Apple gặp khó khi người mua từ chối iPhone 7?

14:03, 28/01/2017
|

(VnMedia) - Năm 2016, Apple phát hành iPhone 7 với khá nhiều những  “ồn ào” , trong đó nêu bật 10 tính năng  nhằm thuyết phục khách hàng quan tâm đến thiết bị thế hệ mới này. Nhưng dù vậy, khách hàng cho rằng iPhone 6s vẫn là sự lựa chọn tốt hơn cả.

Các chuyên gia phân tích bắt đầu nhìn thấy doanh thu của phiên bản iPhone 6s tăng lên, trong khi iPhone 7 với rất nhiều tính năng cải tiến vẫn không thu hút được các khách hàng lâu năm.

iPhone 6s
iPhone 6s

Theo nhà phân tích Mark Moskowitz của Barclays, thời gian gần đây, khách hàng ngày càng có xu hướng lựa chọn iPhone 6s – smartphone đã ra mắt từ năm 2015. Dường như mối quan tâm này càng tăng lên, vì người tiêu dùng cho rằng mặc dù Apple đang có phiên bản flagship iPhone 7, nhưng cấu hình cũng như thông số kỹ thuật của iPhone 6s vẫn khá tốt và đáp ứng tốt yêu cầu của người dùng.

iPhone 6s rõ ràng vẫn là mô hình rẻ hơn, tốt và nhiều khách hàng lựa chọn để dùng trong khi chờ đợi phiên bản smartphone mới của năm 2017 (nhân kỷ niệm 10 năm Apple ra mắt phiên bản iPhone đầu tiên) với những nâng cấp nổi bật mới.

Sẽ có thay đổi lớn trên phiên bản iPhone 2017

Có tin đồn cho rằng, Apple có thể giới thiệu một phiên bản iPhone mới trong năm nay với những tính năng “có một không hai” như thiết kế bezel nhỏ hơn, không còn nút Home, một bộ cảm biến vân tay được tích hợp vào màn hình, màn hình OLED và sạc không dây.

Việc iPhone 2017 được trang bị màn hình OLED là gần như chắc chắn vì Apple đã ký hợp đồng mua công nghệ màn hình này từ Samsung, bên cạnh đó, nhiều khả năng thiết bị sẽ có lớp thủy tinh mặt trước và sau, cộng với một khung viền kim loại tương tự như trên iPhone 4

Về lý do, tại sao khách hàng lại quay về chọn dùng iPhone  6s  khiến nhiều người ngạc nhiên, nhưng iPhone 7 bị chỉ trích nặng nề vì thiếu sự đổi mới và các tính năng  nổi trội ngoài giữ nguyên kích thước như phiên bản tiền nhiệm.

Về thiết kế bên ngoài, iPhone 7 là giống hệt iPhone 6s, ngoại trừ dải ăng-ten và người dùng có xu hướng chờ đợi sự ra mắt của Phone 2017 với nhiều cải tiến mới hơn.

 

Hoàng Thanh (Theo Smedia)

 


Ý kiến bạn đọc