dụng CNTT trong trường học tại Hà Nội. Đây là hoạt động tiếp theo đánh dấu sự hợp tác gắn kết lâu dài giữa VNPT với Ngành Giáo dục Hà Nội.

 

Là doanh nghiệp VT-CNTT có bề dày lịch sử, đã phục vụ và gắn bó với khách hàng thủ đô trong hơn 60 năm qua, VNPT Hà Nội vinh dự là đơn vị cùng đồng hành với Sở GD&ĐT Hà Nội trong công tác Đẩy mạnh ứng dụng CNTT ngành Giáo dục và Đào tạo Hà Nội từ năm 2008 đến nay.

 

Qua các thời kỳ 2008-2011 và 2012-2014, VNPT Hà Nội đã cùng Sở Giáo dục - Đào tạo Hà Nộitiến hành ký kết các biên bản thoả thuận hợp tác với sự phối hợp chặt chẽ trong việc đẩy mạnh thực hiện kết nối Internet băng thông rộng cho tất cả các trường Mầm non và phổ thông toàn thành phố, phát triển ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý giáo dục, xây dựng website điện tử...

 

Bên cạnh đó, VNPT Hà Nội và Sở Giáo dục & Đào tạo HN cũng đã triển khai nhiều chương trình hợp tác đạt được kết quả tích cực, điển hình là hoạt động tài trợ, cung cấp đường truyền Internet và đảm bảo kỹ thuật đường truyền tại các cuộc thi, các cuộc hội thảo của các cấp, các trường, các Phòng giáo dục trên địa bàn.


  Ảnh minh họa

 

Thỏa thuận hợp tác giữa VNPT HN và Sở Giáo dục và Đào tạo HN giai đoạn 2015-2018 nhấn mạnh đến yếu tố tăng cường thực chất, hiệu quả trên cơ sở năng lực mạng lưới, nhân lực CNTT đủ mạnh của VNPT HN đã được triển khai rộng khắp đến các trường, đồng thời những ứng dụng công nghệ thông tin trong nhà trường đã từng bước đi vào chiều sâu. Trong đó, tập trung các nội dung: Phối hợp đào tạo kỹ năng, phổ cập Tin học cho cán bộ, giáo viên... Tiếp tục thúc đẩy triển khai phần mềm quản lý trường học vnEdu.. Tiếp tục chương trình hỗ trợ về CNTT cho các nhà trường, giáo viên. Đảm bảo kết nối internet bao gồm internet cáp đồng, internet cáp quang cho tất cả các trường học, các cơ quan đơn vị thuộc Ngành Giáo dục và Đào tạo trên địa bàn toàn Thành phố.

 

Có thể nói, việc ký kết thoả thuận hợp tác giữa VNPT Hà Nội và Sở GD&ĐT Hà Nội giai đoạn 2015-2018 chính là một trong những bước đi mới tiếp nối quá trình đồng hành hợp tác lâu dài, sâu sắc giữa hai bên để cùng nhau phát triển bằng những chương trình phối hợp có chất lượng, hiệu quả ngày càng cao.

 

Tính đến hết năm 2014, VNPT Hà Nội đã hoàn thành kết nối Internet băng rộng và phục vụ cho hơn 16.000 khách hàng là các thầy cô giáo, CBNV đang giảng dạy, công tác tại Sở GD&ĐT Hà Nội, các trường học, phòng ban, đơn vị trực thuộc Sở GD&ĐT; thực hiện các chương trình ưu đãi giá cước truyền số liệu và truy nhập Internet tốc độ cao cho các đơn vị thuộc ngành giáo dục (tổng chi phí ưu đãi cước mỗi năm lên tới khoảng 60 tỷ đồng); thực hiện tư vấn xây dựng, hỗ trợ kỹ thuật cải tạo mạng LAN tại Văn phòng Sở GD&ĐT Hà Nội; hỗ trợ thiết lập hệ thống họp trực tuyến; cử các chuyên gia công nghệ thông tin cùng hỗ trợ xây dựng đề án phát triển công nghệ thông tin của Sở GD&ĐT Hà Nội; tổ chức trao tặng máy tính cho các trường khó khăn thuộc các huyện xa trung tâm thành phố... và rất nhiều hoạt động khác.


Hiền Mai

Ý kiến bạn đọc