VinaPhone tiên phong áp dụng thanh toán cước bằng QR code

08:33, 17/10/2017
|

(VnMedia) - Không còn phải mang theo ví, không cần tiền mặt, không còn phải nhập thông tin để giao dịch Internet Banking, từ tháng 10/2017, khách hàng của VinaPhone sẽ được hưởng những tiện ích của việc thanh toán qua QR code cho hoá đơn di động. Đây là hình thức thanh toán mang tính cách mạng của công nghệ số và VinaPhone là nhà mạng đầu tiên áp dụng hình thức này.

QR Code -  Xu hướng công nghệ mới

Công nghệ QR Code (mã QR) vừa phổ biến trong vài năm trở lại đây nhưng đã chứng minh là bước đột phá lớn thay thế cho mã vạch truyền thống. Đó là nhờ khả năng lưu giữ lượng thông tin lớn gấp hàng trăm lần với nhiều định dạng ký tự khác nhau. Người dùng có thể tự do quét QR Code từ bất cứ nơi nào, tại bất kỳ khoảng cách và vị trí nào. Với khả năng có thể phục hồi từ 30 đến 35% dữ liệu trong trường hợp bị vấy bẩn, bị hỏng, công nghệ QR Code giúp khắc phục được hoàn toàn những hạn chế của mã vạch truyền thống.

Không chỉ dừng lại ở việc cung cấp thông tin sản phẩm, công nghệ QR Code được áp dụng ngày càng phổ biến trong thanh toán. Tại một số quốc gia châu Á như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Thái Lan… khách hàng có thể sử dụng QR Code để thanh toán ở bất kỳ đâu, từ nhà hàng sang trọng, dịch vụ bán hàng online tới các cửa hàng tiện ích hay các xe hàng di động.

Phương thức thanh toán an toàn, bảo mật và đơn giản nhất

Khả năng bảo mật thông tin tuyệt đối là một trong những lý do khiến việc toán qua QR Code ngày càng trở nên phổ biến. Khi lựa chọn hình thức thanh toán này, khách hàng không cần nhập các thông tin cá nhân như số tài khoản, số thẻ…., vốn là những thông tin rất dễ bị các hacker khai thác. Thay vào đó, khách hàng chỉ cần dùng điện thoại quét qua QR Code, phần mềm sẽ đọc và hiển thị một số các thông tin đã được mã hóa theo quy định, qua đó nâng cao tính an toàn cho khách hàng và nhà cung cấp dịch vụ.

Thanh toán qua QR code giúp người dùng di động tiết kiệm thời gian giao dịch và đảm bảo tính chính xác tuyệt đối của thông tin do không phải nhập dữ liệu so Internet Banking hay Mobile Banking thông thường.

Nhà mạng tiên phong ứng dụng QR Code trong thanh toán

Với mục tiêu mang lại những tiện ích tốt nhất, hiện đại nhất cho người dùng, VinaPhone đã trở thành nhà mạng tiên phong áp dụng thanh toán cước qua QR Code. Theo đó, trên tất cả các thông báo cước và hoá đơn cước của VinaPhone sẽ được tích hợp thêm trên QR Code. Khách hàng chỉ cần có ứng dụng tài khoản thanh toán của ngân hàng cài trên điện thoại, quét QR Code trên thông báo cước và hoá đơn của VinaPhone là có thể hoàn thành thanh toán trong vòng vài giây mà không cần tiền mặt, không cần thẻ, không lo vấn đề tiền lẻ tiền chẵn.

Trong giai đoạn đầu áp dụng hình thức thanh toán bằng QR Code, VinaPhone hợp tác với VietinBank - một trong những ngân hàng đầu tiên triển khai giải pháp thanh toán này tại Việt Nam thông qua ứng dụng VietinBank iPay. Thời gian tới, hình thức thanh toán này sẽ được VinaPhone áp dụng cho tất cả các dịch vụ viễn thông và được mở rộng tới toàn bộ hệ thống các ngân hàng tại Việt Nam, qua đó mọi khách hàng đều dễ dàng tiếp cận với hình thức thanh toán tiên tiến và hiện đại này.

Mang đến những dịch vụ tốt nhất và trải nghiệm toàn trình cho khách hàng

Ông Nguyễn Trường Giang - Phó Tổng giám đốc Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông (thành viên VNPT) chia sẻ: “Việc là nhà mạng đầu tiên cung cấp hình thức thanh toán qua QR Code là minh chứng cho thấy, VinaPhone luôn không ngừng đón đầu xu hướng, mang lại sự thuận tiện nhất cho khách hàng thông qua ứng dụng công nghệ tiên tiến  nhất của thế giới. VinaPhone luôn mang đến những lựa chọn thông minh nhất, chất lượng tốt nhất và giá cạnh tranh nhất cho mỗi khách hàng của mình”.

Phạm Lê


Ý kiến bạn đọc