Tuyên Quang ký Thỏa thuận hợp tác chiến lược VNPT

10:18, 15/12/2017
|

(VnMedia) - Ngày 14/12/2017 tại Tuyên Quang, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) và UBND tỉnh Tuyên Quang đã ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược về VT-CNTT giai đoạn 2017 - 2022 định hướng tới năm 2030.

Trong xu thế phát triển mạnh mẽ của Viễn thông - Công nghệ thông tin, triển khai Nghị quyết số 26/NQ-CP của Chính phủ về việc đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong cơ quan nhà nước, đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững và hội nhập quốc, thời gian qua, UBND Tuyên Quang đã luôn nỗ lực để đẩy mạnh sử dụng có hiệu quả các ứng dụng dùng chung của tỉnh, đáp ứng nhu cầu của nhân dân, doanh nghiệp góp phần vào sự phát triển kinh tế - xã hội của Tỉnh. Đến nay, Tuyên Quang đã có một cơ sở hạ tầng mạng thông tin đồng bộ, hiện đại đáp ứng yêu cầu triển khai Chính phủ điện tử và việc ký kết thỏa thuận hợp tác với Tập đoàn VNPT là một dấu mốc quan trọng để Tuyên Quang có thêm nguồn lực và điều kiện thuận lợi để hiện thực hóa các mục tiêu phát triển của Tỉnh.

Ông Phạm Đức Long - Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT (bên phải) và ông Phạm Minh Huấn - Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang ký kết thỏa thuận hợp tác.
Ông Phạm Đức Long - Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT (bên phải) và ông Phạm Minh Huấn - Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang ký kết thỏa thuận hợp tác.

Theo đó, VNPT sẽ bảo đảm mọi nguồn lực, cơ sở hạ tầng mạng thông tin đồng bộ, hiện đại, kết nối liên thông đa chiều cho tất cả các cơ quan nhà nước, nhằm đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong lĩnh vực quản lý nhà nước, từng bước hoàn thiện chính quyền điện tử, phát triển đô thị thông minh và phát triển bền vững của tỉnh Tuyên Quang. Xây dựng hạ tầng kỹ thuật VT-CNTT cho các khu kinh tế, khu công nghiệp, khu công nghệ cao, khu CNTT tập trung tỉnh Tuyên Quang.

VNPT cũng đồng thời cung cấp các giải pháp tổng thể, bố trí chuyên gia có kinh nghiệm hỗ trợ tỉnh đảm bảo, nâng cao vấn đề an toàn, an ninh thông tin, tạo điều kiện thuận lợi cho việc ứng dụng và phát triển CNTT của tỉnh.

Ngoài ra, VNPT sẽ hợp tác với tỉnh Tuyên Quang trong phát triển nguồn nhân lực VT-CNTT thông qua nhiều chương trình như: Tạo điều kiện để các sinh viên VT-CNTT trên địa bàn tỉnh thực hành, thực tập tại các đơn vị của VNPT; Tiếp nhận các sinh viên giỏi về công tác tại đơn vị theo yêu cầu; Phối hợp hỗ trợ trong việc nâng cao trình độ chuyên ngành VT-CNTT cho cán bộ, công chức tỉnh Tuyên Quang nhằm đáp ứng xu hướng của cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0…

UBND tỉnh Tuyên Quang sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho VNPT triển khai, chuyển giao các tiến bộ khoa học, công nghệ về VT-CNTT, đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao về VT-CNTT phục vụ các lĩnh vực kinh tế - xã hội mà tỉnh có nhu cầu.

Phát biểu tại Lễ ký kết, Tổng Giám đốc Tập đoàn VNPT Phạm Đức Long cho biết trước khi ký kết thỏa thuận hợp tác này, VNPT đã cùng phối hợp với nhiều cơ quan, tổ chức tại Tuyên Quang triển khai các giải pháp phần mềm để nâng cao hiệu quả hoạt động. Ví dụ như phối hợp với Sở Y tế, Sở TT&TT triển khai phần mềm Quản lý khám chữa bệnh VNPT-HIS cho các cơ sở y tế tuyến xã, huyện trên toàn tỉnh và hiện đang khảo sát triển khai cho các bệnh viện tuyến tỉnh; Triển khai phần mềm quản lý văn bản và điều hành (VNPT-iOffice) cho Văn phòng UBND tỉnh, Văn phòng HĐND tỉnh, 06 UBND huyện/thành phố, 37 Sở/ban/ngành trực thuộc và 300 đơn vị trực thuộc/phường/xã của các Sở/ban/ngày và UBND huyện/thành phố….

Ông Phạm Đức Long cũng cam kết sau khi ký kết Thỏa thuận hợp tác này, VNPT sẽ dành mọi nguồn lực, đồng hành cùng tỉnh Tuyên Quang trong việc phát triển, hoàn thiện hệ sinh thái Chính quyền điện tử, hướng tới xây dựng Chính quyền sô và các giải pháp thông minh trong những lĩnh vực mà Tỉnh ưu tiên như: Du lịch, quy hoạch đô thị, y tế, giáo dục, an ninh trật tự, giao thông…, góp phần cải thiện các chỉ số của tỉnh về Ứng dụng CNTT, Cải cách hành chính. Các hệ thống, giải pháp của VNPT không chỉ linh hoạt mà còn có tính mở, đảm bảo tương thích, kết nối với các hệ thống, giải pháp của các doanh nghiệp khác đang được triển khai tại tỉnh.

Ông Phạm Đức Long cho biết thêm, trong mấy năm qua, VNPT đã chú trọng vào mảng dịch vụ CNTT, nhất là các giải pháp phục vụ xây dựng Chính quyền điện tử. Bộ sản phẩm Chính phủ điện tử của VNPT đã được triển khai tại gần 11.000 đơn vị tại các tỉnh/thành phố, giúp người dân tiết kiệm thời gian và công sức trong việc đi làm các thủ tục hành chính.

Bên cạnh đó, tính tới thời điểm này VNPT đã ký kết thỏa thuận hợp tác với 15 tỉnh thành phố về đô thị thông minh và khai trương giai đoạn 1 tại Phú Quốc. Với sự thay đổi về công nghệ, khái niệm đô thị thông minh không còn là mục tiêu quá xa vời với Việt Nam. VNPT sẵn sàng hỗ trợ tỉnh trong việc khảo sát, xây dựng khung đô thị thông minh để hình thành một khung kết nối tất cả các hệ thống, trong tất cả các lĩnh vực y tế, giao thông, nông lâm nghiệp…thông minh. Khung kiến trúc này hoàn toàn mở để các giải pháp của doanh nghiệp khác đều có thể tham gia cung cấp giải pháp trong các lĩnh vực khác nhau.

Hoàng Vũ


Ý kiến bạn đọc