Hà Nam khai trương phần mềm một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến

15:04, 14/07/2017
|

(VnMedia) - Sau gần một thời gian chạy thử ổn định,  vừa qua UBND tỉnh Hà Nam đã chính thức ký hợp đồng thuê phần mềm một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến của VNPT. Lễ khai trương đã diễn ra vào ngày 5/7 vừa qua.

Trong gần 3 năm thực hiện thỏa thuận hợp tác chiến lược trong lĩnh vực VT-CNTT, Tập đoàn VNPT đã xây dựng cổng một cửa điện tử và dịch vụ trực tuyến chung cho toàn tỉnh Hà Nam, với cơ sở dữ liệu tập trung, liên thông tại địa chỉ: http://motcua.hanam.gov.vn. Hệ thống này đã được kết nối lên cổng thông tin điện tử của Chính phủ, giúp Hà Nam công khai tiến độ giải quyết các thủ tục hành chính của tỉnh lên cổng thông tin điện tử của Chính phủ theo đúng chỉ đạo.

Ngày 05/7 vừa qua, Hà Nam đã chính thức khai trương Trung tâm Hành chính công của tỉnh.
Ngày 05/7 vừa qua, Hà Nam đã chính thức khai trương Trung tâm Hành chính công của tỉnh.

VNPT cũng đã triển khai hệ thống một cửa điện tử và dịch vụ công trực tuyến cho 27 sở Ban ngành, UBND các huyện, thành phố. Phần lớn các đơn vị đã đưa hệ thống vào sử dụng chính thức tại đơn vị. Hệ thống đáp ứng được các yêu cầu về việc liên thông dữ liệu, về quản lý theo dõi giám sát, giúp các các cơ quan quản lý nhà nước minh bạch công khai tiến trình giải quyết hồ sơ với người dân.

Năm 2016, hệ thống này đã tiếp nhận tổng số 6.153 hồ sơ, thực hiện 3.527 thủ tục. Các thủ tục đưa lên tối thiểu là mức độ 2, trong đó, các thủ tục mức 3,4 chiếm tới gần 2/3. Một số các đơn vị triển khai mạnh, ứng dụng có hiệu quả vào thực tế và có số lượng hồ sơ trên cổng nhiều như: Sở TT&TT, Sở Tư pháp, Ban quản lý các khu công nghiệp, Sở GTVT, Sở KHCN, Các UBND Huyện/TP…

Ngoài ra, hiện 20 đơn vị trên địa bàn toàn tỉnh, trong đó một số đơn vị như Bảo hiểm xã hội, Tòa án Tỉnh, Tỉnh đoàn đang sử dụng phần mềm quản lý văn bản và điều hành của VNPT (VNPT - iOffice) phục vụ hoạt động thường ngày.

Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT Trần Mạnh Hùng đại diện trao tặng Quỹ khuyến tài tỉnh Hà Nam 300 triệu đồng với mong muốn sẽ góp được một phần vào công tác chăm lo, bồi dưỡng nhân tài của tỉnh.
Chủ tịch Hội đồng thành viên VNPT Trần Mạnh Hùng đại diện trao tặng Quỹ khuyến tài tỉnh Hà Nam 300 triệu đồng tại lễ ký kết với mong muốn sẽ góp được một phần vào công tác chăm lo, bồi dưỡng nhân tài của tỉnh.

Ngoài mảng Chính phủ điện tử, các phần mềm của VNPT cũng đang được sử dụng trong nhiều lĩnh vực khác như Y tế, Giáo dục, Thuế, Hải quan … tại Hà Nam. Tính tới thời điểm hiện tại,  có hơn 119 cơ sở Khám chữa bệnh trên toàn tỉnh (100% tuyến 3 và tuyến 4 và các bệnh viện lớn như: Viện Lao, Viện Tâm thần, Viện Đông Y, Bệnh viện Sản nhi) đang sử dụng phần mềm quản lý bệnh viện VNPT-HIS phục vụ hoạt động khám chữa bệnh hàng ngày. Phần mềm hiện đã được kết nối liên thông với hệ thống Giám định BHYT của Bảo hiểm xã hội Việt Nam, Cổng dữ liệu của Bộ Y tế. Nhờ đó, tất cả các cơ sở y tế đều có thể thực hiện giám định tự động BHYT trên hệ thống.

Ngoài việc triển khai phần mềm, tổ chức đào tạo các cán bộ sử dụng phần mềm, VNPT cũng đã tham gia xây dựng và hỗ trợ miễn phí việc hình thành mạng LAN nội bộ tại một số cơ sở Khám chữa bệnh chưa có mạng LAN. Tiến hành lắp đường truyền cáp quang tốc độ cao tất cả các cơ sở khám chữa bệnh trong toàn tỉnh.

Hiện có hơn 3.300 doanh nghiệp chiếm tỉ lệ trên 70% các doanh nghiệp đóng trên địa bàn tỉnh đang sử dụng dịch vụ chứng thư số của VNPT (VNPT-CA) để khai báo thuế và hải quan điện tử. Gần 900 đơn vị, cơ quan hành chính sự nghiệp, trường học và hơn 400 doanh nghiệp sử dụng chữ ký số để thực hiện kê khai bảo hiểm xã hội qua mạng. Dự kiến đến hết quý 2, 100% cơ quan hành chính sự nghiệp, trường học và trên 90% doanh nghiệp sẽ sử dụng phần mềm của VNPT để kê khai bảo hiểm xã hội qua mạng.

HV


Ý kiến bạn đọc